Chương 132-2: Cố gắng nhịn một thời gian nữa (Phần 2)

282 7 0
                                    


Lúc Tự Cẩm tỉnh lại trong phòng im ắng, góc phòng đốt một chiếc đèn cung đình, bên ngoài chụp một cái lồng, tỏa ánh sáng mờ ảo không hề chói mắt. Nàng xoay người định ngồi dậy, bụng đói sôi lục bục, trong phòng cũng không có ai gác, người đi đâu hết rồi nhỉ.

Tự Cẩm vừa mới nghĩ như thế, định nhổm người dậy thì có giọng nói vọng tới, "Nàng tỉnh rồi à?"

Tự Cẩm nghe được thanh âm này giật mình, nhất thời kinh ngạc ngây người, cảm xúc bỗng chốc ùa về.

"Sao vậy? Có chỗ nào không thoải mái hay không?"

Tự Cẩm chỉ cảm thấy trước mắt nhoáng một cái, gương mặt Tiêu Kỳ liền xuất hiện trước mắt nàng, "Hoàng … Hoàng thượng... sao người vẫn còn ở đây?" Quả thực Tự Cẩm bị dọa ngây người, hai mắt chăm chú nhìn Tiêu Kỳ, tưởng là mình hoa mắt.

Theo quan niệm bấy giờ, phòng sinh bị coi là chỗ xúi quẩy, hoàng đế có thân phận tôn quý như vậy, làm sao có thể ngủ trong này chứ?

Người hiện tại thì không quan tâm phòng sinh hay không, chồng của người ta còn ở bên cạnh lúc vợ sinh kìa. Nhưng cổ nhân vẫn rất kiêng kị chuyện này, Tiêu Kỳ... tại sao Tiêu Kỳ lại ở chỗ này?

"Tại sao ta không thể ở trong này chứ?" Tiêu Kỳ sờ sờ trán Tự Cẩm, quả nhiên như thái y nói không sao hết. "Có đói hay không? Ta kêu người mang đồ ăn vào cho nàng." Nói xong liền cất giọng gọi người hầu hạ.

Tự Cẩm còn đang ngẩn người, mấy người Vân Thường đã tay chân lanh lẹ bưng đồ ăn đi lên. Tiêu Kỳ sai người trực tiếp đặt cái bàn ở trên giường, thấy Tự Cẩm vẫn còn sững sờ, liền nói thẳng: "Nàng mới sinh, không cần phải đi tới lui làm gì cho mệt. Ngồi chỗ này ăn đi, nàng cũng không cần lo lắng việc gì hết."

Tự Cẩm không phải nói chuyện lo lắng mà không nghĩ tới Tiêu Kỳ lại dám tùy tiện như thế.

Có thể để nàng trực tiếp ngồi trên giường ăn cơm, sao lại có hành động kinh hãi như vậy chứ?

Trong bụng đói muốn chết, Tự Cẩm ăn liền hai chén cháo, ăn một cái trứng luộc, lại ăn thêm mấy miếng tráng miệng. Ăn uống no đủ rồi mới hài lòng để Vân Thường đưa người tới thu dọn sạch sẽ. Chờ đến khi mọi người đều đi xuống hết thì mới kéo tay áo Tiêu Kỳ hỏi: "Tại sao Hoàng thượng lại ở chỗ này? Không hợp quy củ đâu."

"Từ khi nào nàng là người giữ quy củ vậy?"

Đúng là Tự Cẩm không phản bác được. Hình như ở trước mặt hắn nàng chẳng bao giờ giữ quy củ thì phải. Nhưng bị hắn hỏi thẳng như thế trên mặt vẫn thẹn thùng, trợn mắt lườm hắn một cái, "Không phải thiếp sợ người khó xử sao?" Nếu không phải lo lắng thái hậu trách mắng, nàng mới không lắm miệng đâu.

"Không cần lo lắng." Tiêu Kỳ không nói thêm chuyện này nữa, ngược lại đổi chủ đề nhìn Tự Cẩm, "Bây giờ nàng cảm thấy như thế nào, có đau ở chỗ nào hay không, nếu không thoải mái ở đâu thì cũng không cần chịu đựng."

"Sinh xong thì hết đau rồi. Giờ cho thiếp đi một vòng trong phòng cũng không sao." Tự Cẩm cực kỳ thoải mái nói.

Tiêu Kỳ:...

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ