Nhìn ra được Bao Công đã đoán ra manh mối, Triển Chiêu cười chắp tay: "Không dối gạt tướng gia. Tại hạ cùng với Ngũ đệ, Trạch Diễm, sinh thời liền tâm ý tương thông, từng tính toán sau vụ Tương Dương , từng người lui hôn sự, về quê kết thân."
Nghe xong lời này, không khỏi lại nghĩ tới chuyện Trùng Tiêu Lâu, Bao Công đau lòng , lại thay thế hai người bọn họ cao hứng, vui buồn lẫn lộn, thanh thiên mặt đen cũng vui đùa trêu tiểu bối : "Như thế nào, này âm tào địa phủ quản quỷ quản hồn quản luân hồi, hiện nay lại quản khởi nhân duyên đại sự?"
Triển Chiêu hơi túng quẫn, lại cười đến thập phần vui vẻ: "Vẫn là nhờ phú của tướng gia . Không dối gạt tướng gia, nói ra thật xấu hổ, thuộc hạ trước khi chết, vẫn luôn nhớ cùng Trạch Diễm hôn ước. Cẩm Mao Thử cùng thuộc hạ tâm ý tương đồng, không hoàn thành được việc này nhưng không muốn đi luân hồi. Phán quan niệm tình thuộc hạ cùng tướng gia có giao tình, cho nên đặc biệt cho phép Triển Chiêu cùng Trạch Diễm tại âm gian thành hôn, hoàn thành tâm nguyện này."
Nói xong hai người lại nhìn nhau trầm mặc. Bao Công nhìn vãn bối này, cảm khái, lại vui mừng. Sinh thời rất nhiều phiền nhiễu băn khoăn, sau khi chết lại có thể hoàn thành tâm nguyện, chuyện gì cũng đều đã không quan trọng.
Bao Công cũng thoải mái, như từ phụ lôi kéo Triển Chiêu, trấn an mà nói: "Không biết Bạch hộ vệ hiện nay nơi nào?"
Đối diện người vừa định nói, chợt nghe phán quan bên kia gọi người, làm hắn mau lảng tránh, Bạch nghĩa sĩ tới rồi. Triển Chiêu cười đứng lên, lại đối Bao Công cúi chào: "Tướng gia, tân nhân thành thân phía trước không thể gặp nhau, minh gian cũng có này quy củ, thuộc hạ cáo lui trước, làm Trạch Diễm cùng tướng gia ôn chuyện."
Bao Công xúc động cười nói: "Đều mau giờ lành, tùy ý Bạch hộ vệ cùng bổn phủ trò chuyện, chẳng phải muốn lầm đại sự?"
"Tướng gia nói giỡn, nếu tướng gia tới, không cho Trạch Diễm thấy thượng một mặt, con chuột kia còn không biết có thể hay không nháo loạn không biết có chịu thành thân. Trạch Diễm luôn luôn tùy hứng, nhưng đều có chừng mực, chỉ là tướng gia, thủ hạ lưu tình, đừng đậu hắn."
Lời còn chưa dứt, liền nghe thấy ngoài điện ríu rít tiếng ồn ào, Triển Chiêu chạy nhanh cáo lui. Chưa đi một lát, tiếng nói chuyện từ bên kia càng ngày cafnng gần , lại xem qua đi, người đã tới rồi.
Âm hôn hai bên đều mặc một thân bạch y, như vậy xem ra, người trước mắt cùng sinh thời không gì khác nhau, lụa trắng phiêu dật, hoa thắng điểm xuyết. Chỉ là tương tự trắng thuần mặc ở hai người trên người, các có bất đồng phong vận. Triển Chiêu trước sau như một khiêm tốn, Bạch thử liền nhiều vài phần nghịch ngợm.
Bao Công thấy hắn cũng như thấy thân hài nhi của mình, phi thường vui mừng , trên mặt lại vẫn còn lưu giữ vài phần phong thái gia trưởng : "Bạch nghĩa sĩ, biệt lai vô dạng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[MT]Mơ Xanh Nấu Rượu
RandomTa cảm giác, cảm thấy chưa thấy qua có ghi thế giới này xem đấy, mèo chuột các vị không thích loại này thiết lập ư _(:з" ∠)_ Trước phóng một chương thử duyệt thoáng một phát, các loại:đợi nguyên kịch trở ra không sai biệt lắm nói sau, dù sao cá...