Isang linggo ang lumipas. Maingay sa room nila coffee.
"I move the nomination for president be close"anas ng isa
"I second demotion" sagot naman ng nakararami.
Matapos ang pagbibilang nanalo ang lalaki na tumakbo bilang pagka presidente. si rhodel tolentino
"Thank you for giving me a chance to be as your class president.today this class... tomorrow the world."patawa ng binata.
"now the table is open for the vice president please raise your hand to vote name for the vice president position" anas ni rhodel
Nag botohan ang mag kakaklase.pag dating sa secretary ay pinutol si rhodel ang voting.. muling nagsalita sa unahan.
"Classmate with all your respect.. i recommended ms. feelicity changsi for the secretary position" nakangiting anas ni rhodel.
"May i know what is your purpose to pursue ms. Feelicity instead of a gorgeous one like me for secretary mr. President???" Tanong ng mapaninong kaklase na may pagka silahis.
"A very good question classmate.we are all know the responsibilities of secretary guys. And its very important to have a secretary like coffee...why? Because im the president..i should have beautiful by myside when it comes to implements rules and regulation of these class...a person who has karisma and beautiful lady like coffee..do you aggree guys that coffee is beautiful right? "
(Sumangayon ang.lahat)
" edi dapat pang muse siya di secretary" muling banat ng silahis.
"Sorry.di siya pwede sa muse.im a jealous guy" anas ni rhodel.
Hiyawan ang mag kakaklase samantalang si coffee naman ay halos malaglag na sa kinauupuan sa kahihiyan.
"Guyz kung di nyo nalalaman tea is a very intelligent woman.she can write letters in both hands. I saw it when shes writing a notes. I need intelligent woman... and shes an artist too.. and i need broad minded..di bagay sa kanya ang maging muse lang dapat siyang maging first lady ko! Tama ba guyz?" Sabi ni rhodel ng may pagmamalaki sa klase.
((Woooooohhhh.... oiiiiii.....)) hiyawan at palakpakan ng mag kakaklase.
"So any violent reaction for the recommendation of mr. president???" Tanong ng vice pres sa klase.
"If theres no violent reaction. Automatic no voting for the position of secretary and miss tea will be our automatic secretary as our president recommendation.
"I move that my recommendation be closed" anas ni rodel.
"I second demotion"sagot ng nakararami...
"The table is now yours ms. Secretary....ms.coffee" anas ng vice president.
Hiyawan muli ang mag kakaklase.
((Woooohhhh ms. First ladyyyy ))
Tumayo si coffee na tila nahihiya sa pangyayari.tiningnan ni si rhodel at umakmang susuntukin ang lalaki. Nagtawanan ang lahat habang papunta siya sa gitna.
"What can i say guyz, thank you mr. President for giving the position of secretary but i assumed sa na pang muse talaga ako" pabirong sabi ni coffee.
Nagtawanan ang lahat.
"Anyways.ngayon ko lang nalaman n may stalker pala ako its a good to know na president pala natin siya. Good job rodel!!! I mean mr. President so saiyo lang talaga ako? Well di lahat ng secretary para sa president di ba vice?" Pang aalaska ni coffee.sabay kindat sa vice president ng klase.
"So the table is now open for the position of auditor...please raise your hand to vote a name for the auditor position"....
Natapos ang botohan at nalathala na ang mga class officer ng architecture class.hapon na nang makalabas ng klase si coffee.nagmamadali ito sa pag sakay ng dyip. May bumusina sa kanyang likuran habang siya ay nakapila sa sakayan ng dyip. Si rhodel lulan ng kotseng iyon.
"My 1st lady.... mahaba ang pila dyan sumakay kana dito." Anas ni rhodel.
" naku.... eto nanaman si mr.stalker" bulong niya sa sarili.
"Ok." Ngiting may halong masamang balak si coffee.
((Talk to you later po may kasama akong guy.ihahatid po ako dyan.just wait ok? I love you)) pabulong na sabi ni coffee.
Bumama ng kotse si rodel at pinagbuksan ng.pintuan si coffee. Agad namang pumasok ang dalaga na tila ba nagmamadaling umuwi.
" pasensiya kana kanina ha...pero you deserve to have the position in our class... dapat nga pang vice ka kaso medyo magaling yung kumandidatong vice kaya di na kita ipinasok dun." Paliwanag ni rhodel.
" oh.. its ok.no need to explain" tipid na sagot ni coffee.
"Mamaya matitigil na ang pagpapantasya mo sakin mr. President hmf" sa isip isip ni coffee.
Kina elaine na bahay nya pinapunta ang sasakyan kaya pag baba palang nya ng sasakyan ay bumungat kay rodel ang matamis na halik ni elaine kay coffee. Namula ang binata at napayuko ito.
" why dont you come in pres..by the way meet my partner in life elaine. Elaine this is rodel our class president." Pagpapakilala ni coffee kay rodel na nakangiti at may halong pang aasar sa binata.
" oh sure, gusto ko nga makahigop ng coffee nyo dito mukhang matamis kasing tamis ng mga tao" sagot naman ni rodel at humakbang papasok ng bahay.
" abat talagang.....gigillll tong lalaking ito..fuck bakit kasi nag invite pa ako..wrong move coffeee" sa isip ni coffee na nabigla kay rodel sa pag iimbita
"Please come in" paanyaya ni elaine na halatang walang alam sa nangyayari.
"Sure!!!" Mabilis na sagot ni rodel.
Umupo agad sa sala si rodel at pinagmasdan ang paligid nito,habang si elaine naman ay abala sa pagtitimpla ng kape, si coffee naman ay agad pumasok sa kwarto at nagpalit ng pambahay na kasuotan. Short.tshirt sabay.pusod ng buhok para ipakita ang kanyang ibang anyo.anyo na hindi siya kabilang sa purong babae..na isa siyang babae na umiibig sa kapwa babae.
Paglabas niya sa silid agad na nakangiti si rodel sa kanya at tumuon ang mga mata nito sa kanyang legs. Lumapit siya dito at kinuwelyuhan ang binata.
"Hoi..taran... ogag ka ba ha? O sadyang nangiinis ka? Bakit ka nakatingin sa legs ko?" Tanong ni coffee.
"Natural mapatingin ako eh maputi at makinis yan.anong magagawa ko ignorin ang magandang makikita ko? Bakit ka kasi naka maiksing short sana nag jumper ka ayaw mo pala ipakita" direktang sagot ni rodel.
Biglang sumulpot si elaine.
"Bhabes...eto na miryenda" anas nito.
BINABASA MO ANG
Tayo Naman Talaga
RomanceMahal ni coffee si tea. Sobra!!!! Pero ibinigay nya kay elaine ang kanyang sarili. Nasa pagitan siya ng naglalabang puso at isipan. Sino ba ang mananalo??? Ang puso o ang isip??? At si rhodel??anong papel niya kay coffee