10th Chapter

497 41 4
                                    

Katen's POV

Tae. Ang sakit ng ulo ko. Ano bang nangyari? Ahhh. Alam ko na. Nagda-drama ako sa terrace tapos ginulat ako ni Horan tapos---------

PATAY NA 'KO????!!!

PATAY NA NGA YATA AKO!!!!!!!!

Kinapa ko yung buong katawan ko at kinurot kung patay na talaga ako. Pero luckily, buhay pa naman ako.

Nakita kong naka-higa ako sa sahig. At nakita ko si Horan na nakaupo lang. Parang musmos na bata siya kung tignan na parang naka-behave lang para mabigyan ng ice cream. Sa totoo lang, ang saya niyang tignan. Ngayon lang kasi ako nakakita ng ganitong lalaki. Yung iba kasi including Harry, puro porma lang.

But it doesn't mean that I like him already. Ang saya lang talaga niyang tignan.

"Hoy! Gising ka na pala pero di mo sinasabi!" Sigaw niya agad. Hindi na siya masayang tignan. Nakakabwisit tsaka nakakainis na pala.

"OA mo! Kamumulat ko palang!" Pagre-reklamo ko. Napansin ko lang. Nag-iiba ba ang ugali ko. Hindi katulad noong past few days na mahiyain ako kahit sa sinong tao. Pero 'pag kasama ko 'tong si Horan, confident ako sa lahat bg sasabihin ko.

"Magda-drama ka na lang kasi, dito pa. Eh pwede naman sa likod ng university. Ano ba kasing nangyari?" Sus. Dakdak neto.

"It's none of your business. Lahat ng tao kailangang umiyak. Kahit nga mga lalaki umiiyak. Kami pa kayang mga babae?" ~ako

"Babae ka pala. Akala ko lalaki. Mukha ka kasing bading eh. Ang panget mo tuloy kung umiiyak." Panlalait niya uli sakin.

"Ba't mo ba ako linalait?!" Tanong ko.

"Hindi ako nanlalait. Totoo labg ang sinasabi ko. Baliw." Wah!! Nakakainis siya...

"I hate you to the moon and back!" Sigaw ko.

"Mag-aral na lang kaya tayo? Pwede? Pwede ba, Nerd?" Sabi niya.

"Stop calling me nerd, okay?" Inis kong sabi. Kakabwisit. Porket blonde lang ang buhok niya at ako brunette lalaitin niya ako? Eh kung kaya sabunutan ko siya para makalbo na yan!!!

"Alam mo, kung iiyak ka, dapat wag dito. Doon ka dapat sa mas comfortable place so that you can show all your feelings. You can do that inside your room." May point siya.

"Wag dito sa school kasi matatakot sila sa kapangitan mo." Putspa. Maghahabol na nga lang ng sasabihin ganyan pa.

But don't worry Harry Styles. Bukas pa lang ang revenge ko, gago ka.

Niall's POV

Ang amo ng mukha niya. Sa totoo lang, hindi ko pa nakikita ang kulay ng mata. Shete. Ano 'tong sinasabi ko? CUTE siya kay?

Nakita kong nakamulat na ang mata niya. Buti naman naisipan niyang magising.

"Hoy! Gising ka na pala pero di mo sinasabi!" Singhal ko.

"OA mo! Kamumulat ko pa lang!" She shouted me back.

"Magda-drama ka na lang kasi dito pa. Pwede naman sa likod ng university. Ano ba kasing nangyari?" Tanong ko. Di masamang magtanong okay?

"It's none of your business. Lahat ng tao kailangang umiyak. Kahit nga mga lalaki umiiyak. Kami pa kayang mga babae?" Medyo naluluha siya. Pramis. Sana mapansin niya yan. Kaya kailangan ko siyang laitin.

"Babae ka pala. Akala ko lalaki. Mukha ka kasing bading eh. Ang panget mo tuloy kung umiiyak." Kailangan kong i-change ang topic. Di kasi ako mapakali sa mga babaeng umiiyak.

"Ba't mo ba ko linalait?!" Nag-iba na ang timpla ng mukha niya. See? Gumana plano ko.

"Hindi ako nanlalait. Totoo lang ang sinasabi ko. Baliw." Pang-aasar ko uli. Mas okay na sa akin kung naiinis siya kesa naman na umiiyak siya. Muntanga lang kasi.

"I hate you to the moon and back!" Ang dami ring nalalaman ng babaeng 'to. Buti sana kung nakatulong eh hindi naman.

"Mag-aral na lang kaya tayo? Pwede? Pwede ba, Nerd?" Joke lang yung mag-aral. Tinatamad lang ako. Gusto ko lang siyang tawaging 'nerd'.

"Stop calling me nerd, okay!" Uyy. Galit na 'yan. Ahahahaha!

"Alam mo, kung iiyak ka, wag dito sa school. Dapat doon ka sa mas comfortable place so that you can show your feelings. You can do that inside your room." Sinabi ko 'yun? Di nga?

"Wag dito sa school kasi matatakot sila sa kapangitan mo." Palusot ko. Baka kung ano isipin.

Yun na yun. Walang nangyari. Uwian na so kakain na! Yey!!!!!

..

..

..

..

..

..

..

..

..

Galeng ni Niall mag-ad

She Is A Nerd [Niall Horan Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon