tayo naman talaga ep12

17 1 0
                                    

"May pasok ka ba ngayon?" Tanong ni elaine.
"Ahmm.. meron pero half day lang kami!" Anas naman ni coffee
"Kaya pala late ka na din nagising" anas ni elaine.
"So maaga ka uuwi?"tanong ni elaine
"Ahhh..oo pero may ppuntahan ako puntod ng isang kaibigan ko dadalawin ko lang saglit then uuwi naman din ako agad" sagot ni coffee.
Napaisip si elaine.ngayon lang niya nalaman na may namatay palang kaibigan si coffee pero sinawalang bahala nalang niya ito. matapos kumain nag asikaso na si coffee at bago pa lumabas ng bahay si coffee isang mariing yakap ang ginawad ni elaine sa kanya
"Ang pinaka mamahal kong asawa.i love you so much lagi mo yang tatandaan ha?" anas ni elaine sabay halik sa labi ni coffee.
" opo sige po.i love you too.mwuahhh!!!" Ganting sagot ni coffee.
Sa iskwelahan:
Pag pasok palang sa room ni coffee nakita na niya ang isang regalo sa kanyang desk.nakangiti at nakatingin ang lahat sa kanya. Binuklat niya ang isang maliit na sobre at binasa ang nakalagay dito.

To ms.secretary
A peace offering sa kakulitan ko
Yours truly,
President rhodel

Binuklat niya ang regalo at laging gulat niya ng makita ang isang pabango na gustong gusto niya bilhin sa mall. Napangiti siya at napabulong sa sarili
"Gago talagang rhodel toh!"
Inilagay niya sa bag ang regalo at nag simula ng mag buklat ng notebook.
Maya maya pa ay lumapit si rodel sa kanya.
"Sorry ha"anas ni rhodel
"Oo na sige na dun kana sa pwesto mo bago pa magbago isip ko" sagot ni coffee
"Yes!!! Salamat ms secretary." Tuwang banat ni rhodel
Sa maghapong iyon ay tila napalitan ng aura ang mala asot usang sina coffee at rhodel. Halos tinginan at tawanan lang ang kanilang ginagawa kada may subject..at kapag breaktime naman ay kwentuhang walang puknat at pag papatawa ni rhodel kay coffee. Sa isip isip ni coffee marahil ay kailangan nyang bigyan ng chance na makilala si rhodel dahil wala naman itong ginagawang masama para sa kanya.
Matapos ang klase agad na inalok ni rhodel si coffee upang ihatid pauwi, Subalit tumanggi si coffee na ihatid siya pauwi bagkos niyaya niya si rhodel na pumunta sa isang cafe para makatikim ng frappocino. Muli nanamang natuwa ang binata sa inasal ni coffee kaya dali dali nitong pinihit ang manibela sa lugar na alam niyang may masarap na frappocino.
"paano mo nalaman ang lugar na favorite ko? :Tanong ni coffee kay rhodel
"Ano kaba this is a great place to unwind bakit di ko I ooffer sa isang magandang babaeng kagaya mo" sagot ng binata.
"Ayan ka nanaman, dito mo ba dinadala ang mga babaeng gusto mo landiin?" Direktang sagot ni coffee.
"Nope. But I like your idea..may be one day I gonna date some girl na dadalhin ko dito para madali ko mapasagot kasi mukhang nagandahan ka atmostphere" anas ni rhodel.
"Eto ang pinupuntahan namin ni tea".malungkot na kwento ni coffee.
"Oh! Tell me more about tea. Im willing to listen" anas ng binata.
"Its a long story and im not ready to tell you everything in my life.anyway we're just an acquaintance cant trust you easily".anas naman ni coffee.
Hinigop ni rhodel ang kanyang kape at tila ba nag isip ng malalim.
"Oh,im sorry for being blunt..we're just getting to know each other palang naman kasi kaya nasabi kong acquaintance palang tayo" paumanhin ni coffee.
"Afterwards gusto ko bumili ng something sa mall, samahan mo ako" sabi ni rhodel.
Nag isip ng bahagya ni coffee. Parang wala naman siyang choice kasi nadala siya ni rhodel sa na miss niyang lugar kaya tumango nalang siya sa binata at nagpaubaya kung saan sya dadalhin ng binata.
"Pero dapat bago mag 6pm nasa bahay na ako para maulit ang ganitong gala ok?" Pahabol ni coffee
Ngumiti at tumango si rhodel. Nag takeout si rhodel ng blackberry cake na ikinagulat ni coffee. Paborito niya ang blackberry kaya parang nanakam siya dito pero hindi nya pinahalata sa binata na gusto nya iyon.
Namili ng kung ano ano ang binata. Marami sa mga mall ang tila ba nakatingin sa kanila a ikinairita ni coffee. Ayaw nya kasi ng madaming tumitingin..ayaw nya na ang kilos nya tila ba lumiliit dahil madaming naka masid.
"Romney ahhhhhhhh ang gwapoo mo idolll!!!" Sigaw ng mga istudyante tila may kilig na sumigaw kina rhodel at coffee.
Nagulat si coffee sa sigaw at napatingin kay rhodel.
"Ikaw ba sinisigawan nun?" Tanong ni coffee.
"Hayaan mo sila.tara dali dun na tayo dumaan sa backdoor". Sagot ni rhodel.
"Hala...anong nangyayari... sino sila??" Pagtataka ni coffee.
"I tell you later ok? We need to scape" anas ni rhodel
"Putek ka rhodel baka inanakan mo yung sumigaw kaya tinatakasan mo gago ka wag mo akong idamay loko loko ka" anas ni coffee.
"Will you stopped talking!!! You annoyed me". Pikon na pinatahimik ni rhodel si coffee.
Nagulat si coffee kung bakit biglang nagbago ang timpla ng mood ni rhodel. Nagiging palaisipan na sa kanya ang lalaking ito na kanina lamang ay parang walang humpay ang kasiyahan ngayon namay nag iba ng ugali.
Agad agad silang lumabas at nag pa assist sa guard dahil dumadami ng sumusunod sa kanila na teenagers. Pawisan at tila baga takot si rhodel sa pangyayari.
"Kalma kalang rhodel nakalayo na tayo sa kanila." Anas ni coffee.
"No. I just wanna make sure that we're safe para makampante ako". Sagot ni rhodel na palinga linga sa paligid na tila ba naninigurado na wala ng sumusunod sa kanila.
"Calm down rhodel. Its ok now.can you help me pagod na paa ko" anas ni coffee.
Dali dali siya binuhat ni rhodel at nagkatinginan ang dalawa na tila ba huminto ang isang minuto.ngayon lang natitigan ng malapitan ni coffee ang binata
Pawisan ang binata pero napaka gwapo parin pala nito bukod sa matitigas na bisig.

Tayo Naman TalagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon