Sau khi Tuyệt Hộ Quận gặp phải thiên tai thì mới không có người tới ở chứ bản thân dất đai chỗ này là vùng đồng bằng phì nhiêu. Do vị trí gần với vùng chiến loạn nên mới trở thành vườn không nhà trống. Hiện nay hoàng đế Vương Triều Đại Vực thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn tạo áp lực, lại có hiền thần phụ tá, sau khi chuyển khẩu thành công thì mở rộng quy mô dân cư, khích lệ nhà nông khai hoang ruộng đất, một loạt chính sách được thi hành, điều động được một số lượng nông dân rất lớn đến canh tác sản xuất.Huống chi, tại thời đại này, có thể có được ruộng đất của chính mình là ước mơ tha thiết của bao nhiêu dân chúng. Tuyệt đại đa số dân chúng của Vương Triều Đại Vực đều làm việc cho tá điền, bán sức lao động cho thế gia quý tộc có nhiều ruộng đất để kiếm chút lương thực mưu cầu sinh tồn. Còn bây giờ, chỉ cần ngươi cần cù chăm chỉ làm việc đều có thể có được ruộng đất của chính mình. Đất đai của ngươi ở Tuyệt Hộ Quận còn có thể được quan phủ bảo vệ, đây mới là nguyên nhân cơ bản nhất kích động sự nhiệt tình của người dân.
Tô Hưng Vũ làm quan một phương, tạo phúc dân chúng, trung thành với quân vương, chỉ tuân lệnh trên, không cắt xén kiếm lợi riêng. Có một viên Đại tướng như thế trấn giữ cũng là nguyên nhân khiến cho các chính sách ban hành được áp dụng thuận lợi ở Tuyệt Hộ Quận. Một mẫu đất ruộng, một năm hai vụ thu hoạch trên cơ bản chỉ có thể khiến dân chúng no bụng. Nhưng có chính sách thủ đoạn mạnh mẽ, áp dụng cứng rắn, có mục tiêu rõ rệt nên tốc độ khai khẩn ruộng hoang rất nhanh chóng, tốc độ trồng trọt lương thực cũng nâng cao. Hơn nữa nhập gia tuỳ tục, còn hình thành hình thức lấy hộ dân làm đơn vị, tạo thành nhóm dân chúng tự phát kết hợp nhau thành một lực lượng nhỏ hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.
Một thành mười, mười thành trăm, trăm thành ngàn, ngàn thành vạn, vạn thành triệu, triệu triệu người dân mà tụ họp lại thì sẽ thành lực lượng cực kỳ to lớn. Cho nên lần này khi thuế nông báo lên, ngay cả vị quan phụ mẫu cần kiệm liêm chính như Tô Hưng Vũ cũng cho là mình bị hoa mắt. Có lẽ phải thẩm tra ba bốn lượt mới chính thức dám trình tấu chương lên.
Thuế nông thu được từ sáu quận của Tuyệt Hộ Quận chiếm một phần tư thuế nông của cả nước Đại Vực thu được!
Con số này cũng chỉ là năm đầu tiên sau khi sáu quận mở rộng khai hoang, phát triển sản xuất thu về. Mới chỉ năm đầu tiên!
Ý nghĩa này chính là đại biểu cho, thuế nông của năm sau, ba năm sau, … sau khi phục khồi khai hoang đất đai, trồng trọt sản xuất lương thực sẽ càng ngày càng cao.
Trên triều đình, tất cả ánh mắt của mọi người đều tập trung trên người Tô Hưng Vũ. Lúc trước không ai muốn tiếp nhận Tuyệt Hộ Quận, bây giờ lại hóa thành gà đẻ trứng vàng trong mắt bao người. Nhất là thượng thư bộ Hộ, ánh mắt tỏa sáng, gương mặt chờ mong, hận không thể lập tức lập tức đem Tuyệt Hộ Quận vào trong phạm vi quản lý của mình.
Đến khi, Tô Hưng Vũ đưa ra khế ước đã ký trước đây, thượng thư bộ Hộ câm nín. Trên văn khế viết rất rõ ràng, Tuyệt Hộ Quận chưa lấy của bộ Hộ một đồng tiền, lại còn bị bộ Hộ nhiều lần ngăn trở gây khó. Do đó thu nhập từ thuế nông của sáu quận Tuyệt Hộ Quận này trở thành tài sản riêng hoàng đế bệ hạ. Tất cả thu nhập kia không có chút quan hệ nào với bộ Hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)
General FictionViệc xuyên không chính là một chiếc vé máy bay một chiều. Tô Tự Cẩm là một cô gái của thế kỷ 21 khi xuyên qua trở thành phi tần trong hậu cung. Cô cảm thấy đây là một nghề nguy hiểm có thể bị đày lãnh cũng hoặc ban chết bất cứ lúc nào. Mà bi ai hơn...