Chapter 13: Smack

363 13 6
                                    

Avyanna POV.

Pupungas pungas ako ng ma gising. I let my eyes roam around our Kenji's room. Wala siya. Parang binundol ng kaba ang puso ko. Fuck! Where is Kenji!?

Dali-dali akong bumangon, ni walang suklay at ayos ng sarili at dali-daling lumabas ng kwarto.

"K-kenji!" I shouted. Napatingin ako sa pinto ng bumukas ito.
And their, I saw Ken na karga karga ang anak ko. I almost cried pero pinigilan ko.

"Ma!" Masayang tawag sakin ni Kenji "namili kami ng pagkain ng asawa mo!"he said, nanlaki ang mata ko

"A-anong asawa? Diba napag usapan na natin iyan?" I said ng hindi maka tingin kay Ken. Ang awkward pala.

"Pero ma, bakit katabi nati siya kagabi sa kwarto?"he ask again sakto namang bumukas ang pinto ng kwarto ni Cathy.

"H-hoyy anong tumabi? Dito ka natulog kagabi Ken?" She ask. Ken smile at tumango.
Parang nakakita ng horror si Cathy, her eyes widened at napatingin sa akin.
Nagulat na lang ako ng nagtitili na siyang lumapit sa akin.

"Waahh! Putangina! Ang---" she was cut off when Ken interrupt her

"Heeyy! Don't say bad words infront of my child!" Ken said, napa peace sign naman si Cathy pero nagpatuloy pa rin sa pagtitili niya. "Sige mag p-prepare nalang kami ng food sa kusina."dagdag pa nito habang tinataas ang supot na may lamang pagkain.

"A-ako na"prisinta ko at inagaw sa kaniya ang supot. Samantalang si Cathy ay nagpatuloy pa rin sa mga pinag sasabi niya.

"Wwwaaaaahhhh!! Ang swerte mo Anna! Nakatabi mo sa pag tulog bias mo! Waahh! Kainggit huhu!" Napa yuko ako. Ito talaga ang ayaw ko kay Cathy, minsan talaga hindi niya alam na pinapahamak niya na ako sa mga sinasabi niya.

I heard Ken chuckle, kaya napatingin ako sa kaniya.

"So I'm your bias?" Nanlaki ang mata ko at hindi kalaunan I compose my self.

"A-ahh oo dati, pero hinahatak n-naman ako ni ano ni S-sejun" pagpapaliwanag ko. Nakita ko ang biglaang pag simangot niya at tinuon ang pansin kay Kenji.

"Bata!"nanlaki ang mata ko sa itinawag niya sa anak ko, Na anak niya rin naman.

"Oh bakit pa?" Sagot ni Kenji

"Huwag na huwag mong hahayaang may lalaking umaaligid sa mama mo ah?"sabi niya na ikina sikdo ng puso ko. Shit! Huwag kang kiligin Avyanna para kang timang!

"Ha? No exemption?" Enosenteng tanong ng anak ko

"Syempre excemted ako at ikaw." Sabi pa ni Ken. Sumalodo naman kasi Kenji sa kaniya pero nasa nuo ang kamay nito.

"Yes papa!" Nag tanguan silang dalawa bago tumingin sa akin.

I cleared my throat bago inayos ang lamesa at nagsi upuan na kaming lahat. Ken lead the prayer pagkatapos ay nagsimula na kaming kumain. Nasa kay Ken pa rin si Kenji, na parehong nasa tapat ko

"Ahm.. akin na muna si Kenji, papa kainin ko lang" sabi ko

"Ako na" giit nito kaya hindi na ako nakipag talo. Napa tingin ako kay Cathy, sakto naman na naka tingin din pala siya sa akin. Nag kibit balikat lang siya at nagsimula nang kumain kaya kumain na din ako. Si Kenji at Ken lang ang maingay sa hapag kainan dahil nakikinig lang kami ni Cathy sa kanila. Hanggang napa tingin sa akin si Ken. Nilunok ko muna ang kinakain bago nagsalita. Kanina ko pa din ito iniisip eh

"Ahm,, wala ka bang practice ngayun? Mag e-eight na" I ask, sinubuan niya muna si Kenji bago sumagot

"Nag leave ako for five days" parang wala lang na sagot niya na ikina laki ng mata ko.

"A-ano!? Diba malapit na iyong world tour concert niyo sa Singapore?!" Halos mapa sigaw ako.
Pero nagkibit balikat lamang siya

"Tapos na kaming mag practice, paulit ulit lang din naman iyong practice" sagot nito

"P-pero Ken! Hin--" he cut me off

"I want to spend my days, weeks, months, years, and lifetime with my son! Subrang tagal ko siyang hindi nakilala at nakasama! Kahit ito lang! Kahit sa limang araw lang!" Natahimik ako. Am I that selfish!? Iyong ipinag kait ko ang anak namin sa kaniyang ama? Napayuko ako.

"O-okay" sabi ko na lang

"And one more thing, hindi kana babalik sa Showbt building, pina aprobahan ko na kay manager ang resignation letter mo" dito na nanlaki ang Mata ko dahilan para mapa tayo ako

"What did you say!?"nagpipigil sa galit na tanong ko.

"Aahh.. Kenji, sa kwarto ko muna tayo, may pag uusapan lang ang mama at papa mo" tumango naman si Kenji na tela naiintindihan ang nangyayari. His young, pero matalino siya. Hinintay muna namin na mawala sina Cathy at Kenji sa paningin namin bago nagpatuloy

"I already talk to miss Hong kaninang umaga, kasabay ng pag papaalam ko for five days vecation" napa kuyom ang kamao ko.

"Bakit ka ba nangingialam ng buhay ng may buhay!? May five days pa akong natitirang araw para mag turo doon!" Saad ko

"Why bother to teach kung aalis ko din naman?"sagot niya. I close my fist

"Kasi mag t-train ako sa papalit sa akin!" Pigil na galit kong saad

"Com'n Avyanna, your presence is not that important at Showbt" nasaktan ako sa sinabi niya. Para lang ding sinabi niyang wala akong kwenta. I stood up at niligpit ang pinagkainan at hindi na nagsalita pa. I don't have any choice kundi manatili na lang muna dito sa apartment. Nag leave din kasi ako sa eskwelahang tinuturuan ko para sa pag uwi ko sa probinsya namin. Naglakad ako papuntang lababo bitbit ang pinagkainan.

"Hey.. are you mad?" Gusto ko siyang sigawan but I composed my self.

"No!" I said with firm in my voice

"Sorry" halos manigas ako ng bigla niya akong yakapin pa talikod. My eyes widened kasabay ng pagkalabog ng puso ko. I feel like home sa mga bisig niya. I never been felt this overwhelming feeling before.

"It's not what I mean Avyanna, your a big help sa kompanya pero dahil nag resign ka rin na naman at may kapalit na, i want you to spend this five days with me and Kenji" he said. Halos hindi ako maka hinga pero pinipilit Kong maging normal dahil baka bigla akong mag lupasay sa sahig. Para din kasing nanlambot ang mga tuhod ko. "Okay? Did you understand?" Dagdag niya pa and in just one swift move. His lips touches mine. Nanlaki ang mga mata ko. It is just a smack kiss pero parang na kuryente ang buo kong katawan.
"Can you do the dishes for now? I just wanna play with Kenji" he said, wala pa ako sa sariling isip kaya tumango lang ako. Fuck shit!?
Paalis na siya ng nagsalita ako.

"A-ah" lumingon siya sakin habang naghihintay sa sasabihin ko "aren't you going home? Wala kang damit dito" I asked

"I am,, I mean we were going home later. Sa bahay muna tayo" namilog ang mata ko

"H-ha?" Tanging nasabi ko

"I've decided na sa bahay muna kayo mag stay ni Kenji within five days dahil after five days magiging busy na naman ako kaya hindi ko kayo masasamahan sa bahay so it is your choice na din kung mag e-stay tayo sa bahay o dito na sa apartment mo."I almost drop my jaw. What the fuck!? "But I suggested na mas better sa bahay. Nakakapag laro ng maayos doon si Kenji, mas malaki ang ground" he added at tuloyan ng umalis. Hindi makapaniwalang napailing ako.

That instant! Nakapag plano na siya ka agad!
What a GENIUS CHICKEN!

_____________________

Enjoooooyyyy!!

Not edited

Tatpusin ko muna itong story ni Ken, tapos mag f-fucose na kaagad ako kay pinuno. Pa minsan minsan lang kasi ako maka update sa story ni pinuno ihh.. dito muna kasi ako fucos

The Truth Behind The Lies (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon