Năm giờ kém một phút sáng, Trình Phi Trì đang nằm trên giường liền mở mắt ra.
Đồng hồ sinh học chuẩn quá cũng không phải là một chuyện tốt, đã ba tuần liên tiếp anh không đến cửa hàng tiện lợi làm ca đêm rồi, thứ bảy vốn dĩ có thể ngủ thêm một lát.
Sau khi rửa mặt xong xuôi, Trình Phi Trì liền đi nấu cháo, nhân lúc rảnh rỗi chờ cháo chín, anh lại mở quyển đề thi các kỳ Olympic Toán học kia ra nghiên cứu. Anh không đăng ký lớp học Toán Olympic, tuần trước mới học ké hai tiết của giáo viên Toán học, phát hiện ra cách giải đề của mình với giáo viên có sự khác biệt lớn, vì để tìm được phương pháp giải nhanh và chắc nhất, hôm nay anh lại lấy giấy nháp ra tính toán lại một lần nữa.
Thời điểm Trình Hân rời giường vẫn chưa đến sáu giờ, Trình Phi Trì đeo ba lô lên chuẩn bị ra khỏi nhà, bữa sáng đã được chuẩn bị xong xuôi đặt trên bàn ăn, còn dùng bát sứ đậy lại giữ ấm.
"Mẹ ơi, tối nay con sẽ về muộn một chút, con muốn đến hiệu sách tìm tài liệu." Trình Phi Trì vừa thay giày vừa nói.
Trình Hân đi tới cửa: "Việc đi làm gia sư của con không phải chín giờ mới bắt đầu sao? Sớm như vậy đã ra ngoài rồi?"
"Con để quên một quyển sách ở lớp," Trình Phi Trì duỗi thẳng eo lên, vươn tay ra nắm vào tay nắm cửa, "Con đến trường một chuyến, tiện thể ôn tập một chút."
Trình Hân bảo Trình Phi Trì đợi một lát, từ trong phòng cầm ra một đôi găng tay đưa cho anh, nói: "Đến trường thì phải đạp xe đúng không? Bên ngoài trời lạnh, đeo cái này vào đi."
Xe đạp của Trình Phi Trì dựng ở đoạn rẽ hành lang giữa tầng hai và tầng ba, bảo vệ của tiểu khu cũ có mà như không, để ở dưới tầng dễ bị trộm mất. Một tay Trình Phi Trì cầm vào ghi đông, tay còn lại đặt lên yên xe, vừa muốn nhấc xe lên, lại nghe thấy Trình Hân đang dựa vào cửa nhìn theo anh, đột nhiên nói: "Hôm nay có một em bé muốn đến nhà mình học."
Trình Phi Trì ngẩn ra một lúc rồi mới nói: "Mẹ cứ ở nhà nghỉ ngơi cho tốt đi, không cần nhận việc đâu, tiền con đi làm gia sư cũng đủ dùng rồi."
"Ở nhà một mình rảnh quá cũng buồn lắm, mẹ muốn kiếm một ít việc để làm." Trình Hân che miệng lại ho khan hai tiếng, hời hợt nói: "Chỉ là vừa khéo nhớ đến nên bảo với con một tiếng, chứ không phải để trưng cầu ý kiến của con."
Trình Phi Trì xách xe đạp xuống tầng, ra khỏi cửa tiểu khu liền rẽ trái cũng không đi về hướng Lục Trung.
Gần đây anh mới tìm được một công việc phục vụ ở một cửa hàng bán đồ ăn sáng, thời gian từ sáu giờ đến tám giờ, vừa khéo không ảnh hưởng đến giờ lên lớp, việc buôn bán cũng không nhiều vì vậy ông chủ còn cho Trình Phi Trì được về sớm.
Buổi sáng thứ bảy công việc cũng nhàn nhã, lúc mang đồ ăn lên và dọn dẹp bàn Trình Phi Trì còn đang nghĩ đến sau tiết tự học buổi tối từ thứ hai đến thứ năm có thể tìm việc vặt để làm hay không, chỉ cần trước mười hai giờ về nhà là được có thể lừa mẹ là mình ở trường làm bài tập.
Anh không muốn dùng từ "lừa" này, nhưng lại chỉ có thể lựa chọn dối gạt mẹ mình. Trình Hân vẫn luôn không tán thành việc Trình Phi Trì ra ngoài kiếm việc làm thêm, bà ấy hy vọng anh có thể chuyên tâm đọc sách, nhưng mà lúc trước Trình Hân phải nằm viện nửa năm đã tiêu tốn hết gần như toàn bộ tiền tích trữ trong nhà, ngay cả căn phòng đang ở thiếu chút nữa cũng phải bán đi. Sau đó khi thật sự không gánh nổi khoản tiền kếch xù khi nằm viện, Trình Hân lựa chọn về nhà tĩnh dưỡng, Trình Phi Trì vì chăm sóc cho mẹ mình nên chủ động nghỉ học một năm, trong thời gian này trong nhà hoàn toàn không có thu nhập gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP] LẠC TRÌ (Ngược luyến/Gương vỡ lại lành/Sủng/Niên thượng/HE)
Ficção GeralTác giả: Dư Trình Thể loại: Hiện đại, cẩu huyết, ngược luyến, gương vỡ lại lành, trước ngược công sau ngược thụ, trước vườn trường sau giới giải trí, niên thượng (hơn 2 tuổi), thịt vụn, HE. Nguồn raw: Trường Bội, khotangdammyfanfic Tình trạng bản gố...