Chapter 6: Ang pagbabalik

272 9 2
                                    

Ken POV.

"Ken" napalingun ako sa nagsalita sa likuran ko, nakita ko ang naka kunot na noo ni Sejun. I composed myself bago tumayo dahil hanggang ngayun ay naka upo parin ako mula ng itulak ako Avyanna.
"A-ano ba talaga ang koneksyon mo kay Avyanna?" I close my fist, I really hate hearing her name

"Don't call her that Sej" nakita ko ang pag gatla ng noo niya

"You're impossible Ken! Alam mo bang naaapektuhan na ang training natin dahil diyan sa inaasal mo? Don't be selfish! Maaapektuhan tayong lahat! Masasayang lahat ng pinaghirapan natin sa loob ng halos sampong taon diyan sa ginagawa mo!" Nakita ko ang inis at pagka bahala sa mga mata niya. Naiintindihan ko naman ang kina gagalit niya. He's our leader, iniisip niya lang ang ikabubuti naming lahat.
Unti-unti siyang lumapit sa akin at niyakap ako, at sa mga oras na iyon, naramdaman ko ang pagmamahal ng kapatid mula sa yakap niya.
"Ken kung may problema ka man andito lang ako, andito lang kaming sb19 member, not just your team mates but as your siblings. Kaya kung may pinagdadaanan ka man don't hesitate to open up with us. Okay?"tumango ako habang nararamdaman ko na ang unti-unting pagkalma ng nararamdaman ko. Bumitaw siya sa yakap at hinawakan ang magkabila kong balikat bago ako hinarap.
"Now tell me Ken, what's the matter?" At alam ko, sa mga oras na ito, wala na akong ibang kakampi, kundi siya at ang itinuturing Kong mga kapatid sa industriyang ginagalawan ko.

Avyanna POV.

Naramdaman ko ang lakas ng kalabog ng dibdib ko, hindi dahil sa napag usapan namin ni Cathy kundi ng dahil sa naisip kong nasa likod ng totoong pinanggalingan ng galit ni Ken sa akin. Pero hindi pwede,

Narinig ko ang muling pag tunog ng cellphone ko kaya napatingin sa akin si Cathy.

"My God!! Don't tell me-" hindi niya ma tapos-tapos ang sasabihin kaya napailing na lamang ako bago sinagot ang tawag.

"H-hello Yanna?" I answered

"Hello twinyyyy" sagot ng nasa kabilang linya. "I miss you! Komusta ka na? Si Kenji komusta?" Dinig na dinig ko ang saya sa boses niya. Kaya impossible talaga itong naiisip ko eh, saka alam niyang idol ko si Ken noon, well idol lang naman but he can't do that right? She's my twin saka Avyanna talaga ang pagkaka kilala ni Ken sa akin, hindi Aryanna kaya impossible.
Hindi naman yata gamitin ni Aryanns ang pangalan ko. Impossible talaga! Gosh!!
"Heyy Avyanna! Are you still there?" Napa balik ako sa tamang pag iisip ng nagsalita ulit ang kambal ko.

"A-ahh oo .. napa tawag ka?"nakita ko ang pag sulyap ni Cathy sakin kaya nilakasan ko ang speaker ng cellphone ko.

"I just missed you! Saka may ibabalita ako sayo!! Yiiiee!!" Excited na turan niya.

"Ano? May jowa ka na?" Tanong ko, bigla siyang natahimik kaya nagkatinginan kami ni Cathy

"A-aahh h-hindi! Wala Haha ano ka ba! Saka gusto ko pinoy mapapangasawa ko no!" Natatawa niyang saad

"O-kay? So what's the news?" Tanong ko, narinig ko ang pagbuga niya ng hangin bago nag salita

"I'm going hoooommmmeeee!!" Nag titili niyang saad. "Hahaha sound interesting? I'm so excited!!" Nanlaki ang mata ko sa narinig kasabay na rin ng gulat ko ang gulat sa mga mata ni Cathy?

"T-talaga? Kailan?" Naramdaman ko na rin ang excitement sa katawan ko na tela walang nangyari kani-kanina lang.

"After a month! My gossshhh!! I'm so excited haha" napa talon-talon na rin ako. Ngayun ko lang naramdaman kung gaano ko ka miss ang kakambal ko. It's been f*ckin 5years!

"My God! My God! My exact date na ba?" Natutuwa kong tanong

"Hmm? No exact date pero basta next month na hihihi" kung nasa harapan ko lang siya feeling ko nagtatalon-talon na kaming dalawa habang magka hawak kamay.

"Excited ka na?"tanong niya,
Tumango tango ako na tela nasa harapan ko lang siya

"OO! my gosh!!" Nakita Kong suminyas si Cathy na papasok na daw siya sa kwarto niya kaya tumango na lamang ako.
Umupo ako sa sofa at nagpatuloy sa pakikipag usap kay Aryanna.

"So dadaanan ba kita jan sa apartment mo o sa bahay nalang tayo makikita?"ang ngiti sa labi ko ay unti-unting nawala.

Ever since sa nangyari kay Vince ay hindi na ako masyadong umuuwi sa amin, it always remind me of him saka wala na din naman si kambal sa bahay kasi nga at that time ay siya ding flight ni Aryanna. Masyadong gumuho ang mundo ko noon, ang mga taong isa sa pinaka importante sa buhay ko ay iniwan ako ng sabay, si Aryanna na pumunta ng Thailand to pursue her dream, si Vince na tuloyan na talaga akong iniwan dahil sa isang aksidente at ang gabing pagkakamali ko na naboo si Kenji. Kenji is my biggest mistake, but she's blessing in disguise in my life. Kasabay ng pag iwan sakin ng mga taong importante sa buhay ko ay ang pag puno niya sa kulang sa buhay ko.

"You can't scape for a long period of time Anna, kailangan mo ng harapin ang mga taong iniwan mo sa probinsya natin. Lalo na sina mama at papa" I heaved a sigh bago siya sinagot

"Aahmm.. sege pagiisipan ko Yanna," I heard her sigh

"Hmm?? where's my pamangkin? Where's K-Kenji?"she asked, ramdam ko na rin ang lungkot sa boses niya.

"Ayon natutulog na" I answered. Naramdaman ko ang pag tahimik ng paligid bago siya nagsalita.

"Ahmm.. sege na twinny! Matutulog na ako tulog ka na rin ah?"she said

"Aahh sege, sege ingat ka diyan" I said

"Bye.. I love you"

"I love you more.. bye"

We ended the call bago ako tumayo at nag lakad papasok ng kwarto. I glance at my son bago nag bihis at humiga sa kama and kissed Kenji's head before I closed my eyes.

"Goodnight honey.. I love you" I said before I sleep.

---------------------

Itutuloy mga kapatid.....

Bwahahahahahahahhahaha
Please beware by my spelling, grammars and typos bwahahahaha shyyytttt!!

The Truth Behind The Lies (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon