Chương 121-2: Lời đồn về Kiều gia (Phần 2)

196 7 1
                                    


Nhạc Trường Tín cười nói với Trần Đức An: "Đồ ăn của Hi chủ tử đều là Hoàng thượng cố ý thông báo, bên chỗ tôi không dám chậm trễ chút nào. Thực ra thì cũng không có gì, nhưng sáng nay cung nữ bên Minh Tú Cung tới nói là tiểu chủ bọn họ muốn ăn canh hải sản, còn nói phải làm thật nhanh. Trần công công ông cũng biết đấy, tuy nói tôi cũng là quản sự của Ngự Thiện phòng nhưng nếu bên trên có lệnh xuống thì tôi cũng không làm chủ được mà."

Trần Đức An không nghĩ tới hôm nay lại gặp nhiều chuyện như thế. Đầu tiên là chỗ Quản Trường An xảy ra vấn đề, không nghĩ tới bên Ngự Thiện phòng cũng có người dám ra tay. Nghĩ tới đây, mặc cho trong lòng sóng to gió lớn, trên mặt vẫn giữ bình thản như cũ, không thể để lộ cho người khác chê cười, cười cười nói: "Bản lĩnh của Nhạc ca ca tiểu đệ luôn bội phục. Có ông canh giữ thì đồ dùng bên Di Cùng hiên luôn được an toàn. Nhưng … gian bếp của ông có nhiều người lui tới, có lẽ cũng khó kiểm soát hết, khó tránh khỏi đôi khi có sai lầm."

"Không phải là chuyện này, tôi lúc nào cũng chí công vô tư mà." Nhạc Trường Tín thở dài một hơi.

Trần Đức An nhìn dáng vẻ của hắn ta không giống như là giả bộ, liền hạ giọng hỏi một câu, "Không ngờ vị tiểu chủ bên Minh Tú Cung cũng thích món ông nấu, còn tính nhờ đến tận chỗ ông. Giờ ở trong cung người nào không biết đồ ăn của Hi chủ tử đều qua tay ông, bình thường người ta để tránh hiềm nghi xa lánh còn chưa kịp nữa kìa."

"Tôi cũng đang buồn bực đây, lại gây thêm phiền toái cho tôi. Có điều nói đến thì cũng không phải là người lạ, có quan hệ thân thích với Hi chủ tử mà."

Trần Đức An đã đoán ra là ai rồi, lập tức liền cười mỉm nhìn Nhạc Trường Tín, "Nhạc ca ca, chủ tử chúng ta trong cung cũng không có người nào là thân thích, điểm này ông phải nhớ kỹ đấy."

Nhạc Trường Tín hiểu rõ, nụ cười trên mặt cũng cởi mở hơn, "Vậy thì được rồi." Cười cười tiễn Trần Đức An ra ngoài.

Ai tới đòi ăn món ăn hắn ta nấu hắn ta cũng không thể từ chối, người người đều là chủ tử, hắn ta không thể đắc tội. Trước đây kiêng kị người bên Minh Tú Cung chẳng qua là không đám chắc quan hệ giữa người này và Hi chủ tử là thế nào. Giờ nghe Trần Đức An nói như vậy, dĩ nhiên là biết rõ chuyện này phải làm thế nào rồi.

Không quan hệ thì quá tốt, không quan hệ hắn ta mới tiện ra tay. Nấu đồ ăn nhiều phương pháp, chớp mắt nháy mắt có thể làm cho người ta khổ mà không thể nói được. Gà vịt thịt cá muốn ăn cái gì có cái nấy, nhưng những vật này muốn làm thành món gì thì phải nhìn xem tâm tình hắn ta thế nào, chẳng phải sao?

Muốn ăn canh cá, chuẩn bị cho ngươi cá hấp đã là không phụ lòng ngươi? Ngươi thích ăn canh ư? Vậy không có biện pháp, trong cung có bao nhiêu chủ tử muốn ăn cơm như thế, ngươi chỉ là một tú nữ còn chưa nhập tuyển, đòi hỏi yêu cầu gì chứ? Không thấy được có bao nhiêu chủ tử có vị phần cũng còn phải nương theo sắc mặt người của Ngự Thiện phòng sao? Tính tố cáo? Ha ha, vậy cứ việc làm đi. Bây giờ Hi chủ tử là bảo bối trong mắt Hoàng thượng Hoàng hậu, dám giành ăn với Hi chủ tử, ngươi không muốn sống chăng?

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ