Chapter 12 Goodnight

341 11 4
                                    

Avyanna POV.

"ANNA KUMALMA KA NGA!" Impit na singhal ni Cathy pero hindi ako mapalagay, ngayun lang nag sink sa utak ko ang lahat ng nangyari. Anak ni Ken si Kenji!

"Paano ako kakalma Cathy kung anytime pwedeng mawala sakin ang anak ko?" Napa hagolgol na ako. Lumapit siya sakin at niyakap ako habang inaalo.

"Sshhh.. tama na. Hindi mawawala saiyo si Kenji okay?" Sabi niya habang hinahagod and likod ko.

"No.. paano kung kukunin niya sakin si Kenji? Mayaman siya Cathy samantalang ako hindi. Anong laban ko don?"I cried and cried. Binabgabag ako sa isiping iyon.

"No.. calm down okay?"bumitaw siya sa yakap at hinarap ako. "Hindi naman siguro gagawin ni Ken iyon" I shook my head. Sa galit niya sakin hindi impossibleng kunin niya ang anak ko. "Malay natin may pagtingin---" mas lalo akong umiling.

"They were in relationship with Aryanna five years ago"nanlaki ang mata niya. Kakarating ko lang at iyong part nia si Ken ang ama ni Kenji lang ang nasabi ko sa kaniya.

"A-ano!?" Napatayo siya sa narinig "explain no nga sakin! Panong naging sila five years ago!?" Umiling ulit ako

"I don't know, wala namang sinasabi sakin si kambal pero iyon ang sabi ni Ken. Aryanna pretended to be me. I don't know basta pangalan ko ang ginamit niya kaya galit na galit sakin si Ken" nanatiling naka nga-ngang naka tingin sakin si Cathy.

"I can't believe her!" She almost shouted. "Paano niya nagawa iyon!? Sa lahat ng tao siya iyong mas may idea kung gaano mo ka idol si Ken tapos a-ahasin niya lang!? I can't believe her!"she burst

"That's not a big deal for me Cathy, ang sakin lang. Why did she use my name? Hindi ko maintindihan!-"nagulat kami parehas ni Cathy nang biglaang bumukas ang pinto.

"Cause I called her Avyanna when I saw her" halos manigas ako sa kina uupoan. Pumasok si Ken sa loob ng apartment without our permission.

"A-anong ginagawa mo dito!?" I asked. Mas lalong tumambol sa kaba ang puso ko. Kukunin niya na ba si Kenji? No! Hindi pwede! Hindi ko kaya!

"So.. hanggang kailan mo ako tatakasan Avyanna?"she ask with his cold aura. Hindi ako nagsalita.

"Sa kwarto lang ako" Cathy excused herself at muntik na akong sumama sa kaniya.

"I am asking you!"muntik na akong mapatalon sa sigaw niya, lumingon ako sa kwarto at baka magising si Kenji. Halos mahigit ko ang hininga ng makita ko si Ken na naglalakad papunta sa kwarto. Nanlamig ako. I run towards him at hinarangan ang dadaanan niya. She look at me with disbelief.

"What are you doing!?"nagtataka niyang tanong. Umiling ako habang naka titig sa kaniyang mga mata.

"N-no please" he look at me

"Anak ko iyan Avyanna, huwag mo namang ipag damot sa akin."he said with a pleaded voice. Umiling ako

"How sure are you na ikaw ang ama!? Malay mo may iba palang nag a-ano sakin noon at hindi lang ikaw!?"halos batokan jo ang sarili ng mautal ako. I saw him greeted his teeth.

"Do you!?" Hindi ako nakapag salita, kasi wala naman talaga! "I know you don't do that thing easily, it's just me who took your virginity. So please excuse me, gusto Kong makita ang anak KO!" Pinaka doonan niya ang salitang KO na tela ba siguradong sigurado siya na dugo at laman niya si Kenji. He open the door at dahan-dahang nag lakad pa pasok. Sumunod ako sa kaniya kasi gusto kong bantayan si Kenji, Malay ko bang bigla niya itong itakbo papalayo sa akin? No! Ikamamatay ko.

Dahan-dahan siyang nag lakad papunta sa kama at umupo sa gilid nito. He slowly caress Kenji's face at pinaka-titigan ito. Parang may sumakal sa puso ko, it's heartbreaking seeing someone who look lost at biglang na tagpuan ang sarili ng makita ang isang bagay. Nakita ko ang unti-unting pag agos ng luha sa mga mata ni Ken. Na konsinsya ako bigla, parang may mabigat na bagay na naka dagan sa puso ko. Halos nahihirapan akong huminga.

"A-anak" he uttered at kasabay nito ang pag agos ng luha sa mga mata ko. Hindi ko alam kung bakit, masyado akong nasasaktan. It's just that, naaawa ako kay Ken, he look so broken. Halos manginig siya sa tuwing hinahwakan si Kenji.

"C-can I lay beside him?"his eyes is pleading. Hindi ko na namalayan na tumango na pala ako.
"Thank you"he whisper bago humiga sa kama at tumabi kay Kenji. He kissed Kenji's chick at niyakap ito. Nakita ko ang pag galaw ni Kenji at yumakap din ito pabalik kay Ken.

"P-papa" nakita ko ang biglaang pagtigil ni Ken sa pag hinga at hindi nagtagal ay nakita ko ang pag kislap ng ngiti sa labi niya at pag tulo ng luha sa mga mata niya.

"God! Ang sarap pakinggan" he said at niyakap si Kenji.

I am just standing at the door. Tinitingnan ang mag ama na parehong naka pikit. Maybe I should give Ken a chance na makasama ang bata. I should have to talk to him about Kenji. Kasi magka patayan na pero hinding-hindi ko ibibigay sa kaniya ang anak ko.
I was about to turn my way back to the sala when he spoke.

"Where are you going?"he asked. Muntik pa akong matapilok. I cleared my throat bago nag salita

"Aherm.. matutulog" I answered. Nakita ko ang pag kunot ng noo niya

"Separated ang kwarto niyo ni Kenji?" He asked kaya umiling ako.

"Ah.. no. Tabi kami tuwing natutulog. Pero nang dahil sa andito ka. Sa sala na lang muna ako. Nakita ko ang pag kunot ng nuo niya.

"Bakit sa sala ka eh malaki naman ang kama?" He asked enosently. Nanlaki ang mata ko. Shit hindi ko'to napag handaan.

"Ah.. ano kasi" hindi ko mahanap ang tamang sagot

"You should rest, gabing-gabi na. Look at your body, you look so thin."bigla along nailang. Bakit ba nangingialam ng size na katawan? Kala mo naman may abs. Hindi na ako nag salita at lumapit sa closet ko at nag hanap ng damit na pantulog. Bago ako pumasok sa banyo ay nilingon ko si Ken.

"D-dito ka matutulog?" Parang ngayun pa lang nag sink in sa utak ko. Tumango lamang siya. "P-paano na damit mo? Aren't you going to change your cloth?"I ask. Umiling siya

"Wala akong dalang extrang damit o pantulog. Biglaan kasi itong nangyari at hindi ko na mapa lamapas."tumungo ako at tumango bago tumalikod papasok sa CR. Kunting hilamos at linis ng katawan lang ay nagbihis na rin ako bago lumabas ng banyo. Naglakad ako papuntang closet at nalingunan ko si Ken na hinahaplos ang buhok ni Kenji.

"Ahm... may t-shirt at pajama naman dito baka gusto mo lang mag palit" sabi ko. Dahan-dahan siyang lumingon sakin kaya pinakita ko sa kaniya ang damit na panlalaki. I saw his eyes squint.

"Sayo ba iyan?"he asked. Umiling ako

"Ah hindi, kay Vince iyan" I answer. Nakita kong mas lalong nanliit ang mata niya.

"And whose that fuckin Vince!?"nakita ko ang biglaang pag dilim ng aura niya.

"Ah... ano! Iyong ahm.. boy--"he cut me off

"Boyfriend ha? Bakit!? Natutulog siya dito!?" Nanlaki ang mata ko.

"N-no--" hindi niya na ako pina kinggan at tumalikod na.

"No! I won't wear that."he said with finality at tumalikod na sa akin. Hindi na rin ako nag salita at ibinalik na lang din sa closet ang damit ni Vince bago nag lakad papunta sa kabilang parte ng kama. Dahan dahan akong humiga at tumagilid paharap kay Kenji. Nasanay along halikan si Kenji bago matulog pero ng dahil sa naka yakap ito kay Ken ay hindi ko magawa. Hayyss huwag na nga lang ipilit! Kainis!
Tatlikod na sana ako ng biglang nag salita si Ken na nagpa kabog ng puso ko

"Goodnight" he said and smile bago pumikit. Para akong nanigas sa kina hihigaan. Hindi na ako naka galaw at hindi na rin gumalaw. I look at the features sa  mag ama. Ngayun ko lang din na pansin. Magka mukha nga sila. I smile at dahan-dahang pumikit ang mga mata.

Sa pagkakataong ito, pagkaka tiwalaan kita tungkol sa anak natin Ken. Sana lang huwag mong sirain.

________^___€_______

Nyaaakkssss... ipagpapa tuloy mga kapatid.
Support niyo din story ni Pinuno at Josh. Na publish ko na ang PROLOGUE hihi.. thank you sa pagtatyaga sa pagbabasa at pag hihintay ng update. ALAByuuuu

Not edited

The Truth Behind The Lies (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon