Chapter 23: doubt and trust

388 12 6
                                    

Avyanna POV.

It's been two days na andito ang SB19 sa probinsya, minsan dinodomog ang bahay ng dahil sa kanila pero nadidisiplina din naman.

Sa loob ng dalawang araw na laman ko na they didn't sign their contract for renewal, nakaramdam ako ng lungkot kasi sayang talaga. They were good at performing, at subrang sikat na nila sa larangan na iyon but they choose to stop at harapin ang ibang pangarap at gusto nila sa buhay.

Si Stell ay gumawa ng training area for dancing para sa mga gustong matotong sumayaw at gustong palaguin ito. Si Justin naman ay pinagpatuloy ang hilig niya sa Art. Si Josh ayon tuloyan nang tinanggap ang hamon sa international gaming at si Sejun ay pinagpatuloy ang pag susulat ng kanta at the same time solo artist.

I look at the man, hindi kalayuan sa akin kasama ang kakambal ko. They were talking and laughing kanina pa lamang, naramdaman ko ulit ang sakit pero hindi pwedeng lage nalang akong umiiyak sa tuwing nakikita silang magkasama. It breaks me, yeah pero kinakailangan kong maging matatag para sa anak ko.

Unti-unti akong tumalikod at nag lakad papunta sa ilalim ng mangga na lage kong tinatambayan. Si Kenji, andun ulit kina mama at papa, ini-espoil na nila palage but in a good way naman. Kasama nila ang apat na sa tingin ko ay mula ng dumating dito ay hindi na tinantanan ang anak ko.

Sa bahay sila natulog kagabi, buti nalang may guest room sa bahay nina mama at papa na medyo malaki at nag kasya silang lema doon.

Umupo ako sa upuang gawa sa kahoy at pinag masdan ang mga bundok sa harapan ko, dahil sa view dito kumakalma ako. Hindi man nawawala ang sakit pero nababawasan naman.

"Alone?" Lumingon ako sa nagsalita at nakitang si Sejun iyon, naglalakad papalapit sa akin.
"Pwedeng umupo?"medyo na tawa ako bago tumango at umusog ng kaunti.

"Akala ko ba lalaruin niyo muna si Kenji?" I ask habang dinuduyan ang pa at pilit inabot ang lupa

"Nakatulog eh, napagod yata kaka laro" lumingon ako ss kaniya

"The four of you look really fond of my son" Saad ko, he look at me bago tumango

"Mabait na bata sa Kenji, hindi mahirap mahalin" sagot nito. I smile

"Thank you" tumingin siya sa akin na naka kunot ang nuo

"For what?"he ask

"For loving Kenji, for taking care of him and for helping us six months ago. Where not blood related Sej pero hindi ka nagdadalawang isip na tulongan ako" sabi ko.

He smile and touch my cheek, nanlaki ang mata ko at medyo kinabahan kaya medyo napa atras ako

"TAKE OFF YOUR FUCKIN HAND SEJUN!" Halos mapatalon ako sa gulat ng biglang may humablot sakin at niyakap ako.

Naramdaman ko ang higpit ng yakap niya at ang tigas ng dibdib nito. Unti-unti kong inangat ang paningin at tiningnan ang humablot sa akin. Kitang-kita ko ang galit sa mga mata niya at pag igting ng panga nito habang naka tingin sa kaibigan.

"Heyy,, I won't harm her Felip Jhon haha" mas lalong umigting ang panga ni Ken at mas lalong sumama ang tingin kay Sejun habang ako andito pa rin. Dinaramdam ang yakap niya na dapat ay hindi ko ginawa kasi alam ko, na sa huli masasaktan lang din ako.

"You.touched.here." may diing sabi nito.

Nilingon ko si Sejun at kitang-kita ko ang mapaglarong ngiti sa mukha nito. He look so amuse while looking at Ken. He raise his both hands sabay iling iling.

He look at me kaya para akong napapaso itinulak si Ken. Ken let go of me kaya dumistansya ako ng kunti habang pa nakaw-nakaw ang tingin ko kay Sejun na ngayun ay natatawa.

The Truth Behind The Lies (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon