Chương 28

1.1K 47 10
                                    

Vào thứ Hai trên sân tập của Lục Trung, đôi tình nhân bé nhỏ đã không gặp nhau đúng hai ngày lẻ mười sáu tiếng đồng hồ, rốt cuộc cũng được hội ngộ trong lễ chào cờ đầu giờ sáng hôm nay. Nhưng cũng chỉ có vài giây ngắn ngủi, chỉ đủ để hai người họ trao cho nhau ánh mắt của những người bạn học bình thường thì hay chơi thân với nhau mà thôi.

Sau lễ chào cờ là bài tập thể dục buổi sáng, tầm mắt Diệp Khâm lướt qua vô số những đầu người nhấp nhô, chăm chú nhìn vào gáy Trình Phi Trì suốt nửa tiếng đồng hồ.

Buổi trưa hai người họ cũng không thể ăn cơm với nhau, Trình Phi Trì đã nhắn tin qua báo là giáo viên nhờ anh đến văn phòng in bài thi nên bảo cậu về nhà ăn cơm, hoặc là tự qua chỗ anh ngồi lấy cơm hâm nóng lên mà ăn. Ăn một mình thì có ý nghĩa gì? Thế nên Diệp Khâm chọn về nhà, đồng thời trong lòng cũng thầm mắng vị giáo viên nào đó lười biếng sai bảo học sinh chín chín tám mươi mốt lần.

Ăn cơm nhà mà thấy nhạt như nước ốc, cô giúp việc thấy cậu ăn ít lại tưởng Diệp Khâm bị ốm bèn vội đi nói với bà chủ, khiến La Thu Lăng lo lắng bắt Diệp Khâm đo nhiệt độ mấy lần với yên tâm.

Đến ca chiều, Chu Phong cũng nhìn ra người này không tập trung, bèn nói: "Ế sao vậy, cuối tuần ở với học bá bị hút hết tinh lực rồi à?"

Diệp Khâm hung hăng giẫm vào chân tên luyên thuyên này: "Cuối tuần rồi không ở cùng anh ấy."

Chu Phong đau đến mức nhe cả răng ra, miệng thì la oai oái kêu cậu ngừng lại: "Ờ ờ, tôi hiểu rồi, một ngày không gặp ngỡ như là đã ba năm."

Ngoài miệng Diệp Khâm tuyệt đối sẽ không thừa nhận, nhưng trong lòng cậu lại nghĩ, tên kia rõ ràng nói nhớ mình cơ mà, nào có giống chứ, cũng chẳng đến tìm mình, lừa người ta chứ gì?

Mới yêu đương chưa được hai tháng đã dám lừa người rồi, còn ra thể thống gì nữa? Cơn giận dữ của Diệp tiểu thiếu gia lại bốc lên, nếu không phải nể mặt tiết sau là tiết Hóa thì căn bản là cậu không thể chờ thêm một phút nào nữa.

Vào tiết đầu tiên của tiết tự học buổi tối, tất cả các giáo viên khối cấp Ba đều phải đi họp, chỉ có vài giáo viên khối cấp Hai đang đi kiểm tra giữa hai tòa nhà. Diệp Khâm nắm lấy cơ hội, vội vàng trùm áo mũ lên, lẻn vào phòng học của lớp (1) từ cửa sau.

Trong tình trạng giáo viên không có mặt trăm năm mới thấy một lần như thế này, ngay cả đám học sinh ở lớp chuyên lớp chọn thế này cũng theo số đông không còn giữ nề nếp nữa, chuông vào tiết đã vang lên ba phút mà trong phòng vẫn chưa đủ sĩ số, ai cũng đang bận nói chuyện bàn tán nọ kia.

Bạn cùng bàn của Trình Phi Trì cũng không thấy đâu, Diệp Khâm vừa đặt mông xuống, liền cầm lấy một quyển sách dựng lên che mặt mình lại, tự động bỏ qua phần giải thích vì sao lại đến đây, át đi tiếng nói của Trình Phi Trì mà hỏi: "Sao anh lại ngồi hàng cuối cùng thế này? Thầy đổi chỗ à?

Trình Phi Trì nhìn thấy Diệp Khâm đến thì ngây cả người ra một lúc, sau đó anh mới đặt chiếc bút trong tay xuống cũng học theo cậu dựng một quyển sách lên, rụt cổ lại nhìn thẳng vào mắt nhau: "Tại bạn học ở đằng sau nói là không nhìn được bảng."

[DROP] LẠC TRÌ (Ngược luyến/Gương vỡ lại lành/Sủng/Niên thượng/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ