Katen'sPOV
Medyo okay na rin ako at pwede na rin akong pumasok. Okay lang naman daw na half day lang ang pasok ko. Pero si Koya Lluyd nabalian ng buto sa paa kaya hindi niya ako mahahatid sa school. Okay lang naman sigurong mag-comute.
Pagkatapos mag-comute, finally nasa school na rin ako. At tsaka naala ko rin na kailangan ko ring turuan si Niall after an hour.
Rooftop........
Nakakainis naman. Kanina pa ko naghihintay dito. Well, but not too long. Mga 10 minutes lang pero ako kasi yung tipong MEDYO madaling mainip.
"I'm here." May boses akong narinig sa likod ko. Lumingon ako at nakita ko si Niall. Sa totoo lang, ayaw na ayaw ko talaga sa kaniya. Para sa akin, mukha siyang addict sa kanto.
"Y-yeaah. H-hi." Bakit ba ako kinakabahan? Dapat kasi hindi ako natatakot sa kaniya. Ayokong maging duwag habangbuhay! Umupo siya sa tabi ko pero malayo siya sa akin. Buti naman kung ganon. Baka hindi lang sapatos ang aabutin niya kung tatabihan niya ako para mang-asar lang.
"I don't want to study with you" He said plainly.
"Why?" Tinanong ko and I furrowed my eyes. Yung totoo lang, alam ba ng mga magulang niya na ganiyan ang pag-uugali niya?
"Because I hate nerds. I'm 'allergic' to nerds." At inemphasize pa niya talaga yung allergic. "You're just wasting your time." Tumayo siya at akmang aalis uli.
"Wait! You can't leave. Remember, our Dean was the one who told you that you I will teach you before our final exam." Sinabi ko sa kaniya.
"But our final exam is March. Today is still November. I'm sure we can do that on February."
"Pero mahirap yung exam! Palibhasa kasi, hindi ka nag-aaral ng mabuti! Hindi mo iniintindi yung mga pangarap ng parents mo for you! All you want to do is fun! Party there, and PARTY everywhere!!" Sigaw ko sa kaniya...
"FINE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! I won't leave!!!! But I assure you that all of us can pass the exam." Dabog siyang lumapit sa akin at binato niya yung bag sa sahig.
Ewan ko ba kung bakit hindi niya naiintindihan itong science. Madali lang naman. Pero sabagay, hindi pa naman namin 'to napapag-aralan.
Bigla kong naisip si Harry. Hindi ko ba alam kung bakit pero may kutob ako na may tinatago siya sa akin. Kasi tumatawag lang siya sa akin kung nagtatanong siya sa homework niya tapos end call na.
"Hey, nerd!!" Niall said while snapping at me.
"Stop calling me nerd, idiot!" Inis kong sabi.
"Stop calling me nerd, idiot!" Ginaya niya ang sinabi ko at nag-make face pa. Buti sana kung ikinatalino niya yan eh hindi naman.
"Will you please focus on what you're answering? Will you?" Tanong ko. Nakakainis kasi.
"Done." Binigay niya sa akin yung papel at chineck ko rin. Pero narinig ko siyang tumatakbo. Hay. Naisahan na naman niya ako!
"Hey!! Where are you going?!" Hinabol ko siya at nang nasa baba na ako, kamalasan ang naabot ko at hindi kaswertehan. Nadapa kasi ako bigla.
"AHAHAHAHA! Nerd ka na nga, clumsy ka pa! Ahahahaha!" Halos makita ko na ngala-ngala niya sa sobrang lakas ng tawa niya.
"Sira!!!!!!!" Sigaw ko at ibinato ko yung ballpen na hawak ko.
----------
Umuwi ako sa bahay na walang magandang nangyari. Lagi naman. Pero sana hindi na 'to magtatagal.
Nag-beep yung phone ko at nakita kong si Harry ang nag-text.
"She won't caught me, dude. I'm wiser than her."
Ano 'to? Alam kong wrong send 'to pero sana hindi mangyari ang naiisip ko......
BINABASA MO ANG
She Is A Nerd [Niall Horan Fanfic]
Fanfiction"I met him and everything has changed. EVERYTHING." -Katen "She thinks that she's nothing. I think that she's everything." -Niall Written By: abcde1D