Chương 118-1: Kiều tú nữ lợi hại (Phần 1)

208 8 0
                                    


Ăn tối xong, tâm trạng Tự Cẩm rất sung vui sướng. Buổi tối gió đêm mát mẻ, nàng chậm rãi đi tản bộ trong sân. Tiêu Kỳ thì phải vất vả phê duyệt tấu chương. Cũng y như lúc trước, qua cánh cửa hai bên đều nhìn thấy nhau. Tự Cẩm đứng ngoài cửa sổ, nhìn người đàn ông ngồi dưới ánh đèn, nét mặt góc cạnh, lông mày sắc như kiếm, ánh mắt sáng như sao. Người đàn ông này quá đẹp trai, không giống người thật chút nào.

Điều khiến Tự Cẩm vui vẻ nhất là nàng cảm giác được giữa hai người có nhiều thứ rất khác lạ. Cũng như chuyện hôm nay, hắn cũng không hỏi nàng một câu liền biết rõ nàng bị oan ức thiệt thòi thế nào. Hơn nữa còn bắt Quý phi thu thập cục diện rối rắm này. Kỳ thật có lẽ trong lòng hắn biết rõ chuyện này là một tay Quý phi sắp đặt trong bóng tối.

Nhìn thủ đoạn của người đàn ông này xem, chỉ nói cười thôi mà đã phá tan âm mưu của Quý phi. Vừa không để cho Quý phi oán hận hắn, còn có thể làm cho mình biết ơn. Trong chuyện này chỉ sợ người xui xẻo nhất chính là Ngọc Quý Tần, Quý phi nhất định sẽ đẩy hết trách nhiệm trong vụ này lên đầu nàng ta.

Hơn nữa người được lợi nhất sẽ là mình. Quý phi rất sợ Tiêu Kỳ tức giận, vì chứng minh mình trong sạch, vì dẹp cơn giận của hắn, cũng nhất định sẽ chứng minh nhà mình và Tô gia Khúc Châu không có ân oán. Chỉ cần chính miệng Quý phi làm chứng chuyện này thì sau này sẽ không có ai dám lấy việc đó ra để khiêu khích nữa.

Ngươi không phục ư, chẳng lẽ dám nghi ngờ lời Quý phi nương nương nói sao?

Càng nghĩ Tự Cẩm càng vui vẻ, trên đời tại sao lại có thể có người đáng yêu như Tiêu Kỳ chứ?

Thủ đoạn tinh vi, tính toán sâu xa, Tự Cẩm là người xuyên không cũng phải bội phục cực kỳ.

Sự tình quả nhiên đúng như Tự Cẩm nghĩ. Chỉ mấy ngày mà quý phi đã có kết quả điều tra. Bắt Ngọc Quý Tần tự mình đến nhận lỗi với nàng. Nàng ta đến chính là tỏ thái độ, dù Quý phi cũng không tự mình nói rõ ân oán năm đó của Tô gia. Nhưng thái độ này liền biểu lộ rõ ràng Quý phi cũng không thừa nhận người nhà Tự Cẩm đã có những hành vi xấu xa kia. Tuy nhiên, quý phi làm vậy xét về tình cũng có thể tha thứ. Dù sao nhà nàng ta còn hợp tác với dòng chính Tô gia, không thể công khai làm mất mặt người ta được.

Mặc dù Tự Cẩm không phải hài lòng hoàn toàn nhưng cũng biết không thể chọc giận Quý phi, nếu không chó cùng rứt giậu, ai biết nàng ta sẽ làm ra thêm chuyện gì nữa. Nàng chỉ muốn trước tiên sinh con bình an rồi mới tính toán tiếp.

Chuyện đó rồi cũng kết thúc, Thọ Khang Cung cũng đã sửa chữa xong xuôi. Hoàng hậu mời Hoàng thượng tự mình đi xem có còn chỗ nào không thỏa đáng. Tiêu Kỳ cũng rất giữ thể diện cho Hoàng hậu. Hắn đi với hoàng hậu xem xét, đại BOSS bày tỏ rất hài lòng, còn cùng hoàng hậu ăn trưa, buổi chiều còn đi dạo chung trong vườn.

Tự Cẩm trốn trong Di Cùng hiên dưỡng thai, suốt cả thời gian sau đó cũng không lộ diện, chỉ nghe nói buổi chiều ngự hoa viên hết sức náo nhiệt. Trước mặt một đám tần phi, Hoàng đến nắm tay hoàng hậu đi dạo trong vườn, đầy vinh quang ân ái.

Chà chà, thái hậu sắp trở về nên hoàng đế làm vậy là muốn tăng thêm thể diện uy nghi cho hoàng hậu, để đủ sức chống chọi với thái hậu đây.

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ