"Bình tĩnh nha bạn, có nguy hiểm đó" Forth nói phòng khi thằng Phana nhũn nào này không suy nghĩ trước sau mà lao vào trong hồ nước.
Khoảng cách từ đây đến chổ em Wayo không quá xa, dư sức bơi. Nhưng việc Kit vừa cảnh báo cũng thể hiện rõ bên dưới mặt nước yên tĩnh này là một thứ gì đó mà các cậu vẫn chưa đoán được. Kẻ địch mạnh không nguy hiểm, kẻ địch mạnh mà trốn trong bóng tối mới là nguy hiểm nhất.
"Tao biết" Phana đáp trấn an bạn mình, cậu vẫn đủ tỉnh táo để không hành động như thằng thiểu năng vào lúc này. Ít nhất việc Wayo vẫn còn lành lặng trước mặt cũng khiến nội tâm cồn cào nãy giờ của cậu an tĩnh lại.
Giờ việc tụi nó cần làm là tìm cách tới được chổ em Wayo và đưa cả đám an toàn ra ngoài. Nhưng ý tưởng bước xuống nước là ý tưởng không khả thi khi mà còn tồn tại đâu đó một thứ nguy hiểm vừa phá hủy phép của thằng Kit khi nãy.
"Có ai bay được không?" Kit nhìn quanh hỏi, nếu không muốn lội vào trong nước thì chỉ còn cách khả thi là bay qua
Nhưng lần lượt từng người trong đám lắc đầu, Phana cũng khó khăn lắc đầu. Sức mạnh của cậu cho phép cậu đi xuyên qua mọi địa hình thể rắn chứ nước thì vô phương. Ngoài ra cậu cũng không thể đưa người khác đi xuyên theo mình được.
"Tao giống thằng Phana, không xuyên nước được" Beam nói
Khả năng của Beam là đặc biệt nhất trong nhóm, cậu không thiên về chiến đấu mà thiên về hỗ trợ nhiều hơn. Cậu giống Phana là có thể xuyên qua tường nhưng cũng không thể đi qua nước được, đặc biệt là khi chưa biết trong nước này có thứ gì không sạch sẽ bên trong hay không.
Cả đám lại lâm vào trầm mặc, việc tìm thấy người nhưng lại vô phương tiến hành ứng cứu cũng là một nan đề khó giải trước mắt của tụi nó lúc này.
"Kit, mày đóng băng nước được chứ?" Phana quay qua hỏi
Kit nhìn xuống mặt nước tĩnh lặng trước mắt, gật đầu đáp "Được, nhưng thời gian không lâu, khả năng của tao tác dụng tốt với vật sống hơn, nhưng nếu chỉ đặt chân thì dư sức".
Kit hiểu ra ý bạn mình, vũ khí của nó là cây cung được kết tủa từ băng, vì thế những mũi tên của nó cũng mang đến nhiệt độ đóng băng cực thấp khi tiếp xúc với đối tượng. Đủ để khiến mặt nước tạm thời đóng băng thành một chổ đặt chân. Thằng Phana tính bước trên mặt nước qua chổ em Wayo.
"Được, tao sẽ di chuyền ra khúc giữa động theo hành lang này. Đó là chổ gần với em ấy nhất, rồi tao sẽ bước trên mặt băng qua cứu em ấy rồi quay về đây" Phana lập kế hoạch
Nghe qua thì đơn giản, nhưng biến hóa luôn không đi kèm kế hoạch. Khi Phana bỏ lại 4 đứa bạn, một thân một mình với chiếc lưỡi hái trên tay bước chầm chậm về chổ giữa hang động. Ở tầm này thì Kit không cần phải di chuyển theo, cậu thừa khả năng canh góc để mũi tên bay đến đúng vị trí cậu muốn.
Cả đám yên lặng nhìn theo hướng di chuyển của Phana, cảnh giác xung quanh phòng khi có quái vật đột ngột xuất hiện từ đâu đó lao đến đánh úp tụi nó.
Nhưng chẳng có gì cả, hang động yên tĩnh đến lạ lùng. Mặc dù không muốn có suy nghĩ tiêu cực, nhưng càng yên tĩnh lại giống như báo hiệu cho một cơn thịnh nộ to lớn hơn sắp xảy đến sau đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
2 Moon - Thế Giới Phép Thuật
FanfictionVẫn là ăn cắp ý tưởng truyện cũ, thêm thắt nội dung theo ý bản thân. Chủ yếu tự sướng là chính