1

1.5K 28 2
                                    

"uy grace!" lumingon si grace, it was kuya renzo, ngumiti ng bahagya si grace.

"kumusta?" He asked, looking at basti who was sleeping in grace's arms, lumaki ang ngiti niya.

"okay lang naman po, kakagaling lang namin sa check up and we decided to eat muna." Paliwanag ni grace, looking at basti.

"manonood ka ba ng laro namin?" renzo asked, nagkibit balikat si grace,

"bata pa si basti eh, as much as I want to watch, walang maiiwan sakanya." grace said sadly, ngumiti si renzo.

"sayang naman, may new member kami, mas gwapo kay brent." Renzo joked and napatawa naman niya ng kaunti si grace.

"talaga ba?" grace teased, renzo nodded.

"tapos na ba kayo kumain?" Tanong ni renzo, umiling si grace. "Eat with us na."

"Wag na, nakakahiya naman." Sagot ni grace, but renzo already carried the baby bag and walked towards the restaurant, wala nang nagawa pa si grace at sumunod nalang siya.

They approached a restaurant, malamang ay mahal ito, which isn't a problem naman for grace, but ang worry niya is baka maging fussy si basti.

"guys, look who I found." renzo said, ngumiti sila ricci, turns out, renzo was having an early dinner with ricci, rasheed at anna.

"kaya ka pala nawala." ricci said, looking at the baby, ngumiti si grace.

"akala mo naman lagi ako sa club, it was one night and nabuntis ako agad." grace said, remembering her first time sa club where renzo introduced him sakanila, pag gising niya buntis na siya, rasheed was looking at basti who was still sound asleep.

"may kamukha yung baby." rasheed said, ngumiti lamang si grace, nakatingin si renzo kay grace, but grace decided not to look at him.

"si brent." mahinang bulong si anna, nanlaki ang mata ni ricci at ni rasheed.

"Oh my god." sabi ni ricci, a little louder than his usual voice, which made basti cry.

"hala ka." sabi ni renzo, ngumiti lang si grace, she stood up para ihele si basti.

"so totoo? Si brent nga tatay? Seryoso ba?" Ricci kept on asking, naka-upo na si grace, breastfeeding basti, kahit may cover ay di mapigilan ni ricci na tumingin.

"Aray" he mouthed, sinipa ni rasheed ang paa niya.

"halata ba masyado?" grace said, she fixed herself when basti was finished and she started to burp him.

"kain ka muna." rasheed said, placing a plate with food infront of grace, ngumiti si grace kay rasheed.

"Oh buhat mo cci." grace said, giving basti kay ricci, nanlaki ang mata ni ricci, but he knew how to hold a baby, pinisil niya ng mahina ang ilong ni basti,

"oo nga si brent nga." he joked, natawa silang lahat.

"Hello bebe, yes bebe, who's the cute bebe?" ricci is playing with basti, letting the baby hold his finger.

"who's the cutest bebe, you are, you are the cutest bebe." ricci said, nakangiti si grace while she talked to anna and renzo.

"so was brent present?" rasheed asked, nanahimik ang lahat sa table

"oo naman." grace lied, but umiling si renzo.

"when was the last time he saw basti?" ricci asked, looking at basti who was looking at him.

"when I gave birth." Grace replied,

"That was 3 months ago." renzo exclaimed, tumango si grace,

"busy lang siguro si brent." she trailed off, umiling si ricci.

"kausapin ko ba si brent?" Ricci asked, umiling si grace.

"Bakit ako kakausapin?" all eyes were on him, brent, with a girl by his side.

Never The Bride Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon