Avyanna POV.
Nang maka tulog na si Kenji ay nagmadali akong maligo upang maka punta na sa Showbt building kung saan ang part time job ko, ang pagtuturo sa limang sikat na myembro ng sb19.
Matapos ang lahat ng pag aayos ay napa-tingin ako sa relo ko, 9:20 PM sakto pa."Aalis ka na?" Nilingon ko si Cathy na ngayun ay naka upo sa sofa.
"Oo eh, paki suyo nalang muna kay Kenji ah? Uuwi rin ako agad pagka tapos ko." Ngumiti lang siya sakin.
Well, after sa nangyari kagabi ay nag usap na naman kami kaninang umaga, she was very sorry of what she said last night. Sa totoo lang, hindi niya naman iyon kasalanan, after all everything was my fault. Nag sorry na siya, at nag sorry na rin ako kaya okay na kaming dalawa.
"Aalis na ako" paalam ko bago nag lakad papa lapit sa pinto, tumayo naman siya at sinundan ako.
"Ingat sa pagmamaniho ha? Saka paki 'hi' kay Stell myghaaaaaaddd!! Isama mo nalang kasi akoooo.. " naka nguso niyang saad na ikina iling ko.
"Baliw ka, alam mo namang hindi pwede" mad lalo siyang napa nguso.
"Ang daya talaga... ipasok mo rin ako doon, kahit bilang taga punas lang ng pawis ng boys hehehe" kinikilig niya pang Saad
"Alam mo ang harot mo, kaya talagang hindi ka pwede doon, hindi na kayo magkaka tuloyan ni Stell pag nagka taon" mas lalong lumukot ang mukha niya
"Ang daya naman, panong hindi?"
"Syempre bawal magka relasyon ang magka trabaho," eksplenasyon ko, dahan-dahan naman siyang tumango na tela naiintindihan ang sinasabi ko
"Oo nga no? Hehe wag na nga lang, magkakasya nalang ako bilang fangirl at future wife ni Stell hehehe" napa iling na lamang ako
"Malala ka na Cath tsk tsk" tatawa tawa lang siya kaya umalis nalang din ako
..........
Matapos ng ilang minutong pagmamaneho ay narating ko na rin ang parking lot ng building ng Showbt. Bumaba kaagad ako ng motor matapos Kong makitang 9:50 na, 10 minutes nalang male-late na talaga ako.
Walang lingon likod akong pumasok ng building at binati ang bawat nadadaanan ko. Pumasok na ako kaagad sa silid kong saan ako nagtuturo sa mga boys ng maabutan ko silang parang nag tutulakan.
"Josh gisingin mo na si Ken," utos ni Stell
"Sege Jah, puntahan mo muna si Ken, may tinatapos lang ako" nakita ko ang pag kunot ng nuo ni Justin habang busy sa kaka pindot si Josh sa cellphone niya.
"Hoyyy pinuno!" Binatokan siya bigla ni Sejun
"Aba wala ka talagang galang ah?"tela tatay na nangangaral si Sejun na ikina ngiti ko
"Hoyyy PO pinuno!" May diing saad ni Justin sa po bilang pag galang kono. Haha
Sinamaan siya ng tingin ni Sejun pero nagpatuloy pa rin sya sa pagsasalita
"gisingin mo PO muna PO si Ken PO kayo naman PO iyong pinuno" nagpipigil na talaga ako ng tawa ng mapa lingon sa akin si Sejun bago ngumiti. Oh that smile"Magandang gabi teacher Avy" napa lingon sakin ang tatlo at nagsi batian din.
"magandang gabi PO teacher Avy" naka ngiting bati ni Justin, sinasali pa ako sa ka corny han ng batang ito Haha. Tinanguan ko na lang ito
"Goodevening din teacher Avy"
"Goodevening din Stell" pabalik Kong bati sa kaniya"Hello teacher Avy" sabay kaway sakin ni Josh kaya tinanguan ko nalang. Naglakad na ako papunta sa harap habang nagtutulakan parin silang apat.
"Ikaw na kasi" dinig Kong sabi ni Stell
"Ako po ang bunso po, bakir niyo ako inuotosan po?" Naka puot na sabi ni Justin
"Alangan naman ako ihh ako ang kuya?" Pag salag naman ni Josh, habang unti-unting lumingon kay Sejun
"Ako ang leader, wala kayong mga galang!" May bahid ng inis na saad ni Sejun
"Ank bang problema?"taming ko
"Kasi po ayaw po naming gisingin si Ken" mabilis na sagot ni Justin
"Oh bakit?" Kunot noong tanong ko, nagkatinginan silang apat na tela nagsasabing salang magsasalita. Haaayy
" sege ako na bahala, mag antay muna kayo riyan " nagsi tanguan sila na tela na wala ang mabigat na pasanin na kanilang dala-dala. Nag lakad ako papasok sa nagiisang pinto sa silid na ito. I knocked thrice pero walang sumasagot kaya pumasok na ako.
Pagka pasok ko ay kitang-kita ko ang lalaking naka hubad pang itaas habang naka hega sa kama at subrang lalim ng hininga. Halatang pagod na pagod.
Pilit Kong iniiwas ang paningin sa tanawin kung saan ako maaaring higupin.
Hinawakan ko ang balikat niya at dahan-dahan itong niyogyog."K-Ken--" naputol ako ng bigla siyang umungol at may sinasabi
"Hmmmm.. P-patawad~" mas lalo ko itong niyogyog pero umuongol parin ito. Halos mapa pikit na rin ako kasi wala itong ibang tinotogo kundi ang umungol. Sshhyyyttt pinagpapawisan ako
"K-Ken gising ka na.." pero epic fail, umuungol pa rin ito. Anu ba naman iyan!?
Baka naman binabangongot na ito? Marami pa namang binabalita na namatay dahil sa bangongot.
"Ken gising sabi!" Ayaw pa din gumising kaya kinuha ko na ang isang unan at inihampas ng subrang lakas sa mukha niya. Napa pikit ako ng bigla itong bumangon at sumigaw sa harapan ko ng makita ako.
"What the f*ck!? Do you want me to fuck you too!?" Halos lumuwa ang mata ko sa narinig.
Nakita ko rin ang biglaang pag pasok ni Sejun at hinawakan ang balikat ko habang si Stell ay nilapitan si Ken at pina tahan.
"Brod si teacher Avy yan" mahinahong saad ni Stell habang naka hawak parin sa balikat ni Ken. Hindi ito kumibo at naka yoko parin
"Bata pa po ako" biglaang Saad ni Justin habang tinatakpan ng kamay ang magka bilang tenga bago umalis.
" Ken mag sorry ka naman, limitahan no nga ang lumalabas sa bibig mo!" Inis na saad ni pinuno pero tela wala lang na rinig si Ken
"O-okay lang Sejun, kasalanan ko naman," Saad ko at unti-unting inayos ang pag tayo at nag lakad palabas ng kwarto.
"Well, I won't regret of what I've said" isang malamig na tinig ang aking narinig na ikina pako ko sa aking kina-tatayuan. Para akong kinain ng galit pero pina kalma ko ang sarili. Kailangan ko ang trabahong ito, kahit pa anong mangyari hinding-hindi ako gagawa ng bagay na ika sisira ko.
"Hindi ko naman tinatanong," sagot ko pero nananatili parin ako malapit sa pinto. Narinig ko ang pag singhap nina Josh, Sejun at Stell pero binaliwala ko ito. Hinarap ko si Ken at tinitigan ang kaniyang walang ka buhay-buhay na mata. Hindi ko lubos maisip na kinabaliwan ko ang lalaking ito sa mahabang panahon.
"I'm just stating here Avyanna, I don't even ask for your opinion" bang uuyam na saad niya. Ngayun ko pa lang napag tanto, hindi talaga siya gumagalang sa akin.
Naramdaman ko na lang ang pag sakit ng palad jo dahil sa pag kuyom ng kamay ko.
Relax self, baka ma high blood ka.
Tinalikoran ko sila bago mag salita."Sumunod na kayo, malapit ng maubos ang oras" sabi ko nalang bago tuloyang lumabas ng silid.
Napa pikit ako at napa kuyom ulit ng kamay, ano bang problema ng manok na iyon at parang araw-araw may dalaw!? Kainis!!!
-----------
Itutuloy kapatid.
Hanggang dito muna, antok na talaga ako ihh hihi goodnyt sweetdreamssss...Uyyy sa nangungulit ng update sa fb Haha.. ayan na poko.. Alabyou po
BINABASA MO ANG
The Truth Behind The Lies (Completed)
Fiksi PenggemarSB19 John Felip 'Ken' Suson Fanfiction story