Kể từ sau khi Tự Cẩm quyết định thì đã biết nàng và thái hậu hoàn toàn không có bất kỳ khả năng hoà giải nào. Cho nên lúc đó, nàng tóc tai bù xù, bên ngoài khoác áo choàng ngoài xiêm y, ngồi ở đầu giường, mặt không thoa chút son phấn nào, toàn thân từ trong ra ngoài đều biểu lộ vẻ mệt mỏi yếu đuối đáng thương.
Thi cô cô không nghĩ tới Hi Dung Hoa lại gặp bà ta trong phòng ngủ, khi thấy dáng vẻ nàng như vậy trong lòng cũng khá kinh hãi. Nhưng rốt cục là người từng trải nhiều năm trong cung, hành lễ vấn an đều bình thản như không có phát hiện gì, vừa cười vừa nói: "Thái hậu nương nương mời Hi Dung Hoa đi một chuyến, cũng thể hiện coi trọng đối với tiểu hoàng tử tương lai." Một câu nói áp xuống, xem nàng trả lời như thế nào.
Tự Cẩm mày liễu khẽ giương, nhìn Thi cô cô, cực kỳ bất đắc dĩ nói: "Cô cô, ngươi nhìn ta bây giờ, đi gặp thái hậu nương nương quả thực là làm cho lão nhân gia ngột ngạt. Hôm qua buổi tối bị chuột rút, lăn lộn một đêm không ngủ ngon. Thái y cũng nói ta mang thai này vất vả, thật sự là không dám khinh thường. Chờ thần thiếp sinh con khỏe mạnh sẽ tới chỗ thái hậu nương nương thỉnh tội."
Thi cô cô thế nào cũng không dám nghĩ đến, Hi Dung Hoa lại dũng cảm như vậy, dám nói thẳng không đi, nhất thời chân mày cau lại, đang muốn nói một hai câu khó nghe để nàng ta kinh sợ thì nhìn thấy Hi Dung Hoa ôm bụng khẽ kêu lên. Mấy tên cung nhân bên ngoài Di Cùng hiên lũ lượt chạy vào như nước chảy. Bọn họ đứng xúm xít lại, vây trước giường, vô tình đẩy Thi cô cô ra ngoài.
Thi cô cô thấy trên mặt Hi Dung Hoa đầy mồ hôi, sắc mặt cũng trắng bệch, trong lòng suy nghĩ, có lẽ sức khỏe Hi Dung Hoa quả thực không tốt lắm. Một phòng cung nhân ngay ngắn trật tự lấy nước tới, lau mặt lau tay, người này lấy khăn người kia bưng nước, ai nấy đều căng thẳng như sắp đánh trận. Bận rộn một hồi đến khi xong việc, đúng lúc Thi cô cô nghĩ tới đã có thể nói một hai câu thì lại chứng kiến Hi Dung Hoa bị chuột rút.
Vân Thường cực kỳ có kinh nghiệm quỳ trước giường, giơ tay xoa bóp chân cho Hi Dung Hoa, một hồi lâu sau nước mắt Hi Dung Hoa mới ngừng rơi.
Thi cô cô:...
Cũng quá già mồm!
Đợi đến Thi cô cô thật sự là không chịu được thì mới đen mặt cáo từ về Thọ Khang Cung.
Đợi đến lúc Thi cô cô đi, Tự Cẩm này mới phất phất tay, nói với Vân Thường: "Mau đứng lên đi, lần trước còn nhớ đặt cái đệm quỳ dưới đất mà." Trước kia xoa bóp chân đều để Vân Thường ngồi trên giường. Nhưng có mặt Thi cô cô ở trong này, Vân Thường đương nhiên không dám có bất kỳ sai sót nào trước mặt bà ta, không khéo lại bị người ta điểm tội chủ tớ không phân biệt.
"Không sao quỳ có một lúc thôi, nô tỳ không đau chút nào, thế này thì có là gì đâu." Vân Thường vừa cười vừa nói, "Trước kia đi theo các cô cô học quy củ, quỳ một ngày, còn phải giữ lưng thẳng tắp, dám sụp lưng sẽ phải quỳ thêm một ngày nữa cơ."
Biết rõ trong cung rất giữ quy củ, Tự Cẩm cười cười cũng không nói gì, chỉ nói: "Ở bên ngoài đừng phạm quy củ, đóng cửa lại thì không cần quá cẩn thận nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)
General FictionViệc xuyên không chính là một chiếc vé máy bay một chiều. Tô Tự Cẩm là một cô gái của thế kỷ 21 khi xuyên qua trở thành phi tần trong hậu cung. Cô cảm thấy đây là một nghề nguy hiểm có thể bị đày lãnh cũng hoặc ban chết bất cứ lúc nào. Mà bi ai hơn...