Chapter 8.2

190 8 1
                                    

AN: Eto po yung continuation nong last chapter guys. ^_^ Thank You pala sa mga nagbabasa kung meron man. Hehe.

Jash POV

After namin kumain nang breakfast, bumalik na kami sa mga rooms namin para mag ayos nang gamit at makapag ayos na din nang mga sarili namin siyempre. Unang naligo si Lei, kaya hinihintay namin siya matapos. 

Habang hinihintay si Lei, nagkukwentuhan muna kami nila Kate at Kich. Bigla naman akong napatingin sa may arm ni Kich. May suot na siyang bracelet, di ko napansin yun kanina ah. Kanino kaya galing? Kay Gen kaya? Or binili niya kanina? Hmmmmn... Dahil isa akong tsismosang nilalang, tinanong ko na si Kich.

Me: Babaita.

Kich: Hmmn?

Me: Kanino galing yang bracelet na suot mo? Ngayon ko lang napansin na suot mo yan ah

Kich: Ah eto? Galing kay Gen yan. Remembrance ko daw sa kanya, sabi ko nga babayaran ko eh kaso ayaw naman niya.

Kate: Huh? Talaga ate Kich? Kay Gen galing yaaan? Eh sa tropa namin, yun ang pinakadakilang kuripot eh.

Kich: weeeh? Seryoso ka jan?

Kate: Oo ate. Di yun basta basta nagbibigay nang gamit unless...

Kich: Unless ano?

Me: Unless gusto niya yung isang tao. *serious tone*

Kich: Eh? Si Gen? Magkakagusto saken? Di naman siguroo. Baka gusto lang niya talaga na bigyan ako nang remembrance.

Kate: Hmmmn.. Siguro nga, pero parang may something talaga eh. Di din kasi basta basta nakikipag usap yun sa mga babae, well except sa amin ha kasi kaibigan niya kami.

Me: Eh baka naman kasi tinuturing na na katropa ni Gen etong babaita ko. Well, wala naman masama diba, I mean, anak naman siya nila tito arthur, and best friend ko naman siya.

Kate: Sabagay ate. Baka ganon nga.

Kich: Baka nga, wag kayong masyadong mag-overthink. Tsaka, may nagugustuhan daw yun si Genesis.

Kate: ANO?! May nagugustuhan siya? Daya non ah, di nag oopen sa amin pero sayo nag open.

Kich: Oo, meron daw.  Dati daw wala pa siyang nakikita na babaeng gusto niya ligawan pero ngayon meron na

Me: ahhh.

Kate: Oh? Ate Ja bat nag iba ata mood mo?

Me: huh? Hindi ah, wala lang ako masabi. Well, atleast ngayon di na 7th wheel si Gen. *fake laugh*

Kate: Hahaha. Oo nga, sabagay. Ano daw pangalan nong nagugustuhan niya ate kich?

Kich: Di sinabi eh. malalaman ko din daw sa tamang panahon.

.

Sa sinabing iyon ni Kich, parang tuluyan na talagang nag iba yung mood ko. Feel ko kilala ko na kung sino yung tinutukoy niya na gusto daw ni Gen. Feel ko, yung babaita ko yun. Parang nainis naman ako sa naisip ko na yun. Di pwede, di pwedeng maging sila. I mean, wala namang kaso saken kasi kaibigan ko si Gen tas alam ko naman kung gaano kaprotective yan sa mga babae na close niya. Pero basta, parang di ko maintindihan sarili ko, kasi naiinis nga ako sa naiisip ko na may gusto si Gen sa pinsan ko. *Selos yan Ja, selos* sabi nang right side nang utak ko. Eh? Bat naman ako magseselos? Wala naman akong gusto kay Gen ah. *Baka kay Kich meron* sabi nanaman nang right side nang utak ko. Di pwede yun, babae siya at magkamag anak pa ata kami. *Baka naman kasi ayaw lang niya mawala yung closeness nilang dalawa, babago sila naging close tas bigla nalang mawawala dahil magkakamanliligaw si Kich* sabi nang kabilang side naman nang utak ko. Dahil sa pagtatalo nang dalawang side nang utak ko, eh sumasakit na ulo ko kaya ginulo-gulo ko buhok ko para naman mawala tong kalokohan na naiisip nang utak ko lalo na yung right side nang utak ko. 

Summer VacationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon