16th Chapter

506 42 4
                                    

Niall's POV

Ewan ko ba kung bakit nagtitilian yubg mga babae kapag may bago kaming look. Eh parang wala namang nagbago. Nagsuot lang ako ng salamin. Yun lang. Pero kung makatili naman parang magugunaw na yung mundo.

Pero habulin kasi ako ng mga babae. Ahahahahahahaha!!!

I was looking around to find the girl I was looking for.

At shoot! Nakita ko na. Kumaway siya sakin pero hindi ko siya pinansin para magalit. I found it cute when she is mad.

--------------

Nung nasa room na ko, maraming mga babaeng nagbubulungan sa paligid ko. Yung iba, nakapikit habang kinikilig.

Nang nag-ring na ang bell, agad akong tumakbo palabas ng pintuan para ako ang mauna sa rooftop.

Syempre, magku-kunwari akong natagalan kakahintay sa kaniya para mas lalo siyang mainis.

__

__

__

__

__

__

Katen's POV

Wahhh! Ba't ba niya ako hindi pinansin kanina? Akala ko pa naman kakaway rin siya kanina. Bad mood tuloy.

Tsaka bakit ko iniisip 'to? Di ba sabi crush lang? CRUSH.LANG.OKAY?! Binabawi ko na yung sinabi nung nakaraang tungkol sa heartbeat heartbeat at kung ano-ano pa.

One thing, I think it is not the right time to talk about love. About relationships. Nangako ako kay Mom na tatapusin ko muna ang pag-aaral ko bago pumasok sa ganoong sitwasyon.

Dapat nga isipin ko pa kung anong ile-lecture namin ni Niall mamaya kesa naman isipin ko kung bakit hindi niya ako pinansin kanina.

---------------

Nakita ko siyang nakaupo at tamang-tama na nagkatinginan kami sa mata.

Wah! Yang mga matang 'yan! Ayan ang dahilan kung bakit ang weird lagi ng heartbeat ko.

"K-kanina ka pa?" Kinakabahan kong tanong sa kaniya.

"Oo! Ang tagal mo kaya!" Aba! Ba't naman niya ako sisigawan?

"Kailangan bang sumigaw?!" Inis na inis na inis kong tanong. Ang ayos-ayos ng tanong ko bigla namang sisigaw.

Ang ginawa ko na lang ay ang ibato ang mga pag-aaralan niya. Nakakainis. Hindi ako makapag-pigil.

Bigla namang nanlaki ang mga mata niya he saw the papers.

"Ano 'tong f over x? Paano mo 'to masosolve?" Pagrereklamo niya.

"Tss. Basic calculus lang 'yan. Madali na nga 'yan." Natatawa kong sabi. Yan kasi.

•••••••••••••••••••••••••

After ang hour, mukhang nagegets na rin niya yung lecture.

Habang itatama ang sagot niya, naramdaman kong tinititigan niya ako.

"Nerd." Tawag niya sa akin.

"Ano?" Tanong ko naman habang busy-ng nakatingin sa test paper niya.

"Maganda ka pala." OMG!!! Bigla akong kinabahan sa sinabi niya.

"S-sira!" Pinalo ko siya sa braso. "Gutom lang 'yan." Sinabi at agad umiwas ng tingin.

"You don't believe me? Maganda ka. Inuunahan ka lang kasi ng insecurity mo kaya hindi ka naniniwala." ~Niall

OMG AS IN OMG! SINABI NIYA YUN?!

...

...

...

...

...

...

...

...

...

Readers!! Sorry sa matagal na paghihintay...

P.S.

HAPPY NEW YEAR!!!!

She Is A Nerd [Niall Horan Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon