Chapter 11: confrontation

325 13 0
                                    

Warning: SPG SPG hahahahahaaha.. usage of words lang

Ken POV.

"Una na kami bud" paalam ni Sejun habang nanatiling tahimik si Josh at Justin. Si Stell naman ay tela wala sa mundo at umalis na lang bigla. Tumango lang ako tahimik lang din si Kiendra sa tabi ko.
It's been 2 weeks pero hindi parin kami nagkaka ayos, may conflict parin kaming lema at alam ko na ako ang dahilan non. It was just that, kinakain pa rin ako ng galit ko. At hanggang ngayon andito parin si Kiendra sa gilid ko parati when Avyanna's around. And speaking of Avyanna, kaka tapos lang ng lecture niya at umalis lang din agad. Alam Kong naiirita na din siya, and I don't care.

"Let's go?" Anyaya ni Kiendra, tumango lang ako at tumayo. Well Kiendra is a good friend. Noong nangyari sa parking lot when I saw Avyanna eavesdropping? Palabas lang ang lahat ng iyon, and it turns out na naging dahilan iyon upang ungkatin ang nakaraan at galit ko kay Avyanna.

"Are you okay?"I asked at tumango lang naman siya. We were about to leave when we heard a ring. Nagkatinginan kami kasi hindi ko naman ringtone iyon at sa pagkaka alala ko ay hindi rin iyon ringtone ni Kiendra.

"Kaninong phone iyon?" Napalingon ako sa unahan kung saan namamalagi si Avyanna sa tuwing may lecture siya. Maybe it's her phone. Naglakad ako palapit dito at kinuha ito sa table.
Halos ma pako ako sa kina tatayuan when I saw a photo of her with a boy. A baby boy to be exact. Para akong binuhosan ng malamig na tubig when I recognize the baby

'Nice to finally meet you po, asawa ni mama' a memory of Kenji pop up on my mind. Ka ano-ano niya si Kenji? Ang bata na nakita ko noong concert?

Hindi ko na malayan  ng na sagot ko na pala ang tawag.
A woman voice filled my ears.

"Hello Anna, 'Kenji hali ka kausapin mo na mama mo! Papa bili ka ng chicken diba?" I girl shouted. I look at the phone and it says that it was Cathy on the other line.

"Yes yes.."narinig Kong sabi ng isang maliit na boses "hello ma, bilhan mo po ako ng Chicken po! Please nagugutom kasi ako. Nagising kasi ako ma ihh" naramdaman ko ang pag lambot ng puso ko. Naramdaman ko din na parang namamasa ang mata ko.

'God! Kaninong anak to!?'

'I don't have a daddy po' an image of Kenji pop up in my mind again saying that he doesn't have a father.

"Hello ma?" I can't speak, tela na putol ang dela ko. Nasa harap ko lang si Kiendra tahimik na naka harap sa akin. She knows everything, kaya hinahayaan niya lang ako.
"Tita Cathy hindi naman po nagsasalita si mama eh" dinig ko ulit na sabi sa kabilang linya.

"Ha? Ibigay mo nga muna sakin baby?" Narinig ko ang kaloskos ng cellphone "hello Anna? Hoyy! Avyanna! Ano ba--" I end the call. Confirm, siya nga ang hinahanap.

"Are you okay?"nag alalang tanong ni Kiendra. I shook my head. Ang lakas ng kalabog ng puso ko. Tela nagkarerahan ito sa pag tibok. Naramdaman ko ang pag sakit ng puso ko, letiral na masakit ito. How could she hide the truth? Hindi ko alam ang lahat pero sa feature ng bata ng nakita ko siya, nasa mga apat o limang taong gulang ito. Is Avyanna cheated on me before?
Hindi ko matanggap, mas lalong sumakit ang puso ko sa naiisip. He left the night ng may nangyari sa amin. Lumabas lang ako saglit ng hotel para mag bayad sa receptionist pag balik ko wala na siya. I thought umalis lang siya dahil may pinuntahan na importante but she didn't came back. Hindi ko alam na iyon na pala ang way ng pag papaalam niya.
Puta! Tama ba na ibigay ang pagka babae para lang magpa alam? I divergenise her! Tapos iiwan niya lang ako!? Damn girl!

I stood up at mabilis na nag tungo sa pinto para pinuntahan si Miss Hong. Hindi na nagsalita si Kiendra kaya tuloyan na akong umalis. Nagpupuyos ako sa galit habang nag lalakad papuntang opisina ni Miss Hong para malaman ang address ni Avyanna. Kakatok na sana ako but suddenly I heard someone whose talking iside the office.

The Truth Behind The Lies (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon