𝐄𝐈𝐆𝐇𝐓

650 93 87
                                    

↭ 𝐁𝐋∞𝐃 𝐌𝐎𝐍𝐒𝐓𝐄𝐑 ↭
𝖄𝖊𝖆𝖗 𝟏𝟗𝟔𝟔
ᙩ❽ᙬ

╔════❖•ೋ°════°ೋ•❖════╗

                 "𝕲anu'n pala at limang taon mo na 'tong ginagawa?" May bakas ng pagkamangha ang mukha nito sa kanya.

Napagdesisyunan nilang maglakad-lakad muna sa buong mansyon habang nagkukwentuhan, naalala niya kasing hindi pa nga pala nakikita ni Mr. Vernon ang kabuuan ng lugar na pagmamay-ari ni Yuan dito.

"Opo, hehhehe! (⌒▽⌒) kahit nga si Luirica ay mukhang nakalimutan na rin ang tungkol do'n pero ayos lang sa akin dahil ang importante po ay maipakita ko at maparamdam ko iyon sa kanila ni Yuan." Masayang tugon niya.

Hindi niya mapigilang mapangiti lalo pa sa maaliwalas at malinis na paligid sa harap nila, maganda ang sikat ng araw ngayon at malakas ang hangin kaya hindi gaanong ramdam ang init. Isa pa hindi rin naman sila nabibilad sa araw dahil nasa lilim sila ng naglalakihang puno kung saan sa tingin niya ay isa sa paboritong lugar ni Yuan kapag nasa labas, paano kasi dito ito pumupwesto madalas kapag pinipilit niya itong lumabas ng ganitong kaaraw lalo pa pag oras ng miryenda niya para hindi lang laging nasa loob sila ng library kapag nagkaklase sila.

Napahawak siya sa isang puno kung saan may magandang alaala sa kanya.

"I see.. Diś uhìljri tamovian yvu huh~ (So it's in this place huh~) Iyan ba 'yun?" Malaking ngiting tanong ni Vernon.

(⌒o⌒)

( ˘⌣˘ )

(⌒o⌒)

( ˘⌣˘ )

𝕱𝖔𝖚𝖗 𝖞𝖊𝖆𝖗𝖘 𝖆𝖌𝖔.. ⏪⏪
(Continuation ng Flashback sa Chapter 7)

"AVINIR!!" Mabilis ang naging kilos ni Yuan atsaka biglang naglaho ito sa kinatatayuan nito.

Rinig sa paligid nila ang paglaglagan ng sangang kinatuntungan ni Avinir kanina.

"Tch. I just told you to be careful." Naroon na sila ngayon sa ilalim ng puno habang si Avinir naman ay tulala at gulat na gulat dahil nga sa pangyayaring 'yon.

"Hey bigbwit, hinga." Pagkasabi niya nun ay doon lang ito natauhan saka sunod-sunod na huminga at nanlalaking mata na tiningnan siya na hindi makapaniwala sa nangyari rito.

"Y-Yuan..? H-H-HU (ಥ_ಥ) WAAAAHHH! (T⌓T) Yuaaaaaannnn....! YUAN.. N-natakot akuuu.. A-akala ko p-pupunta na ko sa ebeeeeennnnnn..!" Malakas na hagulgol nito habang nakakapit ng mahigpit sa may dibdib niya.

Hindi niya tuloy napigilang mapaismid dahil sa lakas ng boses nito, mabuti nalang talaga at nasalo niya si Avinir bago pa man ito makaabot sa lupa.

"Cifufri oswalkù fi diś torielli gvæ ferocçu shiveon csu zahgi vgē diś becu. (This is what I hate about human they can easily get hurt and die like this.)" Tila kausap nito ang sarili atsaka niya lang napansin na titig na titig si Avinir sa kanya na kahit papaano'y huminto na rin sa pag-iyak nito.

"Why?" Di niya napigilang pagtaasan ito ng kilay.

゚( ゚இ‸இ゚)゚ Pulang-pula na ang pisngi at ilong nito habang nakatingin pa rin sa kanya na 'di man lang sinagot ang tanong niya.

"May masakit ba sayo? (Is she still in state of shock or what?)" Buhat niya pa rin ito (in a bridal style) kaya pinakiramdaman niya ang katawan nito (Especially if she reeks of blood in any parts of her body) at kung may natamo ba itong sugat ngunit wala naman siyang ibang naramdaman at nakita bukod lang sa may mga galos na naman ito sa daliri nito.

𝐁𝐋∞𝐃 𝐌𝐎𝐍𝐒𝐓𝐄𝐑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon