Avyanna POV.
"H-hi" bati ko kay Sejun when I saw him at the cottage alone. Lumingon siya sakin then smile. But I know better, I know that, that smile is not genuine
"You okay?" Sabi ko habang papa-upo sa isang mahabang upuan sa tapat niya.
He laugh a bit, but as I said, I know better, his not that happy as before. Maybe?"Bakit ako tinatanong mo? Ikaw? Okay ka ba?" Same as him, I smile but not genuine to.
"Well, maybe yes? Maybe no?" Kumunot ang nuo niya at tinuon sa akin ang atensyon. Medyo nag seryoso
"Why?" He asked.
I heaved a sigh at nag seryoso din.
"Hindi ko alam kung saan hahantong ang nangyayari ngayun, S-sejun maaari kayong masira dahil sa existence namin ng anak ko" umiling siya habang seryosong naka tingin sa akin.
"No Avy, well I am not really have to tell you this, pero para gumaan ang pakiramdam mo I think I should have to" kumunot ang nuo ko 'what is it Sejun?
"Our contract will end very very soon, all we have to do is finish this world tour of us at depende na kung pipirma pa ba kami ng kontrata or hindi na" my mouth hang open."F-for real?" Hindi makapaniwala kong tanong. He nodded and smile at me.
Ilang sandali kaming natahimik dahil pinoproseso ko pa ang sinabi niya.
"Kailan ba ang end ng contract?"I asked, he shrug habang minsan ay sumusulyap sa cellphone niya.
"Don't know, I forgot" he said na tela tulala. I can feel something is bothering him. Wala man sa lugar pero gusto Kong maka tulong kahit na makinig man lang. He once my student and a friend of mine, gusto ko lang tumulong
"Are you okay?" Suminghap siya habang napa tingin sa akin
"Y-yeah-" sinamaan ko siya ng tingin kaya medyo napa hilamos siya ng mukha gamit ang mga palad niya.
"Aahhrrggg girls with their paiba-iba ng mood!" Halos humagalpak ako tawa ng mukha talaga siyang stress.
"Oww! Looks like your in danger" I said while laughing
"Yeah, fuckin danger!" Hindi ko na napigilan at humagalpak na ako ng tawa. Ano kaya hitsura ni Sejun kapag na inlove to? Eehh bugnotin to ehh
"Haha whose the unlucky girl?" I asked full of intregged. Parang mas lalo siyang ma stress sa tanong ko. Napakamot pa siya ng buhok na akala mo may sandaang kuto nang namumugad.
"Oh c'mon Avy, let's not talk about that girl, she's just pain in the ass!" Badtrip niyang sagot, natatawa nman akong nag okay bago naging pormal ulit.
I've been through this past three days. Parang ngayun na lang ulit ako na tawa ng ganito. We do have the same problem, a fuckin love that pain in the asses!"H-how about you? How's your relationship with Ken" iniwas ko ang tingin sa kaniya bago sumagot.
"We don't have any intimate rela--"
"I know" he cut me off "I mean, is he mean to you? Did he treat you better?" Inalala ko ang mga sandaling magkasama kami ni Ken nitong mga nagdaang araw. His been to good to be true, kaya nga diba nahuhulog na naman ako?
"A-ahh well y-yeah" I cleared my throat "I mean, yeah his good to me specially Kenji" tumango tango siya. He look at me na may pag aalinlangan sa mga mata niya. I know na may nalalaman na sila tungkol sa sitwasyon ko at ng kakambal pero hindi niya maisatinig. Siguro tinitimbang din ang maaaring reaksyon ko.
"H-how about your t-twin? Did you talk about-- you know" hindi niya ma tapos tapos ang sasabihin pero naintindihan ko.
Humugot ako ng malalim na hininga bago sumagot.
BINABASA MO ANG
The Truth Behind The Lies (Completed)
FanfictionSB19 John Felip 'Ken' Suson Fanfiction story