Nàng nhìn canh giờ bèn nói: "Hoàng thượng chợp mắt một lát đi, chút nữa tới giờ thiếp sẽ gọi người dậy."Tiêu Kỳ lắc lắc đầu, làm gì còn tâm trạng mà ngủ chứ. Thấy vẻ mặt Tự Cẩm vẫn bình thản như thường cũng không hỏi hắn đã xảy ra chuyện gì, trong lòng mới cảm thấy thoải mái hơn một chút. Kéo tay Tự Cẩm để nàng ngồi xuống cạnh mình, lại cúi đầu nhìn bụng nàng khẽ hỏi: "Cũng sắp sinh rồi nhỉ?"
"Dạ, thái y nói cũng không bao lâu nữa, khả năng có thể sinh sớm, cũng có thể trễ hơn." Tự Cẩm trả lời, trong lòng lại nghĩ tới Tiêu Kỳ không hề nhắc gì tới chuyện Trường Nhạc Cung, xem ra là bị làm tức giận rồi, cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.
Tự Cẩm kể chuyện đứa bé nghịch ngợm trong bụng mấy ngày nay. Do đã gần ngày sinh nên đứa bé có vẻ hiếu động hơn, liên tục chuyển mình trong bụng. Tự Cẩm lại dông dài nói với Tiêu Kỳ dạo này mình thích ăn gì, mỗi ngày đi mấy vòng trong sân, ngủ mấy canh giờ, ngẫu nhiên còn nhắc tới chuyện phi tần trong cung đang nhắc tới nàng như một truyền thuyết về hồ ly tinh chỉ dùng bóng lưng đã cướp đi Hoàng đế.
Tự Cẩm nhớ tới chuyện gì thì nói chuyện đó, không có thứ tự trước sau đã đành, lại còn dựa theo tâm trạng mình mà nói, nghĩ tới đâu nói tới đấy. Tiêu Kỳ thì cứ vậy lẳng lặng nghe, ngẫu nhiên mới chen miệng vào hỏi một câu, lửa giận trong lòng cũng chậm rãi mà tiêu tan. hắn không cần thiết bởi người khác tính kế mà làm cho mình tức giận như vậy. Nếu hắn mà nói với Tự Cẩm mình bị người tính kế, có lẽ nàng lại cười nhạo hắn mất.
Tần phi của mình lại dùng thủ đoạn này để tính kế hắn nhận sủng, Tiêu Kỳ chỉ cảm thấy chuyện này cực kỳ chán ghét. Trước kia không biết thì thấy nữ nhân lúc nào cũng tính toán là mưu trí, khôn ngoan. Nhưng bây giờ hắn có người thích thì lại không thể chấp nhận nổi những tính toán nhỏ nhen mất thể diện kia, cảm thấy cực kỳ chán ghét.
Người khác chỉ xem hắn là đồ vật, như một cái thang để bọn họ có thể leo lên thật cao. Cũng chỉ có người vô tâm vô tính không tim không phổi này mới coi hắn như nam nhân của chính mình.
Bị người dùng tâm che chở qua mới biết được trên đời này có một loại tình cảm gọi là vì người suy nghĩ. Tự Cẩm làm bất cứ chuyện gì cũng sẽ nghĩ trước xem hắn có thích hay không, đối với hắn tốt hay không tốt, từ trước đến nay không tính kế hắn, lợi dụng hắn.
Tất cả tâm cơ mưu trí của nàng đều dùng ở trên người hắn. Vậy về sau ở trong cung này hắn sẽ che chở nàng thật tốt.
Trong cung không có gì là bí mật. Chuyện Tiêu Kỳ nổi giận trong Trường Nhạc Cung rất nhanh liền truyền khắp hậu cung. Nhưng tình hình cụ thể thế nào thì lại không người nào biết, chỉ biết rõ Hoàng thượng phát hỏa ở Trường Nhạc Cung. Ngay sau đó một cung nữ trong Trường Nhạc Cung bị đuổi ra ngoài, nghe nói là sinh bệnh, sợ liên lụy tiểu công chúa do đó mà đuổi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)
General FictionViệc xuyên không chính là một chiếc vé máy bay một chiều. Tô Tự Cẩm là một cô gái của thế kỷ 21 khi xuyên qua trở thành phi tần trong hậu cung. Cô cảm thấy đây là một nghề nguy hiểm có thể bị đày lãnh cũng hoặc ban chết bất cứ lúc nào. Mà bi ai hơn...