Chapter 3

222 8 2
                                    

Chapter 3

Kich's POV

*kriiiiiiiiing kriiiiiiiiiiiing kriiiiiiiiiiiiing* (A/N: alarm clock po ni Kich yan)

*kich yawns* Hayyyys. Aga aga ang ingay netong alarm clock ko. Teka, bat nga ba ang aga ko nag alarm eh wala naman nakong pasok...

.

.

Ay halaaaaa, oo nga pala. Flight namin today pauwi nang Pilipinas. Kaya pala may alarm ako na sobrang aga ngayon. Kasalukuyan kong ginigising yung diwa ko nong biglang kumatok si mama.

Mama: *knock on the door* nak, gising ka na?

Me: Opo ma.

Mama: Buti naman, umpisahan mo na mag ayos ha? Aalis na tayo maya maya.

Me: Opo ma. Maliligo na po ako.

Mama: Sige nak.

.

Pagkatapos namin mag usap ni mama kumuha nako nang isusuot ko na damit sa biyahe. I chose to wear plain white blouse then pinatungan ko nang color olive green na jacket. After ko mamili nang isusuot, nagstart nako sa morning rituals ko.

 After ko mamili nang isusuot, nagstart nako sa morning rituals ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

.

.

After 20 minutes na pagstay sa CR, natapos nako maligo. Mabilis lang ako naligo ngayon kasi nagmamadali sila mama, baka malate pa kami sa flight namin eh. Usually kapag naliligo ako, 45 mins na pinakamabilis. Hehehehe. Sarap kaya magbabad sa shower tas magmumuni muni ka.

Paglabas ko sa CR nagbihis nako then nag apply nang light make up lang. Saktong pagtapos ko mag-apply nang make up ay pumasok si papa sa kwarto para tawagin nako.

Papa: Nak? Tapos ka na?

Me: Opo.

Papa: Okay good, ibaba mo na mga gamit mo sa baba tas maghahanap nako nang cab na pwede nating masakyan.

Me: Yes po pa.

After nang pag uusap namin ni papa, siyempre chineck ko na muna lahat nang gamit ko, mamaya may maiwan ako eh. Mahirap na,di mababalikan agad agad. HEHEHEHE. Nang maassure ko na complete naman lahat nang gamit ko, binaba ko na yung maliit kong maleta tapos hinintay yung cab na tinawag ni papa.

.

.
Habang naghihintay, nagcheck muna ako nang cellphone baka may mga nagmessage saken. Well, wala naman nagmessage, tulog pa siguro yung mga makukulit kong kaibigan. Anong oras na ba? Hmmn. Time Check: 4:30 am. Well, tulog pa nga. Maaga pa kasi, ako nga inaantok pa eh. Matutulog nalang siguro ako mamaya sa eroplano since mahaba haba yung travel time namin from Tokyo hanggang Clark Airport, I think 5-6 hours ata, di ako sure kasi tagal ko na ding di nakauwi sa Pilipinas.

After ilang minuto, dumating na yung cab namin. Sinakay na namin lahat nang bagahe namin sa compartment tapos pinaandar na nang cab driver yung sasakyan.

Summer VacationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon