11th Chapter

509 44 1
                                    

Harry's POV

"Gago ka Styles! Pinagpalit mo ko! Pinagpalit mo nga ako pero sa nerd na 'yon! Bakit?! Nakakainis ka! Akala ko ba ako lang, ha?!" Pilit akong tinutulak ni Jenn at sinusuntok.

"I'm not cheating on you, Jenn. I promise." Kailangan ko siyang hawakan ng mahigpit para hindi niya 'ko masuntok ng malakas.

"Sinungaling ka!! Bakit, bakit mo siya binigyan ng, ng damit pagkatapos ko siyang gantihan?" Naiiyak niyang sinabi.

Wala na akong ginawa kundi halikan siya. Mahal ko rin siya kaya ayokong mawala soya sakin. Meron siyang leukemia at stage 2 na ito. Hindi niya lang pinapahalata niya sakin pero halatang halata na nalalagas na ang buhok niya. At kung may makakita man nito, ako na ang bahalang magpa-paliwanag lalo na kay Katen.

Niall's POV

Ang drama talaga ng buhay ng babaeng 'to. Di na naman tuloy tutor ngayon. Pero ayos lang kasi ayaw ko naman talagang mag-aral eh. Hmmmmm....

Kung kaya maisama yung nerd na yun sa place na hindi niya magugustuhan? (insert evil smile)

"Nerd! Tutal vacant natin ngayon hanggang uwian, pwede mo ba akong samahan?" Hahaha! Magiging masaya 'to.

"Saan?" Oo na yan!!

"Basta! Masaya dun. Promise. Kaya sige na." Tae. Nakasimangot siya. Paano ko siya mapapapayag?

"Please." Sana naman gumana na yubg plano ko.

"Oo na nga lang." Padabog niyang sabi.

Marami ng lumalabas kaya palabas na kaming dalawa. Pupunta talaga kami sa sabi-sabi nilang hunted house. Titignan ko kung totoo talaga yun pero siyempre kailangan ko ng kasama.

Hunted House......

"Niall, nahihibang ka na ba? Kung dito lang ang punta natin edi uuwi na lang ako." Akmang aalis siya pero buti napigilan ko.

"Niall, wag ka ngang suminghot ng medyas. Alam mong nakakasama yan so get off me."

"Please. I really need to believe if this hunted house was real. Please Katen. Please. Kahit ngayon lang. I promise, this will never happen again." Sana oo, sana oo, sana oo.

"Promise?" Tanong niya. And I nodded as she did also.

"Pero Niall, wag mo kong pababayaan ah. Alam mo naman na lampa ako. Diba nga ayun tawag mo sakin? Tsaka if ever na madapa ako, sana tulungan mo ko." Nangungusap ang mga mata niya. Nakakakonsensiya tuloy. Papasok o hindi? Papasok o hindi? Shete. Wag na nga lang.

"Ahh--- uhh. Wag na lang tayong pumunta. Hindi na pala ako naniniwala. Ngayon ko lang napagtanto na rumor lang ang bahay na yan. S-sa iba na lang tayo pumunta." Nauutal kong sinabi. Sayang naman. Mukha pa namang exciting yung bahay pero kung may mangyaring masama sa nerd na 'to, ako malalagot kaya wag na lang.

Kaya ayun. Dire-diretso kami na walang alam kung saan pupunta. Wala na kong pake. Nag stop na lang kami sa nakita kong amusement park. Tapos si Nerd naman, parang nanigas na parang yelo sabay mala-tarsier ang mata. Yung totoo, di pa ba nakakapunta dito? Muntanga lang.  —__—

"Wow! Niall! Thank you!! Pangarap kong makapunta dito!" Sabi niya at biglang......

*dug* *dug* *dug* *dug*

Bigla niya akong yinakap. Pero ba't biglang bumilis yung heart beat ko? Tss. Baka wala lang 'to.

Itatanong ko pa sana kung bakit ganiyan siya mag-react kaso naudlot kasi hinila niya ko papunta sa bilihan ng ticket.

Katen's POV

Out of nowhere kaming naglalakad hanggang sa tumigil kami sa--------

AMUSEMENT PARK!!!!! Pangarap ko 'to. Aaminin ko, hindi pa ko nakakapunta dito. Pangako kasi ni Dad sakin nung bata pa lang ako, ipapasyal niya ko dito. Pero hindi natupad. Kaya ayun.

"Wow! Niall! Thank you!! Pangarap kong makapunta dito!" Excited kong sinabi so yinakap ko siya as a frenemy.

Nasa loob na kami at naririnig ko na ang ingay ng amusement park!! Wahhh!!!

Sinubukan namin lahat ng rides. Tapos ang pinaka-exciting sa lahat, ang ferris wheel.

"Niall, thank you talaga. Kung hindi ako sumama sa'yo, malamang hindi pa rin ako makakapunta dito sa amusement park."

Niall's POV

"Niall, thank you talaga. Kung hindi ako sumama sa'yo, malamang hindi pa rin ako nakakapunta dito sa amusement park." Sabi niya at ngumiti siya sakin.

*dug dug* *dug dug* *dug dug*

Bumibilis na naman yung tibok ng puso ko. Heart ano ba? Ang bilis mo namang tumibok!

..

..

..

..

..

..

Magkakagusto na yata si Niall kay Nerd!!!!!

P.S.

Sorry po kung hindi ako makapag-dedicate. Mobile lang po ang gamit ko. Sasabihinko na lang po ang mga username ng mga loyal voters ko....

Heartii_26

OneGurlInOneTime

jmmcsya

She Is A Nerd [Niall Horan Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon