Chương 17

1K 39 6
                                    

Trình Phi Trì cựa mình lùi về phía sau, tránh đi bàn tay đang đưa qua của người đàn ông kia.

Tầm mắt của anh lướt qua vai người kia, hỏi đến mẹ mình ở phía sau: "Mẹ, ông ta là ai vậy?"

Biểu tình của người đàn ông kia có chút cứng ngắc trong chốc lát, dẫu sao cũng là người ở trên địa vị cao đã lâu rất nhanh liền điều chỉnh được cảm xúc, ôn hòa nói: "Cháu gọi ta là chú thì được rồi!"

Trình Phi Trì không gọi, mà lại đi lướt qua người kia bước vào buồng trong. Trình Hân tiến lên muốn nhận lấy đồ trong tay anh: "Sao lại đi lâu như vậy, sủi cảo cũng sắp nguội rồi."

Người đàn ông trung niên kia đi theo sau anh vào nhà, Trình Phi Trì không đáp lại lời của mẹ mình, nghe thấy tiếng bước chân lại đột nhiên quay đầu, nói: "Đây là nhà của tôi, ông vào làm gì?"

Trình Hân đại khái không ngờ rằng phản ứng của con trai mình lại mạnh mẽ như vậy, bèn giảng hòa nói: "Chú là khách của nhà chúng ta."

Trình Phi Trì đặt đồ xuống, quay người lại liền muốn đi ra cửa.

Trình Hân kéo anh lại: "Đi đâu thế?"

"Con đi ra ngoài hóng mát một chút." Trình Phi Trì nói.

Trình Hân lại nói: "Bên ngoài rất lạnh, đi ra ngoài làm gì, chuẩn bị ăn cơm rồi."

Người đàn ông kia chắc hẳn cũng muốn thân cận với anh, vì thế lại quan sát Trình Phi Trì từ trên xuống dưới một lần rồi tán thưởng: "Bộ quần áo này là chú mua cho cháu theo kích thước mà mẹ cháu đã nói, xem ra cũng vừa vặn lắm."

Trình Phi Trì bỗng dưng ngẩn ra, cúi đầu xuống nhìn chiếc áo phao lót lông vũ trên người mình. Bộ quần áo này là Trình Hân đưa cho anh vào mấy ngày trước, lý do là đã rất nhiều năm rồi không mua quần áo mới cho Trình Phi Trì mà cuối năm thị trường giảm giá rất mạnh. Trình Phi Trì đương nhiên sẽ không phụ tấm lòng của mẹ mình, anh còn cất đi cẩn thận đến mùng Một Tết đầu năm mơi mang ra mặc.

Không nghĩ đến hóa ra là do người này mua.

"Chú không biết cháu thích màu gì nên đã mua màu xám này chắc không sai đâu, nếu cháu không thích ăn cơm xong, chú sẽ dẫn cháu đi mua áo mới."

Người đàn ông này hiển nhiên không quen khiêm tốn lấy lòng người khác, lời trưng cầu ý kiến cũng nói thật thong thả ung dung, Trình Phi Trì nghe vào tai lại như kẻ ở trên cao bố thí xuống dưới.

Khi Trình Phi Trì giơ tay lên bắt đầu kéo khóa xuống, Trình Hân mới mở miệng ra lần nữa: "Đừng vội cởi áo làm gì, máy sưởi mới bật thôi còn chưa nóng lên mà..."

Trình Phi Trì vẫn cởi ra chiếc áo phao mặc trên người còn chưa được hai tiếng đồng hồ kia, mắt thấy sắc mặt của người đàn ông dần trở nên âm trầm, bèn vứt áo lên trên cái tủ ở cạnh huyền quan: "Ông ta không đi, con đi."

Mùng Một đầu năm, gần như các cửa hàng trên đường đều đóng cửa ngừng kinh doanh. Khi Trình Phi Trì chỉ mặc trên người một chiếc áo mỏng bước vào trong cửa hàng đồ ăn nhanh, đồng nghiệp nữ mới cùng anh giao ban ngày hôm trước đang thu dọn bàn ăn, vừa nhìn thấy anh thì giật mình hô lên: "Cậu bạn đẹp trai bộ không sợ lạnh sao hả?"

[DROP] LẠC TRÌ (Ngược luyến/Gương vỡ lại lành/Sủng/Niên thượng/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ