13th Chapter

508 45 2
                                    

Niall's POV

"Hoy, Nerd! Thank you nga pala!!!!!" Sigaw ko sabay ng malakas na tulak.

"Hindi ko feel na nagpasalamat ka!!" Sigaw rin naman niya sakin sabay batok. Put Sa Paa!!!

"Aray!!!!!! Hindi ko rin feel na nag-welcome ka sakin."

"Basta bayaran mo utang mo."

Hindi ko na siya sinagot at umalis na lang. Hindi naman na ibig sabihin na hindi na ko magbabayad. Gusto ko lang talagang mang-asar.

Nga pala, today is Saturday. And Saturday is my free time so it means, it's party time!!!

Tinatawagan ko ang One Direction. And yep. One Direction ang tawag nila samin. Ewan ko ba kung bakit. Basta ang alam ko lang, GWAPO ako.

*riiinnggg* *riiinngg*

"Vas Happenin?"

"Zayn, can we play football today?"

"I'm busy, bro."

"Okay."

Tinawagan ko na silang 4 pero busy daw silang lahat. Sino naman kayang pwedeng isama dito? Mag-isa na nga lang ako sa bahay, wala pa kong kasama at kausap.

*TING*

Si Nerd na lang!!!

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

Katen's POV

Dahan dahan akong papasok sa pintuan naming maingay.

Dahan-dahan

Dahan-dahan

Daha-------

"Where have you been?" T^T Granny!!

"Lola, kasi..." Patay!! Ba't Lola yung tawag ko?! Bakit?! Bakit?!

"Explain." Plain na plain niyang sabi.

"Kasi po, granny, diba umulan ng malakas kagabi, before po nun, pumunta po kami ng friend ko sa amusement park hanggang sa magabihan kami. Then suddenly, umulan ng malakas so we have no choice na matulog sa hotel. But don't worry, she's a girl." Sana mapaniwala ko na siya sa 'girl'

"Good to know meron ka ng friend. So what is her name?" Patay.....

"Niall--- Niya po." (# — _ —)

"Okay. Pasok na." Yes!! Naniwala siya!!!!

Pananghalian na kaya tinawag na ako ni Enday Jinnifir para kumain. Hindi pa rin maalis sa mukha ko yubg ngiti ko kasi sa wakas at nakasay na ako sa ferris wheel. Naku, kung hindi ako sumama kay Niall, tiyak hindi ako ganiti kasaya. Tsaka ngayon lang uli ako naka-ngiti ng ganitong kalapad.

"Hija, anong nangyaring maganda at ganiyan ka kasaya?" Tanong ni Dad sakin.

"Ahh, kasi po Dad, sa wakas po kasi nakasakay na rin ako sa ferris wheel. Tsaka hindi niyo na rin po kailangang problemahin yun. Nakapunta na po kasi ako kasama yung kaibigan ko." Ngiting-ngiti kong sinabi.

"Gastos na naman. But at least hindi ka na sasamahan ng Dad mo." Ang mangkukulan kong Tita, nakisabat na naman.

But I'm not gonna ruin this day just because of her. Hindi matitinag ang kasiyahan ko. Pero, nakaka-inspire talagang kumain kung masaya ka, kasi ngayon ka lang napangiti ng ganito kalapad dahil sa isang kumag na nilalang. Akala ko nature na talaga ni Niall ang maging kumag at drug addict pero nagkamali ako. May konting-konti palang naitatagong kabaitan yung lalaking yun.

..

..

..

..

..

..

At dahil masaya nga ako, nainspired rin akong mag-hugas ng mga pinggan at mga pinagkainan namin. Trip ko lang. Ang saya-saya ko lang talaga ngayon.

Pinag-pahinga ko na rin si Enday Jinnifir kasi kamamatay lang ng nanay niya. Sa bagay, matanda na rin naman siya. 40 years old na si Enday Jinufir pero hindi pa siya nag-aasawa. Sabi niya kasi, ayaw daw niyang umako ng malaking responsibilidad. Pero thankful ako at hindi pa rin siya nagsasawang alagaan ako. Biruin niyo naman, 6 pa lang ako inaalagaan na niya ako.

Anyway, nag-text sakin si Niall na kung pwede ko siyang samahan maglaro ng football. Hindi niya kaya alam na hindi ako marunong? Peri sabagay, walang homework at nakakabagot dito sa bahay kaya sasama na lang ako..  =D

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

"Dad, pwede po ba akong sumama sa kaibigan ko? Maglalaro lang po kami ng football." Kahit naman siguro ganiyan si Dad, tungkulin ko rin naman ang magpaalam sa kaniya.

"Sige. At least you know how to communicate with other people now. But, wag kang magpapagabi."

"Sige po. Thank you po. Alis na ko. Ge, bye."

..

..

..

..

..

..

..

..

Nasan na ba yun? Sabi niya dito magkikita sa school ng 2pm. Pero 2:10 na. Goodness-------

Nakita ko silang lima na naglalakad. Ghad. Parang bumabagal ang lahat pati paglakad nila. Tapos may pahangin-hangin effect pa. Tapos parang lumiliwanag ang mukha ni Niall.

Simao. Ngayon lang ako natutong lumandi. Yung puso ko naman parang may hinahabol na taxi sa sobramg bilis.

Anong nangyayari?!

...

...

...

...

...

...

Good eve readers!!! God bless and take care!! Mahaba yung chapter kasi yung dots ang nagdala.

She Is A Nerd [Niall Horan Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon