Chapter 7: Asawa ni mama

275 16 2
                                    

Ken POV.

Magulo at halos hindi magkanda-ugaga ang mga tao dito sa backstage dahil sa gaganaping concert namin dito sa MOA. Matagal tagal na rin kaming hindi nakapag concert dito sa Pinas sahil sa WORLD TOUR namin na hindi parin natatapos hanggang ngayun, at dito sa pinas ang destination namin this month.

"Are you ready boys?"tanong ni Miss Hong

"Born to be ready!" Sagot ni Jah habang tumatango lang kaming apat.

"Good! Dahil ano mang oras ngayun ay isasalang na kayo" mas mukha pang tense si Miss Hong kesa sa amin.

"Heyy Miss Hong relax, hahaha" natatawang sabi ni Stell

"Haha.. hindi parin ako masanay sanay sa dami ng tao, parang nag x5 pa yata iyong dinami ng fans niyo dito sa Pinas" napa silip ako sa labas ng backstage. Subrang dami ng tao na feeling ko kahit ano mang oras ay magkaka-stamped na.
"Mag ready na kayo diyan, tatawagin na lang namin kayo, saka be prepared sa fansigning after the concert okay?" Tumango lang kami ulit bago umalis si Miss Hong. Halos lahat ng staff nasa harap na at gilid ng stage. Kami na lang talaga ang naandito sa backstage dahil nagsasalita na rin si Tatang sa stage.

"Ang dami dami na nila no?" Namamanghang saad ni Stell

"Oo nga eh, kinakabahan na ako haha" natatawang sagot ni Josh.
Nag usapusap lang sila habang nakikinig lang ako sa kanila.

"Ah wait lang may titingnan lang ako ah?" Paalam ko ng may nakita akong dumaan malapit sa pinto.

"Uyy saan ka pupunta?"tanong ni Sejun

"Isasara ko lang ang pinto" sagot ko habang naka turo sa pinto. Tumango lang naman sila kaya tumayo na rin ako.
Isasara ko na sana ito ng may dumaan ulit.

"H-hey!"tawag ko dito kaya lumingon sa akin ang bata. Naka kunot ang noo nito na tela sinusuri ang mukha ko. He looks cute, kanino kayang anak ito? Bakit pinapabayaan lang?

"Sino yan Ken?" Rinig kong tanong ni Josh pero hindi ko sila pinansin. Naka tingin lang ang bata sakin hanggang sa nanlaki ang kaniyang mga matang naka turo sa akin.

"Ikaw iyong asawa ni mama!" Nanlaking matang sabi niya habang naka-turo sa akin ang maliit niyang kamay.

"Ha? Sinong asawa?"biglang sulpot ng apat habang naka silip na din sa bewang ng pinto.

"Haluh ang cute!"dinig kong sabi ni Stell

"Hoyy po bata san mama mo?" Tanong ni Jah pero hindi siya pinansin ng bata dahil sa akin lang ito naka tingin.

"Hey baby, where's your mom?" Tanong naman ni Sejun

"Naks inenglis mo lang ihh" reklamo ni Josh

"Huwag kayong magulo, may bata ouh! Baka naliligaw iyan!"sabi ni Stell pero walang paki alam ang bata dahil sa akin lang naka tingin ang bata habang naka kunot ang noo

" luhh! Bakit parang galit iyan sayo Ken? Inagawan mo ng pagkain no? Ibalik mo yan uyy!"sabi ni Jah pero namewang lang ang bata.

"Luhh attitude ka ghorl?"sabi ni Stell

"Hindi kita gusto!"sabi nito habang naka turo sa akin na ikina kunot ng noo ko

"Haha ma attitude nga haha" sabi ni Josh at nilapitan ito, sumunod na rin ang tatlo habang ako hindi ma wala-wala ang tingin sa bata habang naka tayo parin sa pinto.

"Anong pangalan mo?" Tanong ni Stell habang kinakarga ito, at nagpa karga naman ang bata.

"Kenji po" sagot ng bata na tela siyang-siya sa pangalan niya

The Truth Behind The Lies (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon