Makalipas ang dalawang taon.
Hinahabol ni rhodel ang dalawang kambal na si elainie at rhodelio.
((Hoi....intayin nyo ang daddyy.. ha ha ha ha )) sigaw ni rhodel.
((Lintek na bata ito parang hindi naka amerikana kung kumilos.rhodellll pumarine na kayo at mag uumpisa na ang kasal ha ha ha ha halika kayo mga babies dali iwanan niyo yang daddy niyo dali.....)) sigaw ni mrs.Cheng.
Tahimik ang lahat nang mag umpisa na tumugtog ang violin.
Ang lahat ay namangha sa bride.
"Para siyang anghel.grabeh napakaganda niya ".anas ni alloy kay albina.
"Siyempre pinsan ko yan ano ka ba.nasa lahi namin ang magaganda no!"sabi ni albina.
"Bukod pa dun mabait at masisipag ang lahi nyo.kaya naman di na din kita pinakawalan ha ha ha I love you sweety". hinalikan ni alloy si albina sa pisngi nito at kinilig.
Kumakaway ang dalawang bata.gusto pang magpakarga kay elaine si rhodelio.
"After this baby.may gagawin lang ang mommy ha.i love you mwuahhhh!!!".sabi ni elaine.
Huminto siya sa harap ng kanyang pinakamamahal n magiging kabiyak.si coffee.naka pang babaeng tuxedo.
"You are so gorgeous baby. Ang cute cute mo grabeh!!!".sabi ni coffee kay elaine.
"Napaka cute mo din inside and out.".anas naman ni elaine.
"Desidido ka na ba?pwede ka pang tumakbo ngayon kaso di ppwedeng mag madali ka kasi mapapagod at maabutan kita he he he he."nakangiting si coffee.
"Ngayon pa ba ako tatakbo eh andito na ang pamilya ko.andito kayo ng mga anak natin.saan naman ako ppunta nun?".tanong ni elaine.
"Halika na. Nang makaisang dibdib na kita".pag aaya ni coffee.
Naging masaya ang garden wedding na iyon.
Sa di kalayuan may nag mamasid sa kanilang kasiyahan.si michelle. Tumakas ito sa bilangguan.
((Hindi ka dapat maging masaya coffee.hindi ka dapat maging masaya sa iba. Dapat sa akin lang...dahil akin kalang ha ha ha ha)) isinaboy ni michelle ang hawak na laman ng bote...subalit iniharang ni elaine ang kanyang sarili kaya siya ang nasabuyan. nag sasayaw si michelle sa karamihan dahil sa matagumpay niyang balak na pag saboy. Agad na dinakip siya ng mga tauhan ng mental hospital.
"Pasensiya na po tumakas po kasi siya sa mental at may mission daw po siya na dapat gawin...pasensiya na sa abala".anas ng isa.
Tadtad ng glitters na iba iba ang kulay sa mukha at buhok si elaine.nagkatinginan sila ni coffee.
"Pambihira paano tayo natunton ng baliw na yan? Grabeh ha sobrang galing talaga niya. Buti nalang glitters lang yun.muntik na tayo dun".sabi ni elaine.
Niyakap siya ni coffee.
"Baby kung nagkatotoong asido yun..hindi ko alam ang gagawin ko baka magpapakamatay ako nun.".umiiyak na sabi ni coffee banaag ang sobrang pag aalala.
"Wag ka na mag alala mahal ko. okey lang ako o.puro glitters nga lang. He he he he"nakangiting sabi ni elaine.
"Nagagawa mo pang ngumiti..nanginginig na ng tuhod ko dito hu hu hu hu".sabi ni coffee.mag sasalita pa sana si elaine subalit Hinagkan ni coffee si elaine ng ubod ng riin,punong puno ng pag ibig at pagmamahal.
"Mahal na mahal kita baby".
"Mahal na mahal din kita".
((Mabuhay ang bagong kasalllllll)) sigaw ni rhodel((Mabuhayyyyyyyyy)) sagot ng karamihan
((Partyyyy party naaaaaaa yahoooooooo)) sigaw naman ni alloy
Nagsimulang kumanta ng masiglang tugtugin ang banda at nag sayawan ang halos lahat.
Hinawakan ni elaine ang kamay ng mga bata na hawak din ni rhodel at hawak din ni coffee.
"Eh...masaya na ang lahat albina.mukhng ako nalang ata ang di masaya dito kasi di man lang ako maka iskor saiyo".anas ni alloy kay albina.
Isang mariing halik ang pinakawalan ni albina sa labi ni alloy.
((Yahoooooooo.... may 1 point na ako ha ha ha ha ha)) sigaw ni alloy.(( Happy ending na itoooooo yahoooo ))
EXTRA PART:
Habang abala ang lahat sa pagkain..nagkaroon ng pagkakataon na mag usap si rhodel at coffee.
"Salamat sa pag tanggap mo sa amin ni elaine.".anas ni coffee.
"Salamat din sa pag unawa mo coffee.alam mo namang ginawa ko na ang pinakamasamang balak sa inyo dahil mahal na mahal kita pero hindi mo parin isinuko ang pag unawa mo sa akin.salamat talaga".sabay yakap ni rhodel kay coffee ng mahigpit.isang halik ang dumapo sa labi ni rhodel.
"Minahal naman kita kahit nuong una pa,pero ikamamatay ko pag nawala sakin si elaine dahil pinaka mamahal ko siya..salamat sa pagmamahal mo pero hanggang dito lang ang hangganan natin rhodel...pasensiya kana."paliwanag ni coffee.
"Naiintindihan ko naman ang lahat.makakahanap din ako ng isa pang coffee..pangako.mamahalin ko siya at igagalang at hindi na gagawan ng masama.".humihikbing pag iyak ni rhodel.
"O tahan na.para ka talagang bata.pamilya parin naman kita di ba?daddy ka ng mga anak ko. Saiyo ko nga ibinigay ang apelyido nila tapos jr mo pa yung anak nating si rhodelio.ang mabuti pa ay lumabas na tayo baka hinahanap na ako ni misis elaine. Sige ka mag seselos yun.".nakatawang sabi ni coffee.
"Oo nga.sige na mauna kana papahidin ko pa itong luha ko.baka mahalata pa ako ni alloy..sasabihin nanaman niya bakla ako."anas ni rhodel.
"I love you coffee."pahabol ni rhodel.
"Thank you daddy rhodel.bye..."isang flying kiss ang pinakawalan ni coffee.
Sinundan ni rhodel ng tingin sina coffee.sinalubong ito nang yakap ni elaine at ng mga anak nito. Napangiti si rhodel. Sa huli'y nabatid na niyang minahal siya ni coffee. Masaya na siya na ganun. Unti unting inayos ni rhodel ang sarili,pinahid ang luha at binuksan ang pinto.
((Mga babies ko andito si daddyyy a ha ha ha ha ha ayan na ako..ha ha ha ha))
BINABASA MO ANG
Tayo Naman Talaga
RomanceMahal ni coffee si tea. Sobra!!!! Pero ibinigay nya kay elaine ang kanyang sarili. Nasa pagitan siya ng naglalabang puso at isipan. Sino ba ang mananalo??? Ang puso o ang isip??? At si rhodel??anong papel niya kay coffee