Chapter 41: Cơ Trí

1.5K 53 27
                                    

Việc JJ thoát khỏi khủng hoảng đối với những tập đoàn bất động sản khắp cả nước được một phen khiếp sợ. Đúng như Jessica dự đoán, chưa đầy một giờ đồng hồ đã có rất nhiều công ty chen chân vào ký hợp đồng với JJ. Tập đoàn SJ của nhà họ Choi ngay lập tức bị bỏ xó. Biên độ của JJ từ con số thập tử nhất sinh tăng nhanh chóng mặt. Số cổ phần trước đây bán tháo bán đổ thì nay trở thành hàng quý hiếm được săn lùng, mọi người chờ đợi mấy ngày trời chỉ để mua được một số nhỏ cổ phần của công ty. Sau một loạt biến động, Jessica một mình nắm giữ 60% cổ phần. Ông Jung ở bệnh viện cũng không khỏi cảm thán đứa con gái của mình.

“Con làm cách nào mà lật được ván bài đã chết này?”

“Dựa vào thứ này.” Jessica đưa ra một tập văn kiện.

Nhận lấy tập văn kiện, ông Jung xem qua một lượt, dường như có chút mơ hồ,

“Những thứ này là từ đâu mà có?”

“Là từ đây.” Jessica cười như không cười chỉ tay vào đầu mình.

“Con?” ông Jung khó hiểu.

“Appa quên con có hai bằng đại học, một là quản lí khách sạn, một là thiết kế dự án sao?”

“Nhưng con làm sao có thể kí hợp đồng với Starwood?” ông Jung thắc mắc.

“Thời gian thực tập ở Mỹ, con đã xin vào một chi nhánh của Starwood nghiên về thiết kế dự án. Cách thức và phong cách của bọn họ con đã nắm bắt được phần nào. Là một tập đoàn lớn, họ không thể một sớm một chiều mà thay đổi hướng đi khác. Dựa vào những gì con biết được và bản gốc của dự án ở Golden Time, con đã cho ra bản thiết kế này. Sau đó, con cho Soo Jung gửi chúng cho Starwood.”

“Nhưng con sao có thể chắc chắn rằng bọn họ là sẽ đồng ý kí hợp đồng với chúng ta? Họ còn chưa thông báo mời thầu và không một chút tin tức gì về nơi họ chọn để xây dựng thì làm sao con biết được?”

“Việc  Starwood tiến vào thị trường nước ta chỉ là vấn đề thời gian. Bọn họ chỉ là đang chờ một dự dự án, một công ty xây dựng và một mảnh đất mà thôi. Rồi đột nhiên có được một bản thiết kế hoàn chỉnh, giá cả phải chăng, khu đất hái ra vàng thì sao lại không đồng ý. Về phần đất đai, con đã bán số đất ở Gangnam cho họ, thêm một số lợi nhuận nho nhỏ cho việc quảng bá hình ảnh công ty chúng ta ra bên ngoài, con không nghĩ họ sẽ cự tuyệt.” Jessica nhàn nhạt giải thích.

“Con nói khu đất ở Gangnam? Sao con có thể bán chúng?” ông Jung mở to mắt.

Jessica gật gật đầu, như hiều ra ý của ông Jung, Jessica tiếp lời “Cái này gọi là trọn gói. Chỉ dùng một khu đất trị giá 100 triệu đô và 40% lợi nhuận cho việc quảng bá hình ảnh. Con tin phần chúng ta thu về sẽ còn vượt số đó.” Jessica ánh mắt đầy vẻ tự tin.

“Con nói con bán mảnh đất đó 100 triệu đô?” ông Jung sững người.

“Sao? Quá ít? Cũng phải khu của chúng ta 10000m2 mà chỉ bán nhiêu đó thì có hơi ít.” Jesisca chắc chắc lưỡi.

“Con…con…lần này là…” ông Jung run run.

“Appa, appa sao vậy? Con..con không biết, chỉ là tình thế bất đắc dỉ con mới bán với giá đó thôi.” Jessica nhanh nhanh đến nắm tay ông Jung.

“Không…không phải Soo Yeon ah.” ông Jung nắm chặt tay Jessica.

“Không phải là sao appa? Người nói gì con nghe không hiểu.” Jessica bối rối.

“Mảnh đất đó…con là bán…ngoài sức tưởng tượng của appa. Nó không đến 100 triệu đô đâu. Theo appa xem xét, nó chỉ vào khoảng 50 triệu đô là cùng.” ông Jung mừng rở.

*Phù* Jessica thở ra ngồi xuống ghế bên cạnh ông Jung, “Appa làm con sợ muốn chết.”

“Con gái, con đã cứu tập đoàn của chúng ta.” ông Jung vỗ vỗ vai Jessica, “Nhưng mà con nói bản gốc của Golden Time là ý gì?” như nhớ ra gì đó, ông hỏi.

“Là con lấy bản dự án của Golden Time vẽ cho SJ nhưng hiện giờ đang nằm trong tay PJ mà sửa lại thành như appa thấy.” Jessica lạnh lùng nói.

“Con…con…sao con dám làm vậy?” ông Jung giận xanh mặt.

“Con chỉ là làm theo những gì bọn họ hướng cho con thôi. Bản dự án ấy là con làm, số liệu trong đó cũng do con viết ra. Bọn họ nói con mang chúng ra bên ngoài thì con mang ra bên ngoài.”

“Con làm vậy Golden Time sẽ thế nào, con lấy số liệu của họ, họ sẽ kiện con.” Ông Jung lo lắng.

“Sao có thể kiện con? Bản vẽ đã được con độc quyền, cả hai dự án dường như là một nhưng thực chất số liệu trong bản của con mới là bản gốc. Từ khi con bắt tay lên kế hoạch cho dự án, trừ phi phải trình lên cấp trên xem duyệt, con sẽ không sửa lại số liệu cho đúng. Bọn họ muốn đổ tội cho con làm mất bí mật doanh nghiệp, dùng thứ bỏ đi đó mang sang PJ là sai lầm của họ.”

“Con nói Golden Time đổ lỗi cho con làm mất bí mật doanh nghiệp?”

“Cũng không còn quan trọng. Giờ đối với họ con cũng là một cái gai trong mắt, hận con còn không hết nữa kìa. Oan uổng hay sự thật gì con cũng không màng.” Jessica cười tự giễu.

“Soo Yeon,… chuyện của con với Fany…” ông Jung ngập ngừng.

“Appa, chuyện của con, con đã có dự liệu của riêng mình. Cho con thêm một vài ngày nữa, con sẽ bàn giao tất cả cho Soo Jung, sẽ không dính dáng gì đến JJ cũng như nhà họ Jung. Con cũng sẽ theo lời hứa, rời Jung gia, sẽ không mang họ Jung nữa.” nói rồi mạnh mẽ quay lưng rời đi.

“Soo Yeon, con…” ông Jung khó khăn gọi, nhìn bóng lưng Jessica khuất sau cửa phòng bệnh.

 “Con gái, appa không có ý đó. Chỉ là appa đã từng nói với Fany rồi. Nếu con phụ nó, appa sẽ là người trừng trị con. Người lớn không nói dối, một lời nói ra không thể thu lại. Con có trách người cha không thể giúp đỡ cho con của mình không?” ông Jung thở dài tự nói với chính mình.

Tiffany là một cô gái tốt, vừa xinh đẹp lại giỏi giang, ngoan ngoãn. Hơn nữa nó còn là con của hai người bạn thân của ông. Tuy hiện tại hai nhà có chút bất đồng, ông hy vọng mối quan hệ của hai đứa nhỏ có thể hàn gắn tình càm hai bên như xưa. Ông cũng tin tưởng con mình nói được làm được, nào ngờ chớp mắt người phụ bạc lại là con mình. Oan nghiệt mà.

************************************************************************************************************

Au's note:

Đầu tiên, mình biết là nó ngắn nên hướng mọi người xin lỗi một tiếng. Tuy nhiên tình tiết của chap này cũng chỉ có vậy, muốn thêm cũng thêm không được. 

Ngoài ra ai muốn biết tình tiết gì sẽ xảy ra thì nớ theo dõi chap sau và sau nữa nhé!! Cảm ơn đã ủng hộ!! :D

Cuối tuần vui vẻ!!

[LongFic] Born to be Yours - JeTiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ