Avyanna POV.
Tahimik lang kaming lahat habang nasa loob ng Van. Si Sejun ang nagmamaneho samantalang nasa passenger seat si Stell. Sina Josh at Justin naman ang nasa likuran habang nasa gitna kami nina Ken habang napapagitnaan si Kenji.
Kenji is sleeping, tamang tama rin dahil galit pa din siya sa ama niya. I comb his hair habang naka unan ang ulo niya sa paa ko. Nasa labas na kami ng bahay ni Kenji when I saw Sejun looking at me from the rearview mirror. Hs just nod bago tuloyang pumasok ang van sa kaka bukas pa lamang na gate.
I gasped when I saw a girl standing at the front door. Tindig pa lang kilalang kilala ko na. Mas lalo siyang pumuti, she looks sophisticated kabaliktaran ng way ng pananamit ko. She wore dresses while I wore Jean's. Iyon ang pinagkaiaba namin-- ng kakambal ko.
Unti-unti kong nilingon si Ken ng tuloyan ng namatay ang makina ng sasakyan. Tahimik pa rin ang lahat samantalang nag buntong hinga si Ken at nilingon ako mula sa kaka tingin ng cellphone niya. He look so problematic, parang may gusto siyang sabihin pero hindi niya magawa. Walang gumalaw, ni isa walang lumabas ng sasakyan. Unti-unting lumingon si Ken sa unahan at kitang-kita ang expression ng mukha niya kung gaano siya ka gulat sa babaeng naglalakad papalapit sa sasakyan kung nasaan kami ngayun.
He can't utter any words, titingin siya sakin tapos titingin ulit sa babaeng papalapit, he look so tense kaya nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang braso ko.
My tears roll down from my eyes, hindi ko alam pero ang bigat-bigat ng pakiramdam ko. Iyong feeling na, alam kong hanggang dito na lang ang lahat? Iyong feeling na alam ko na hindi ko na mararanasan iyong mga lambing niya, hindi ko na ulit matitikman ang mga halik niya, hindi ko na mararamdaman ang mga yakap niya. It feels so in deference but I dont have any choice, he's not mine in the first place kaya kailangan ko siyang ibalik sa totoong nagmamay-ari sa kaniya. Ang kakambal ko
"Avya--" naputol ang sasabihin niya ng komatok ang kakambal ko sa bintana ng driver seat, lumingon si Sejun sakin asking for permission kung bubuksan niya ba o hindi. I shook my head. Kumatok ulit ang kakambal ko kaya hinarap ko na si Ken.
"L-lumabas ka na" I finally said.
Unti-unti siyang bumitaw habang naka tungo, he slowly swift to face the door at binuksan ito. He look at me with his gloomy eyes bago tuloyang lumabas.
Naging senyales naman iyon upang umikot si Aryanna kung saan lumabas si Ken but Ken didn't look at her. Instead he stretch his hand upang kunin si Kenji but then Aryanna called. Unti-unting lumingon si Ken kay Aryanna, he just look at her then Aryanna step forward. Tumayo ng maayos si Ken when Aryanna run towards him then envelop him with a tight hug.
"I missed you! I'm sorry, I'm so sorry" Aryanna is crying, she keeps on saying sorry for leaving Ken but Ken just didn't say anything. Naramdaman ko na lang ang pag landas ng luha sa pisngi ko at biglaang pag sara ng pinto na ginawa pala ni Stell.
Binuhay ni Sejun ang makina kaya kitang-kita ko ang pag kalas ni Ken mula sa pagkaka yakap ng kakambal ko. He look at the van with full of shock.
"Open the damn door!" He shouted sabay tapik ng malakas sa van. Kitang-kita ang kagulohan sa mukha ni Aryanna pero hindi na siya pinagka abalahan ni Ken.
Ken just keep on banging the door ng unti-unting minaubra ito paatras ni Sejun, nanlaki ang Mata niya."N-no! No!" He shouted "Sejun! Fuck! Stop the van!" Galit na sigaw ni Ken but Sejun didn't hear him out. Nagising si Kenji dahil sa ingay.
"What's happening ma?" He ask, I cried that's why I hugged him so tight.
Palabas na kami ng gate ng lumingon si Kenji sa kanang bahagi niya kung saan si Ken at ang pinto.
"M-ma, si papa sasakay yata?" I didn't speak, I just hug him so tight habang umiiyak.
BINABASA MO ANG
The Truth Behind The Lies (Completed)
Fiksi PenggemarSB19 John Felip 'Ken' Suson Fanfiction story