Pag pasok sa loob ng kwarto ay agad na hinubad ni coffee ang suot na damit at Inilagay sa marumihan. Binuksan ang bitbit na cake at niyayang kumain si elaine.si elaine naman ay inayos ang bag sa school ni coffee at nakita niya sa bag ang sando na pang lalaki at tila basa pa ng pawis. Napatayo siya sa kina uupuan at tumingin kay coffee.masama ang titig sa kanya ni elaine pero pilit parin pinigil ang puot na nararamdaman. Tumayo siya at inilagay sa harapan ni coffee ang basang sando ni rhodel.
"Mukhang naparami ata activities nyo nung guy. Gagawa ka rin lang ng kalokohan may ebidensiya pa." Sabay talikod ni elaine kay coffee.
Namula si coffee sa nakita.
"Its not what you think baby." Magpapaliwanag sana si coffee pero isang matunog na sampal ang dumapo sa kanyang pisngi.
"Its not what I think??? Tell me then...anong ginawa niyo maghapon ng rhodel na iyon? At ginabi ka ng uwi gayong halfday kalang sa school? Tell me!!!!tell me the truth coffee enlightened me".tuluyan ng napahagulgol sa pag iyak si elaine.
"Calm down baby....masama saiyo ang magalit ng sobra... ang puso mo please. .its not what you think..."pag sasamo ni coffee sa kapareha.
"Do you trust me baby???".tanong ni coffee.
"Calm down please..sit here and lets talk okey?. If you trusted me I tell you everything okey? Just calm down". Nangiyak ngiyak na sabi ni coffee.
Pinahid ang luha ni elaine at inilayo ang mukha kay coffee.
"Matutulog nalang ako bukas na tayo mag usap."anas ni elaine.
"No. Lets talk now.hindi tayo matutulog na may sama ang loob ang isa sa atin.now sit here and talk with me.kahit umuugong pa ang sampal mo kaya kong mag explain kung anong nangyari samin ni rhodel to enlighten you.come on sit here beside me "Pautos na sabi ni coffee habang sapo ang pisngi.
Walang imik na sinunod ni elaine si coffee.
Detalyadong ikinuwento ni coffee ang nangyari sa kapareha kaya unti unting naging maaliwalas ang mukha ni elaine.
"Ang di ko lang napansin ay nailagay pala niya ang sando niya sa bag ko...and thats all thank you" pag tatapos na paliwanag ni coffee.sabay sapo sa pingi na nangapal dahil sa lakas ng pag kakasampal.
"Ansakit ha!!!. Excited pa naman ako kainin ang cake tapos kick ng kamay na receive ko saiyo.sakit!!!!" Reklamo ni coffee kay elaine.
Natawa si elaine. Hinipo ang bahaging sinampal niya at hinagkan ito ng maraming beses.
"Im sorry baby, di mo naman maiiwasan kasi nag alala lang talaga ako saiyo dahil ngayon kalang di tumama sa oras ng pag uwi saka madalas na nagpapaalam ka sa akin kaya kinabahan ako baka pinagpalit mo na ako agad ng ganun ka dali" paumanhin ni elaine.
"Siguro dulot na din ng pag seselos ko kay rhodel na yun" dugtong pa nito.
"Si rhodel? Pagseselosan mo??? Are you crazy baby?? Hindi na ako uuwi dito kung pinagpalit na kita.saka sa iba ka nalang magselos baby wag kay rhodel.wag sa kanya ok????" Sabi ni coffee.
"Im sorry baby...hindi na mauulit". Sabay halik sa labi ni coffe Libangin ang sarili para wag siya I msg e.
Mas mariin ang halik na iyon na tila ba nangaakit na wag maghiwalay ang mga labi nila. Ang halik na may purong pag mamahal at pag nanasa.
"Baby, ang halik mo masyadong marahas. Ngayon ako gaganti sa sampal mo...lintek lang ang walang ganti" may pagka pilyong sabi ni coffee sabay hatak nito kay elaine papalayo sa upuan at patungo sa kanilang kama.
"Be gentle baby nanggaling ako sa pag iyak baka masobrahan naman ang kasiyahang gagawin mo sakin" nakangiting sagot ni elaine.
"halika nga dito selosa kong asawa".sabay sakap at pinogpog ang halik sa leeg si elaine na siya namang ikinahagikgik ng kapareha.
Ang pag niniig na iyon ay nagpa dagdag ng sarap ng kanilang relasyon.nang makatapos ay nag suot lang ng boxer at sando si coffee at nag paalam na lalabas upang manigarilyo. Pumayag naman si elaine at nagpahinga naman itong naka ngiti at may pabaon na halik sa kapareha.
"Tapos mo mag yosi balik ka agad dito ha??? Tulog na tayo..bilisan mo mag yosi baby ha.wag kang mawawala sa paningin ko...baka ikamatay ko. Mahal kita baby."anas ni elaine.
" I love you too baby" dagling sagot ni coffee at muling hinalikan sa labi at pilyong hinipo ang utong nito.
"Manyakkk!!" nakatawang sigaw ni elaine.
"I love you eeheehhehehe" sabay kindat ni coffee kay elaine patakbo sa pintuan.
Nasa beranda si coffee habang hinihithit ang kanyang sigarilyo. Iniisip niya kung paanong di niya napansin ang sandong naipasok sa kanyang bag.
"Humanda siya sa akin sa lunes pag pasok. ..lintek na lalaki yun balak pa ata kaming pag awayin ni elaine" anas ni coffee sa sarili.
Naisip niya si rhodel sa unang pagkakataon. Ang mga mata nitong mapungay, ngiting halatang nang aakit, ang bisig na matipuno at ang mabangong amoy nito kahit pawisan. Marami pa siyang hindi alam sa personalidad ni rhodel at tila ba na iintriga siya sa mga ginagawa nito sa kanya. Madaming tanong sa isip niya kung bakit ganun kalaki nalang ang pag nanasa sa kanya ng lalaki. Marahil ay kailangan pa niyang mag saliksik ukol dito.subalit may sumasagi din sa isip niya na kung gagawin niyang pag ukulan ng pansin ang binata ano naman ang mapapala niya dito?
"Ano ba itong naiisip ko.hindi pwede ito...hindi pwede. Gago talagang lalaki yun.nakakainis!"anas niya sa isip.
muli pa siyang nagsindi g sigarilyo ng biglang yumakap si elaine sa kanyang likuran.
"Sabi ko naman saiyo bilisan mo..takot ako matulog ng wala ka" malungkot na sabi ni elaine kay coffee.
"Andito lang ako baby...di kita iiwan.humarap at inihilig ang mukha sa bahagi ng puso ni elaine.
"Baby pasok na sa loob sige na patapos na po ako.bawal ka dito sa smoking area ok? Pasok na! Susunod na ako promise!!!".
Sumunod naman si elaine. 3 hithit lang sa kanyang bagong sinding sigarilyo at pumasok na rin si coffee sa kwarto."
BINABASA MO ANG
Tayo Naman Talaga
RomanceMahal ni coffee si tea. Sobra!!!! Pero ibinigay nya kay elaine ang kanyang sarili. Nasa pagitan siya ng naglalabang puso at isipan. Sino ba ang mananalo??? Ang puso o ang isip??? At si rhodel??anong papel niya kay coffee