Trở về Sùng Minh Điện, Tiêu Kỳ lại ngồi phê duyệt tấu chương, Quản Trường An liền báo có Tô Hưng Vũ tới gặp.
"Cho vào."
Tô Hưng Vũ đến đây vẫn là vì chuyện Thiên Đinh Tư. Bây giờ Thiên Đinh Tư đang bận rộn ngất trời, việc nhiều người thiếu trầm trọng. Có năm sáu quận huyện phải dời nhân khẩu khai hoang. Nếu như làm toàn bộ thì ít nhất cũng phải cần thời gian một hai năm. Trước đây làm là tạo tiền đề, theo lời con gái nói thì chính là một bản mẫu. Người khác nhìn thấy bản mẫu sẽ động tâm, chuyện sau này cũng dễ xử lý hơn.
Giờ kết quả đã hiện rõ, chỉ cần mở rộng với quy mô lớn. Nhưng giờ trong tay ông ta không có đủ người dùng. Ông ta tới là muốn lấy người.
Tiêu Kỳ xem nội dung cụ thể trong tấu chương của Tô Hưng Vũ, gật gật đầu, lập tức phê chuẩn. Vụ mùa không thể không có người thu hoạch để tránh nông dân bỏ đồng ruộng, cuộc sống khổ cực lại kêu ca. Bây giờ rất đúng dịp, Tô Hưng Vũ muốn mở rộng quy mô dời nhân khẩu, quả thật là không đủ người dùng. Cho dù có quan viên địa phương toàn lực phối hợp cũng vẫn thiếu rất nhiều. Huống chi mấy quan viên ở chỗ này chưa chắc ai nấy đều thật lòng phối hợp, không thiếu người gây khó dễ, hạ độc thủ trong bóng tối.
Huống chi trong này còn có một lượng lớn ngân lượng thu được từ việc chuyển khẩu. Khối thịt béo như thế, người người đều muốn cắn một cái. Sau này đến tay dân chúng còn được bao nhiêu đây? Sở dĩ Tô Hưng Vũ dùng các sĩ tử mới trúng tuyển chính là vì họ mới tham gia quan trường, chưa dám can đảm và quan hệ để làm việc bậy.
Quân thần hai người trao đổi cụ thể kế hoạch chuyển khẩu, quan viên vẫn là lấy từ các sĩ tử xuất thân khoa vừa rồi là chính. Nếu như không đủ, Tô Hưng Vũ cũng bày tỏ ông ta sẽ không dùng người của Lại bộ. Một khi đề xuất ra thì toàn bộ bố cục kế hoạch của mình, chỉ sợ bị người khác phá hủy.
Tiêu Kỳ gật gật đầu, liền bày tỏ nếu đã như thế thì Tô ái khanh cố gắng bỏ thêm nhiều công sức. Một người làm cho hai người, vì nước cống hiến nhiều hơn.
Tô Hưng Vũ nghiêm mặt đi ra đại điện, từ xa đã nhìn thấy bóng dáng Tần Tự Xuyên. Khi xuất cung phải đi qua chỗ hắn ta, Tô Hưng Vũ suy nghĩ đăm chiêu, không phải người này đang chờ mình chứ.
Dưới ánh mặt trời Tần Tự Xuyên đứng thẳng, hắn ta mặc quan phục càng thêm uy nghi mạnh mẽ. Thấy Tô Hưng Vũ đi tới, Tần Tự Xuyên vội vàng nghênh đón, "Tô đại nhân."
Tô Hưng Vũ kỳ thật không thích gặp Tần Tự Xuyên nhưng người ta ở chỗ này chờ mình, mình cũng không thể coi như không thấy, chỉ đành nhẫn nại nhìn hắn ta, "Tần đại nhân có gì chỉ giáo?"
Tần Tự Xuyên nghe vậy nét mặt cương lại nhưng chỉ một giây sau lại bình thản như cũ, nói với Tô Hưng Vũ: "Vãn bối quả thực có chuyện muốn nói với đại nhân, hôm qua ta cùng mấy người bạn nói chuyện, ngẫu nhiên nghe được một tin. Chuyện này liên lụy tới Hi Dung Hoa trong nội cung, rất mong đại nhân nghe ta nói."
Nghe Tần Tự Xuyên nhắc tới con gái, nét mặt Tô Hưng Vũ liền chìm xuống, khẽ quát: "Tần đại nhân, ta sớm đã nói qua, tiểu nữ và cậu sớm đã không có liên quan, mong cậu cẩn thận lời nói bên ngoài." May mà chỗ này là quảng trường trước điện, bốn phía trống trải, do đó không sợ người nghe trộm. Nếu ở chỗ khác người ta vô tình nghe được thì sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)
General FictionViệc xuyên không chính là một chiếc vé máy bay một chiều. Tô Tự Cẩm là một cô gái của thế kỷ 21 khi xuyên qua trở thành phi tần trong hậu cung. Cô cảm thấy đây là một nghề nguy hiểm có thể bị đày lãnh cũng hoặc ban chết bất cứ lúc nào. Mà bi ai hơn...