Chương 122-3: Hứa hẹn? (Phần cuối)

185 7 0
                                    


Hai người cùng ngẩng đầu nhìn lên trời, Tự Cẩm thì buồn bực đến cực điểm, Tiêu Kỳ lại dần bình tĩnh lại.

Một lúc lâu Tự Cẩm không nghe thấy người bên cạnh nói gì, nhất thời cơn giận lại xông lên đầu, cũng không thèm để ý đến hắn, cứ giữ tư thế ngửa đầu nhìn trời. Không đầy một lát, cái cổ liền mỏi nhừ, vậy mà phải cố giữ cái đầu nâng cho cao lên. Ngay vào lúc Tự Cẩm sắp không thể kiên trì nổi, định thỏa hiệp thì đột nhiên nghe người bên cạnh nói, "Có rất nhiều lúc, có một số việc, mặc dù ta là hoàng đế, cũng không thể muốn làm gì thì làm. Ngôn Thanh, chuyện này có lẽ nàng không hiểu, nhiều lúc hoàng đế cũng có nỗi khổ riêng."

Nàng hiểu, chỉ là nàng không hiểu vì sao Tiêu Kỳ lại muốn thỏa hiệp vì nữ nhân chứ!

"Cũng bởi vì thủa nhở nàng ta có ân với Hoàng thượng ư?" Tự Cẩm hỏi không tình nguyện, nhưng nếu không hỏi rõ ràng, trong lòng càng thêm suy nghĩ lung tung.

"Cũng không hoàn toàn là vì vậy." Tiêu Kỳ nghe Tự Cẩm hỏi thì biết tâm trạng nàng đã ổn hơn, khóe miệng khẽ giương lên, giơ tay kéo nàng ôm vào lòng, rồi mới nói tiếp: "Cho dù bây giờ Thái hậu đối với ta như thế nào thì năm đó nếu không có bà ấy ta cũng không thể đăng cơ lên ngôi vị hoàng đế này. Không có thái hậu, có lẽ ta còn không thể trưởng thành như thế này. Ân sâu khó báo, có lúc không phải là không thể báo ân, mà thứ ân nhân muốn ta không thể cho được. Thái hậu muốn quá nhiều, ta làm hoàng đế Đại Vực, không thể đem vinh quang Đại Vực ban cho Kiều gia. Trừ điều đó ra, bà ấy muốn gì, ta cũng sẽ hết sức thỏa mãn bà."

Cho nên thái hậu để Kiều Linh Di tiến cung, hắn cũng không phản đối, huống chi còn là thanh mai trúc mã.

"Vậy sau này hoàng thượng còn có thể tốt với thiếp như xưa sao?" Có thanh mai đáng yêu kia, nàng còn có vị trí trong lòng hắn sao?

Tiêu Kỳ sững sờ, cúi đầu nhìn Tự Cẩm, lại thấy trong đôi mắt xinh đẹp của nàng long lanh nước, nhất thời giật mình sững sờ. Suy nghĩ thật lâu, Tiêu Kỳ lại phát hiện hắn không biết sẽ phải trả lời thế nào.

Tiêu Kỳ sững sờ, cúi đầu nhìn Tự Cẩm, lại thấy trong đôi mắt xinh đẹp của nàng long lanh nước, nhất thời giật mình sững sờ. Suy nghĩ thật lâu, Tiêu Kỳ lại phát hiện hắn không biết sẽ phải trả lời thế nào.

Tự Cẩm không nghe được câu trả lời, bao nhiêu uất nghẹn dồn nén mấy ngày nay bỗng chốc ùa tới, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống. Nàng đã biết, nhất định sẽ thế này mà. Dứt khoát rút chiếc nhẫn bạc đeo trên tay, nhét vào tay Tiêu Kỳ, "Đưa cái này cho thanh mai đáng yêu của Hoàng thượng đi. Thiếp cũng không cần đến nó nữa. Dù sao trong lòng Hoàng thượng đã có người khác rồi."

Tự Cẩm vừa thở vừa khóc tụt xuống bàn đu dây, ưỡn bụng đi vào phòng.

Tiêu Kỳ nhìn chiếc nhẫn trong tay, lại nghe thấy tiếng Tự Cẩm đóng cửa "rầm" một tiếng.  Toàn bộ người trong Di Cùng hiên không ai dám ló đầu ra, người người co đầu rút cổ trong phòng, toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Quản Trường An cũng không dám ra ngoài, chân bước ra lại ngượng ngịu thu về, đứng run rẩy ở góc tường mặt mũi tràn đầy gió thảm mưa sầu.

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ