Trong cung này lòng người phức tạp, duy chỉ có cô gái không tim không phổi đang cười hồn nhiên hái hoa không thương hương tiếc ngọc kia, bao nhiêu khôn ngoan khéo léo đều dùng cả lên người hắn, lúc nào cũng tìm cách phân ưu giải nạn cho hắn. Nhớ tới nàng sợ hãi thái hậu, hắn không rảnh để lúc nào cũng chú ý hậu cung này, chỉ có thể để Hoàng hậu lo lắng quan tâm nhiều hơn, nhưng mà Hoàng hậu cũng không phải là vô dục vô cầu...Bao nhiêu chuyện liên tiếp xảy ra, giống như một sợi dây, buộc chặt lại mọi thứ.
Thái hậu cũng chẳng qua là muốn hắn khôi phục tôn vinh của Kiều gia. Nhưng một khi Kiều gia tro tàn lại cháy, đến lúc đó bị khó xử chỉ là chính mình. Hơn nữa lần này thái hậu cường thế để con gái Kiều gia tiến cung dự tuyển, có chủ ý gì hắn cũng không phải không biết. Thái hậu và Hoàng hậu kiềm chế lẫn nhau, đối với hắn là chuyện vui mừng. Nhưng lại có Tự Cẩm bị kẹp ở giữa khiến hắn nóng ruột nóng gan, vô cùng khó xử...
Mọi chuyện sẽ không dễ dàng như vậy.
Tự Cẩm làm người không thương hương tiếc ngọc một hồi, lúc vào nhà trong tay ôm một bó hoa lớn, rất vui vẻ sai người tìm bình tới cắm, kêu muốn ngắm hoa!
Nhưng nàng quả thật chẳng có con mắt nghệ thuật chút nào, chỉ biết ôm cả bó hoa cắm hết vào trong bình. Kéo cầm trong tay cũng không biết phải cắt tỉa thế nào cho đẹp. Nàng xoay quanh chiếc bình mấy vòng thở dài một hơi, quả nhiên là đã trổ hết tài năng nghệ thuật rồi. Những cành hoa kia cao thấp không đều, màu sắc hình dáng khác nhau, nếu được thợ cắm hoa khéo tay sửa sang thì cũng có thể biến thành bình hoa đẹp dễ nhìn. Nhưng là nàng thì chỉ sợ hai ba nhát kéo đi xuống, cả bình hoa liền bị phá hủy.
"Sao còn chưa tỉa?"
Tự Cẩm vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Tiêu Kỳ ở sau lưng, "Hoàng thượng đi đường nào vậy, sao chẳng có chút tiếng động gì. Làm thiếp giật mình nhảy dựng lên kìa."
"Có thấy nàng nhảy dựng lên đâu."
"Trong bụng thiếp có thứ nặng níu xuống."
Tiêu Kỳ:...
Tiêu Kỳ:...
Hắn giơ tay cầm lấy cây kéo trong tay Tự Cẩm, cẩn thận quan sát cái bình trên bàn rồi gọi Quản Trường An vào, "Đi tới kho của trẫm lấy bình hoa gốm men xanh vẽ hình khổng tước tới."
Quản Trường An sững sờ, lập tức nói: "Vâng, nô tài đi ngay ạ." Ra cửa chính Di Cùng hiên, Quản Trường An đi thẳng ra ngoài, trong lòng thầm nghĩ, chiếc bình hoa gốm men xanh vẽ hình khổng tước kia không phải rất quý giá nhưng hiếm ở chỗ men màu xanh rất khó tạo thành, làm cả trăm cái chưa chắc đã ra được một cái thành công. Bình kia người ta tiến cống một cặp, Hoàng thượng cũng không nói lấy một cái hay là cả hai, sao hắn ta lại quên mất chuyện này chứ?
Sau khi Quản Trường An đi, Tự Cẩm lại hỏi: "Bình mai này không đẹp sao?"
"Nếu kiểu bình miệng nhỏ, cổ ngắn như vậy thì cũng chỉ có thể để trưng bày. Nếu cắm một vài cành hoa thì tạm được, còn nhiều hoa thế này thì không đủ. Hơn nữa màu sắc cũng không có gì đặc biệt, cắm hoa cũng phải đẹp mắt, chuyện này cũng cần phải có nghệ thuật."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)
General FictionViệc xuyên không chính là một chiếc vé máy bay một chiều. Tô Tự Cẩm là một cô gái của thế kỷ 21 khi xuyên qua trở thành phi tần trong hậu cung. Cô cảm thấy đây là một nghề nguy hiểm có thể bị đày lãnh cũng hoặc ban chết bất cứ lúc nào. Mà bi ai hơn...