tayo naman talaga ep 19

8 1 0
                                    

Nakaidlip si elaine marahil sa pagod sa byahe kaya naisip ni coffee na lumabas muna at maglakad lakad sa dalampasigan.. hinanap niya si alloy kung saang lupalop na ito nakarating. Sa pagod niyang maglakad naupo siya sa tabi ng punong niyog at pinagmasdan ang papalubog na na araw.
"Can I sit here beside you? Im alone kasi baka pwede sumama na ako para di masyadong awkward sa iba".anas ng isang babae sa hindi kalayuang pwesto.
Lumingon si coffee at laking gulat niya ng makita ang isang babae na tila ba nagpahinto ng mundo niya.
(Si tea? Si tea ba ito?paanong???)
"Hi im michelle...and you are??".tanong ng babae kay coffee
"Hello! Im.... im yours" may pagkatulala pang sagot ni coffee.
"Hahahaha...okey.. hi yours" natawang sabi ni michelle
"Oh...what I mean is im coffee".
"Nice meeting you coffee.."nakangiting sabi ni michelle habang inabot ang kanyang palad para makipag kamay kay coffee.
"Parang nakita na kita somewhere and di ko lang malaman kung saan..pero napaka familiar ng mukha mo"
"may be we met in the past or may be not".sagot naman ni coffee
Tumango lang si michelle at itinuon ang sarili sa dagat. Pinagmasdan ni coffee si michelle at hindi parin siya makapaniwala sa sarili.nagbalik ang alaala ni tea. Si tea na kanyang minahal ng lubusan.pumikit siya ng sandali at muling idinilat ang mga mata.dama niya angì lakas ng kabog ng kanyang dibdib na tila ba sasabog.
"You know what...... nakaka amazed talaga ang dagat. Lahat napapakalma niya ano?" Pambasag ni michelle sa katahimikan.
"Nagugulimihanan nga ako eh..kasi mas maingay ang puso ko ngayon kaysa sa dagat".anas ni coffee.
"Bakit naman maingay?"
"kumakanta kasi ...ang sabi ...ikaw ang ms.universe ng buhay ko..."pakantang sinabi ni coffee.
"Mejo corny ka sa part na yan.last mo na yan please." Anas ni michelle.
"Saan ka ba banda dito?" Tanong ni coffee.
"Ahhmm...dun ako sa katabing kubo niyo" anas ni michelle.
Napalunok si coffee mukhang masisira ang diskarte niya sa babaeng ito.malamang nakita na niya si elaine kanina.
"Pwede bang makuha ang number mo if you dont mind".anas ni coffee.
"Baka magalit ang partner mo...mukhang selosa pa iyon"anas ni michelle.
"Ahmm... ok lang if ayaw mo ibigay pero hahayaan mo bang bangungutin ako ng kalungkutan pag di ko nakuha ang number mo".tugon ni coffee.
"At pina konsensiya mo pa ako sa ginagawa mo. Sige ibibigay ko pero ipagtanggol mo ako pag ginera ako ng gf mo ha" anas ni michelle.
"Its 0919 505 _ _ _ _" ikaw na bahala sa iba hehehe."
"Ok! Paano ko malalaman kung ikaw na ang na msg ko?"
"Ill answer...youve got me"sagot ni elaine
"I love challenge!!!"geh...lets play games... what if nalaman ko ang buong number mo? What will I earn???"tanong ni coffee.
"Hmmmm.. sige tingnan natin yang kalokohan mo. You can date me if makuha mo nga."anas ni michelle.
"What if di mo naman nakuha ang number ko?"tanong ni michelle.
"Well, mejo mahirap nga kapalit...sige sasagutin ko ang Susunod na date mo".
"Okey lets make a deal. within 1 week dapat malaman mo na...deal???" Tanong ni michelle.
"Deal!!". At nag shakehands silang dalawa.
"Oh! By the way I had to go na. Kasi baka hinahanap na ako ni mommy. Nanenermon lang kanina kaya umalis ako..malamang pinapahanap nanaman ako nun."
"Okey sige...see you when I see you" kumaway si coffee habang papalayo si michelle.sumenyas ito.
"Huh?! Marunong siyang mag sign language????". Napaisip si coffee habang nakatingin kay michelle
"Putragis si tea ba yun? Ahhhh....nakakasira ng ulo...patay na siya paanong mabubuhay yun?"bulong sa sarili.
"Baby,.... sinong tinitingnan mo sa malayo??"tanong ni elaine kay coffee habang umuupo ang kapareha sa buhanginan.
"Ahh iyon? Wala yun.. nagtanong tanong lang ako kung magkano ang pa massage."palusot ni coffee
"Ahhhhh... e bat parang nakakita ka ng multo sa hitsura mong yan?. Namumutla ka na o"sagot ni elaine.
"Malamig kasi" palusot ni coffee.
"Tara, maglakad lakad tayo baby" dugtong nito.
Habang naglakad lakad sila sa dalampasigan minasdan ni coffee si elaine.lalo itong gumaganda habang tinititigan ng maiigi..lalo na pag nangiti ito s kanya.
"Baby, why you are so beautiful?" Tanong niya kay elaine.
"Gods create me beautiful so you can apreciate better...i thank you"nakatawang sagot ni elaine
Tumigil sila saglit at niyakap ni elaine si coffee.
"Baby.....i really love you from the first time we've met" anas ni elaine
Hindi umimik si coffee bagkus hinawakan ang baba ni elaine at hinalikan niya ito sa noo at ilong.
"Im so guilty not to love you as much as you love me but ill try na iwasan ang temptations"anas niya sa kasintahan.
"I know. Napakahirap ng kalagayan mo kaya naiintindihan kita but everything will be alright baby"sagot aman ni elaine
"Basta magtiwala kalang sakin..kahit anong mangyari ikaw parin ang pipiliin ko promise!".sabi ni coffee
"Bakit may dapat ka bang pag pilian? May iba ba? Siguro may chicks ka ano?" Sunod sunod na tanong ni elaine.
"Kung magloloko ka ngayon palang tigilan mo na...mamatay ako coffee". Pagbabanta ni elaine.
"Bat naman ako magloloko? Eh diyosa na itong kaharap ko hahanap pa ba ako ng iba."pagsisinungaling ni coffee.
Dahan dahang pumatak ang ulan at nagkatinginan ang dalawa.
"Di ko sure yang sagot mo,tingnan mo ang langit naiyak sa sinabi mo".sagot ni elaine.
"Kung ganun hayaan mong parusahan ako ng mga luha ng langit para pagdusahan ko ang mga kasalanang gawa ko."sagot ni coffee.
"Anong gagawin ko baby pag dumating sa puntong magloloko ka?parang hindi ko kaya"anas ni elaine
"Di ko alam, kasi di ko naman gawain ang magparami ng minamahal.but then di ko din alam ang gagawin ko pag dumating sa atin ang ganun"dagling sagot ni coffee
"Dapat alam mo ang limitations mo at dapat walang iba at walang kahalo dahil sa puso ko ikaw lang at walang kasalo isipin mo din kung ako naman ang nasa kalagayan mo..pwede din ako magloko".sabi ni elaine.
"

Tayo Naman TalagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon