Katen's POV
"Oh my gosh! Look! Ayan na naman si Ms. Dork Face." Sabi ng isang girl habang tinuturo niya ako. Oo. Ganito lagi ang nararanasan ko. Ganito lagi ang napapakinggan ko. Ganito rin lagi ang nakikita at nararamdaman ko.
Habang nagla- lakad ako, bigla akong natalisod. ARAY! Tumingala ako at nakita ko na naman ang mga nambu- bully sa akin. Tss. Di na sila nagsawa sa akin. Eh ano ba ang pakialam nila kung isa akong nerd? Mabubusog ba sila? Tatalino ba sila? Mababawasan rin ba ang corruption dito sa bansa natin? Isa itong malaking HINDI. Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy muli sa paglalakad. Pero bigla niya akong hinarangan. NONG PROBLEMA NETO? Palibhasa kasi mataba siya. Hmp. At kahit nerd naman ako maldita rin ako konti. Bilang self- defense ko rin.
"Ba't ba ang sungit- sungit mo? Ikaw na ang loser ikaw pa ang magta- taray! Bakit sa tingin mo ba magiging popular ka kapag nagtaray ka, ha?" Pagbabanta nito. Kahit kailan talaga! Mga pakielamero't alamera!
Thank god at nag-ring na ang bell namin. Kung hindi, baka madaganan niya ako. Hehe. So room 201 ako.
Nag- hanap muna ako ng mga room. Pero hindi ko pa rin makita. Napansin kong nasa Bldg. A pala ako samantalang Bldg. B ang classroom ko. Habang bumababa ako, meron akong narinig na nagti- tilian sa labas. Hindi ko na lang ito pinansin at nagpatuloy sa paglalakad nang biglang
*BOGSH*
Dinumog ako ng mga babae hanggang sa hindi nila sinasadyang maitulak sa gitna. Lahat sila nakatingin sa akin gayun din yung 5 boys. What is going on? Napaka- labo ng nakikita ko dahil naitapon yata yung eyeglass ko. Kinapa- kapa ko na lang ito hanggang sa naramdaman ko nahawakan ko ang eyeglass ko. Sinuot ko ito at tumingala.
Nakadama ako ng takot. Everyone keeps staring at me. Oh no! I think I'm in trouble. Pinulot ko na ang mga nahulog kong mga books, tumayo, yumuko at naglakad but one guy grabbed my right arm.
"Hindi ka ba marunong mag- sorry? And don't you know that we are the most popular tapos humarang ka pa sa daraanan namin?! Tss! Sabagay, ang mga nerd nga pala ay mga duling." Sabi niya ng mayabang. Medyo mahigpit ang pagkakahawak niya sa braso ko kaya hindi ako makaalis.
"U- umm, s- so- sorry. I di- didn't mean it. Um nadumog lang ako at n- naitulak." I nervously answered. Okay lang naman sa akin na tuksuhin nila ako dahil sanay na ako pero ang mapahiya dito sa University ay hindi ko pa naranasan sa tanang buhay ko.
"Hey, man. Were actually late. Alisin mo na ang kamay mo sa girl." Sinabi ng isang lalaking kulot. Napaka- bait naman niya. Umalis na silang lima but the curly went back where I'm standing.
"Are you okay?" I nodded. Pero sa totoo lang masakit yung braso ko because the blonde one grabbed my arm too tight. Stupid.
"Let me see." Tinaas niya ang kamay ng shirt ko. Nakita ko rin itong namamaga na medyo blue green ang kulay.
"Let's go to the clinic." Sinabi niya sa akin. Meron siyang british accent.
"No. I'm okay. Don't mind my arm. Just go to your friends. Don't mind me. In fact, it is my fault." Yumuko ako.
"No. It is not your fault. Don't blame yourself. Niall is wrong. He doesn't know how to treat girls. C'mon." Dinala niya ang mga books ko. Naramdaman kong nag- iinit ang mga pisngi ko. Hmm, thermal energy?
Naglalakad kami ngayon papuntang clinic but none of us are talking. Bigla akong napatingin sa kaniya. Tinignan niya rin ako saka ngumiti.
"Umm, by the way, um thanks for helping me." I started the conversation para naman mawala ang awkwardness sa troposphere.
"It's okay. So what's your name?"
"I'm Katen Edwards." Nahihiyang sabi ko. First time ko ring may nagtanong sa akin kung ano ang pangalan ko.
Nasa clinic na kami. Pinaupo na rin ako ng school nurse at tinanong kung ano ang problema. Well, sinabi ko. Linagyan niya ng bandage ang affected part ng arm ko. Sinabi rin niyang lagyan ko ng hot compress para mawala ng mabilis ang paga. Nagpa- sign na rin ako ng excuse ko dahil I'm sure late na ako ng classroom.
"Get well soon Katen." He said habang ibinibigay ang mga books ko. "And nice books too. Bye." Naglakad na siya palayo.
Parang tumalon- talon ang puso ko. What happened to me?
| | | | | |
Hi guys! First chapter ito ng story! Don't forget to vote. Thank you and God bless!!!!
BINABASA MO ANG
She Is A Nerd [Niall Horan Fanfic]
Fanfic"I met him and everything has changed. EVERYTHING." -Katen "She thinks that she's nothing. I think that she's everything." -Niall Written By: abcde1D