Chapter 7.2
Jash POV
Abaa, kagaling naman ng mga kaibigan ko. bigla ba naman akong tinakbuhan para pumunta sa bonfire *face palm* Ang naiwan sa akin dito si Kate at si Kich. Mayaya na nga sila para maupisahan na yung bonfire.
Me: Tara na duun. HAHHA
Kich: di na ko sasama babaita, inaantok na ko eh, kayo na laaang. *sana gumana yung palusot ko. *
Me: ay sige palaa. Sure ka talaga ayaw mo na sasama?
Kich: di na kaya ng mata ko bibigay na eh. *A/N pikit o dahil sa luha? char lang. labyu Kich*
Kate: Ate Jash, baka di na talaga niya kaya. di natulog sa buong biyahe yan eh.
Me: ay oo nga palaa.
Kich: Good night, pakisabi na lang sa kanila ah. punta na ko sa room.
Me: Good night babaita *kiss sa cheeks*
Kate: good night Kich *beso sa cheeks*
maya maya biglang lumapit si Lei na parang nag aalala.
Lei: Ate Jash, Ate Kate. yung mga boys nag aaway *kinindatan si Kate pero di napansin ni Jash*
Me: *nagpanic* ha?! bakit? anong nangyare?
Lei: ate puntahan mo na di ko maawat eh.
Meanwhile yung boys naka ready na para sa Proposal na gagawin ni Michael
Justin: Bro, kaya mo yan. dito lang kami
Genesis: nasa likod mo lang kami, * A/N literal na nasa likod nga kayo Genesis kayo naka hawak ng banner eh HAHHAHA*
Anthony: Good luck broo.
bigla namang dumating si Jash at gulat na gulat sa nakita niya
Me: anong nangyaya.... *gulat*
*plays the Ikaw at Ako by Moira Dela Torre*
Nagulat ako sa biglang pagtugtog nang kantang ikaw at ako ni Moira at Jason. Nakatulala lang ako kasi kasabay nang pagtugtog eh bigla nalang sumulpot si Michael na may hawak hawak na bulaklak.
Di ko padin naprocess kung anong nangyayari. Di ko padin maintindihan kung ano lahat nang to. Bakit may hawak na bulaklak si Michael? Bakit may biglang pagtugtog nang ganon? Akala ko ba magbobonfire kami? Andaming tanong sa utak ko. Di ko namalayan nakalapit na pala si Michael sa harapan ko.
Michael: Jash, matagal na kitang gusto, di lang ako makahanap ng tyempo at lakas ng loob pero eto na may lakas na ko ng loob. Tiniming ko talaga sa Island Hopping natin para mas romantic yung place.Hehehe. Sorry kung eto lang nakayanan medyo rush kasi eto eh. Uhmmn, well eto na Jash... Gusto ko lang tanungin kita ng "CAN I COURT YOU?"