Chương 20 Gợn sóng

1.1K 81 7
                                    

Tây quốc Ngụy Vương phủ tọa lạc tại vùng phụ cận của Hoàng cung, trình độ khí phách này cũng không thua kém Hoàng cung. Sau khi Lăng Vương gả hai nữ nhi cho Khuyển Đại Tướng cùng Ngụy Thái tử, Tây quốc từ Tam đại gia tộc biến thành Nhị đại gia tộc, thế lực Ngụy Vương không thua Tây quốc Quân chủ, nhưng Ngụy Vương tuổi già, Lăng Như gia nhập Ngụy Vương phủ không lâu, bệnh tình ông liền chuyển biến xấu mà qua đời, mà Ngụy Thái tử sau khi có một đứa con với Lăng Như cũng chết bất đắc kì tử, không ai biết nguyên nhân gì, nhưng chỉ cần có người hỏi thăm việc này thì sau đó cũng như bốc hơi, dần dà chuyện này cũng bị lãng quên.

Như Cơ là một nữ nhân ngoan độc, nhưng không thể phủ nhận nàng vô cùng khôn khéo, không những một mình quản lí tốt toàn bộ Ngụy Vương phủ, mà còn có thể đang âm thầm điều khiển đại đa số thế lực Tây quốc, đây không phải là điều người bình thường có thể làm được.

Tương truyền Như Cơ thừa hưởng nhan sắc mỹ mạo của Lăng Vương cùng Công chúa Báo tộc, có mái tóc dài bạch kim cùng hai mắt bảo thạch, bất luận nam nữ, chỉ cần nhìn vào một lần thì không thể rời mắt, nhưng vẻ ngoài xinh đẹp như vậy lại che giấu tâm địa thâm độc hơn rắn rết.

Lúc này Như Cơ diện trường bào ánh kim, quần áo che đậy, lả lướt trên ghế dài. Nàng hạ mắt nhìn mấy kẻ quỳ trước mặt, ánh nhìn kia phong tình vạn chủng. Nhưng đám người quỳ trên đất lại vì cái nhìn đó mà mồ hôi lạnh chảy ròng. "A, Lý Đại nhân nói Vương Thượng đã hoài nghi ngươi? Nhưng chúng ta có quan hệ gì đâu?"

"Phu nhân, người nhất định phải cứu thần! Vương Thượng này một tháng đã giết vài cựu thần, mấy ngày trước, Tiền Đại nhân còn bị tru di cửu tộc." Lý Đại nhân không ngừng dập đầu với Như Cơ.

Như Cơ uống một ngụm trà, nhìn nhìn Lý Đại nhân, cười nói: "Lý Đại nhân, ngươi đây là quá đề cao nữ nhân như ta, ta chỉ là một nữ tử, có thể nào hỏi đến triều sự?"

"Phu nhân lời ấy sai rồi, mấy ngày chủ thượng không ở Tây quốc, tất cả đều nhờ Chủ mẫu lo liệu quốc sự, phu nhân là tỷ tỷ của Chủ mẫu, thông minh tài trí đều trên Chủ mẫu, nếu phu nhân đến chủ trì triều chính..."

"Tôn Đại nhân ngươi nói lời này là muốn ta dùng quyền lợi Ngụy Vương giúp các ngươi đoạt quyền? Thật to gan!" Như Cơ đặt mạnh chén trà xuống, khí thế kia khiến đám người đang quỳ run lên một chút.

"Phu nhân bớt giận, lúc trước Vương Thượng mang về một bán yêu làm Tây quốc Nhị Điện hạ, bây giờ còn đang trên triều đình không nghe chúng thần khuyên bảo mà gây khó dễ khắp nơi, phải đuổi tận giết tuyệt chúng thần, chúng thần muốn đoạt quyền cũng là vì lo lắng cho tương lai của toàn bộ Tây quốc! Thỉnh phu nhân minh giám!" Tôn Đại nhân hai tay ôm quyền không ngừng run rẩy.

"Vì lo lắng cho tương lai Tây quốc? A, sau khi đoạt quyền, các ngươi có thể cao gối vô ưu, còn ta là một vị nữ nhân tham gia triều chính nhưng lại phải bị người ta lên án, thật sự là một nước cờ hay, Tôn Đại nhân!" Như Cơ vuốt tóc, trong thanh âm lại thoáng lộ ra tức giận.

"Hạ quan không dám tính kế lên phu nhân, chúng thần đã sớm lo lắng qua tình cảnh của phu nhân, sẽ không để phu nhân bị người lên án."

[Đam mỹ][ĐN InuYasha] Sát Khuyển LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ