Trước Trung thu, hoàng đế ban sắc dụ, trục xuất bốn mươi hai quan viên văn võ từ ba đại Châu phủ, Khánh Dương phủ, Hứng Hà phủ. Cách ly hơn một trăm quan viên thông phán chờ xét hỏi. Những nơi thiếu quan viên quản lý thuế nông, sai nha, khuyến nông, thuỷ lợi …, nếu không có người đảm nhiệm thì đều tuyển người tài mới.Đối với những người nhận tiền hối lộ, vu oan người vô tội làm dân chúng phẫn nộ, tất cả giam vào ngục, đánh ba mươi trượng, đày ra biên ải làm nô dịch.
Đối với những người không cần cù việc công, đòi hỏi tiền bạc, khiến dân chúng sợ hãi mà dẫn tới chết người, làm nhiều việc ác, tất cả giam vào ngục, đánh ba mươi trượng. Tri huyện chém đầu, huyện thừa thì bãi chức và đày ra biên ải làm nô dịch trọn đời!
Đối với những người lạm dụng tư quyền, ép giá lương thực, chiếm lấy ruộng đất của người khác, bắt vào đại lao bộ Hình. Bố cáo tội lỗi trước toàn dân trong mười ngày sau, sau đó bãi quan đày ra biên ải làm nô dịch trọn đời!
Đối với những người đã nhận tiền bạc của thương hộ, đổi lấy lương thực cho người khác, tư lợi cho cá nhân, báo nợ thuế nông, chém đầu!
Sắc dụ tuyên đọc trước điện thánh, hơn một trăm quan viên có liên quan. Trong đó quan viên ở Giang Nam chiếm hơn một nửa. Hoàng đế vô cùng tức giận, người nào đứng ra biện hộ phân trần đều bị coi là đồng lõa. Triều thần khiếp sợ, không ai dám phản bác. Trong tay hoàng đế nắm chứng cớ, từng sự việc đều có nhân chứng vật chứng đầy đủ, tất cả quan viên bị bắt vào kinh đều tội trạng rành rành.
Lần này, Ngụy các lão này khâm sai quả nhiên là càn quét hơn phân nửa quan trường phía nam, kết quả này khiến chính ông ta cũng không dám tin. Từ ban đầu khiếp sợ, dần dần phẫn nộ rồi tới chết lặng. Cuối cùng phàm những ai ra mặt biện hộ, uy hiếp … đều bị Ngụy các lão đuổi ra ngoài cửa, ghi chép vào trong danh sách, hồi kinh sau trình hết lên Hoàng thượng.
Bộ Hình, Đại Lý tự, Đô sát viện, ba bên thẩm tra, trên triều đình gió tanh mưa máu, trong hậu cung im ắng đến nỗi châm rơi có thể nghe thấy.
Tự Cẩm đã hơn nửa tháng không thấy Tiêu Kỳ, không nghĩ tới lần này lại xảy ra chuyện động trời như vậy. Hơn nữa nàng nghe nói Tần Tự Xuyên cũng bị hoàng đế nhét vào bộ Hình để tham gia thẩm tra chờ ngày phán xét. Có một vị sát thần như thế ở đây, chắc hẳn cũng không ai dám công khai cầu tình giở trò gì.
Tính số ngày thì nàng cũng sắp sinh. Thái y nói ngày dự sinh sẽ vào cuối tháng tám hoặc là đầu tháng chín, sớm hoặc trễ mấy ngày đều là bình thường, kêu nàng không cần lo lắng. Dù sao Tự Cẩm cũng là lần đầu tiên sinh con, cho dù đã từng đọc rất nhiều sách báo về chuyện này thì cũng chỉ là nghe nói mà thôi, không có kinh nghiệm thực tế. Bây giờ càng gần đến ngày sinh thì càng căng thẳng. Hơn nữa thái y dặn dò nhiều lần phải đi lại, không cần lười biếng khiến Tự Cẩm càng khẩn trương.
Đúng lúc này thì Tiêu Kỳ đang bận tối mặt với án quan viên phía nam. Vụ án này kéo không biết bao nhiêu quan viên lớn nhỏ xuống chức. Mà cơ hội này đúng là lúc Tiêu Kỳ cài người của mình vào nằm vùng là tốt nhất. Bởi vì chuyện này mà Tự Cẩm cũng phải nén nhẫn nhịn không đi quấy rầy Tiêu Kỳ. Cũng trong lúc này, con đường thông từ Di Cùng hiên sang Sùng Minh Điện bị xây bao vây lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)
General FictionViệc xuyên không chính là một chiếc vé máy bay một chiều. Tô Tự Cẩm là một cô gái của thế kỷ 21 khi xuyên qua trở thành phi tần trong hậu cung. Cô cảm thấy đây là một nghề nguy hiểm có thể bị đày lãnh cũng hoặc ban chết bất cứ lúc nào. Mà bi ai hơn...