Wayo ngẩn người sau khi nghe xong câu chuyện như trong phim từ miệng thằng bạn mình, cậu cứ nhỉn từ thằng Ming sang anh Beam, rồi lại nhìn lần lượt 3 người đang nằm gần đó. Ánh nhìn cậu dừng lại trên người anh Phana, người thê thảm nhất lúc này, trên người anh Phana chẳng có chổ nào là không có máu cả, đừng nói gì đến hai bắp chân cùng lòng bàn tay đẫm máu mà cậu vừa quấn sơ cho anh.
"hey...hey...ổn không đó bạn?" Ming quơ tay thu hút ánh nhìn khi thấy bạn mình cứ ngớ người ra
"Tao...xin lỗi mày...xin lỗi anh Beam...tại em mà..." Wayo cúi đầu nói
"Đừng bận tâm Wayo, tụi anh sao bỏ mặc đứa em thân thiết gặp nguy hiểm được. Nếu không phải em mà là ai khác trong nhóm thì những người còn lại cũng sẻ hành động tương tự thôi" Beam xua tay an ủi đàn em đang cảm thấy có lỗi trước mặt mình
"Ờ phải đó, mày đừng nghĩ nhiều" Ming lên tiếng
Wayo im lặng đứng dậy, mặc dù ai cũng nói không phải lỗi của cậu nhưng mặc cảm tội lỗi vẫn xâm chiếm cậu. Cậu nhìn quanh, một sự câm ghét với thứ quỷ quái đã dẫn dụ cậu, làm liên lụy đến mọi người quan tâm cậu. Cậu ngước nhìn bộ xương to lớn trên đài kia, không cần phải quá mức thông minh để biết nó là ngọn nguồn dẫn dụ cậu đến nơi này.
Cơn giận giữ xâm chiếm khiến Wayo cảm thấy tự tin tột cùng, cậu mặc kệ đau đớn khi bàn chân đi trực tiếp trên nền đá nham nhở, tiến bước về phía đài cao ở trước mặt mình, cũng là trung tâm của không gian nơi này.
"Mày làm gì đó Wayo, đừng tới đó" Ming nhận ra hành động nông nổi của thằng bạn mình, cậu vội lên tiếng ngăn cản.
"Chổ đó có vẻ không an toàn đâu Wayo" Beam nói tiếp
Wayo đứng ngay trước bậc thang đầu tiên, ngước đầu nhìn lên bộ xương to lớn hùng vĩ ở trên cao kia. Trong tâm trí Wayo như có cảm giác bảo cậu nên tiến lên trên đó. Cậu ngó chiếc vỏ ốc đủ màu cậu cầm trên tay mà theo thằng Ming tả là cậu sống chết không buôn nó trong lúc bất tỉnh. Dường như thứ này có một vị trí quan trọng trong chuyện này.
"Em sẻ kết thúc chuyện này, em có cảm giác ngọn nguồn mọi thứ đều nằm trên kia" Wayo quả quyết nói, nhấc chân bước lên bậc thang
Đài tế này cũng không cao, chỉ tầm vài chục bậc thang là cùng . Nhưng khi leo lên nữa đường nhìn ra xung quanh Wayo mới quan sát kĩ, hóa ra trên vách tường xung quanh đều là hình vẽ. Vẽ cảnh một đoàn người quanh quanh đánh nhau với một người phụ nữ có chân là đuôi cá, tay phải cầm một cây trượng, tay trái là một chiếc vỏ ốc. Lồng ghép hình ảnh trên trường với bộ xương trên cao, cậu thầm suy ra bộ xương này chắc hẳn là của con yêu quái được khắc trên tường. Do khuất tầm nhìn nên từ dưới nhìn lên cậu không nhìn thấy phần thân dưới, nhưng ắt hẳn đó là một bộ xương hình đuôi cá khổng lồ.
"Cẩn thận đó mày" Ming lo lắng nói, cậu cùng Beam biết không ngăn được Wayo nên đang cố đánh thức 3 người còn lại và tìm kiếm lối thoát khỏi đây.
Nhưng tình hình của ba người đang nằm đây không hề khả quan chút nào, Kit cưỡng ép triệu hồi vũ khí 2 lần trong thời gian ngắn, nội thương là chuyện nhỏ, ảnh hưởng đến phát triển sau này mới là chuyện lớn. Forth thì đã dồn toàn lực cho chiêu thức cuối kia, lại là người chịu tác động lớn nhất khi cả đám rớt xuống đây. Phana thì khỏi nói, trên khắp cơ thể đâu đâu cũng là vết thương, cơ thể anh như được phủ một lớp máu đỏ ngoài lớp da vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
2 Moon - Thế Giới Phép Thuật
FanfictionVẫn là ăn cắp ý tưởng truyện cũ, thêm thắt nội dung theo ý bản thân. Chủ yếu tự sướng là chính