Chương 5

732 80 9
                                    

Sau khi ăn xong, Huening Kai bảo Bin ra bến tàu trước đợi mình, nó còn bận đi vệ sinh rồi mới tính tiền. Bin thoáng chần chừ định đợi nhóc, nhưng lại bị thằng nhóc xua đuổi không thôi. Thế là Bin đành đi lòng vòng bên ngoài đường để đợi Kai.

Chưa đầy năm phút sau, Huening Kai trở ra tính tiền. Nhìn bảng giá, nó há hốc mồm vì số tiền lớn hơn nó nghĩ, đếm đi đếm lại số tiền trên tay cuối cùng vẫn là thiếu mất 15 won rồi.

( 15 won ≈ 305.000VND )

"Cô ơi, cháu không có đủ tiền trả. Còn thiếu 15 won.."

Giọng nó lí nhí trái ngược với giọng xổn xảng của bà chủ.

"Không có đủ tiền mà cũng vào kêu đồ ăn cho đã. Giờ cậu tính quỵt hay sao? 15 won cũng không phải là ít!"

"Cháu... Cháu có thể phụ cô rửa chén hoặc mang thức ăn cho khách mà. Chỉ xin cô đừng làm lớn chuyện này!"

Nó sợ Bin lo. Lâu lắm nó mới đãi cậu được một bữa ra trò, nếu hôm nay chuyện này mà to ra, Bin biết được, cậu sẽ không bao giờ đi ăn cùng Kai nữa. Cậu sẽ cảm thấy bản thân là gánh nặng cho Kai, vì vậy, chuyện này không thể xé ra to được. Nó vẫn cất giọng đáng thương của mình nài nỉ bà chủ.

Bà ta nhìn nó bằng ánh mắt mỉa mai. Quan sát Kai từ trên xuống dưới một lượt, đôi mắt dừng ở cái chân tật nguyền của nó.

"Chân cậu như vậy thì làm được gì? Theo tôi đi đồn cảnh sát, chỗ tôi không tuyển nhân viên đâu."

"Cô à, đừng mà!"

Bà ta lôi Kai xềnh xệch ra khỏi cửa. Bao nhiêu khách ở đó đều xì xầm chỉ trỏ. Kai khăng khăng bấu víu lại cánh cửa, không muốn rời đi chút nào. Hai người cứ dùng lực kéo nhau như thế, một người muốn đi, một người muốn ở. Tình trạng thật sự rất hỗn loạn.

•••

Do bản thân là ngôi sao nổi tiếng, lại đến đảo nghỉ ngơi nên không mang vệ sĩ nên để an toàn thì từ sáng sớm các staff đã hấp tấp chuẩn bị hoá trang cho Beomgyu. Tránh sự dòm ngó của phóng viên, hắn được makeup thành phụ nữ. Sau khi hoá trang xong, các staff ai nấy đều tấm tắc khen ngợi, có phải ông trời đã quá ưu ái hắn rồi hay không. Làm con trai đã đẹp, giả gái lại là cực phẩm nhân gian.

Mang chiếc váy ngắn đến đầu gối, Beomgyu khó chịu bước ra xe, lái xe đến bến tàu. Bên ngoài công ty, phóng viên đông ngùn ngụt, mọi sinh hoạt của hắn đều bị tụi phóng viên này dòm ngó. Đông như vậy nhưng vẫn không có ai nhận ra hắn,Beomgyu nhếch khoé môi nhìn bọn họ qua cửa sổ rồi khởi động xe.

Còn hẳn 30 phút mới đến giờ tàu chạy, quá buồn chán Beomgyu liền ra xe, đi dạo quanh thị trấn một chút. Bản thân hắn vẫn còn hoá trang nên cũng không có phiền phức gì.

Chờ đợi quá lâu khiến Bin mỏi mệt, cậu quyết định dạo một vòng nữa rồi quay lại quán ăn. Tình cờ cậu lại nhặt được một chiếc ví. Bên trong không chứa thông tin gì của người đánh mất, chỉ chứa một số tiền và một tấm hình cũ. Bên trong hình là một bé trai cỡ 4 - 5 tuổi đang cười, lộ ra hai lúm đồng tiền sâu hoắm trông rất đáng yêu. Tấm hình được chụp một cách khá vụng về nhưng cũng không làm mờ đi vẻ đẹp của cậu nhóc. Bin nhìn tấm hình hồi lâu rồi quyết định mang ví tiền đến đồn cảnh sát.

Beomgyu đi loanh quanh một hồi phát hiện bản thân bị rớt mất ví. Hắn cuống cuồng chạy khắp nơi tìm kiếm, trong đầu chỉ có một ý nghĩ: "Ví có thể mất nhưng tấm hình thì không, làm ơn!"

Trên đường đến đồn cảnh sát, Bin lại đi ngang quán ăn hồi nãy. Cậu nhìn thấy trong quán hỗn loạn, Huening Kai đang giằng co với một người phụ nữ. Cậu liền vào trong xem sao.

Sau khi hiểu rõ sự tình, Bin liếc thằng em một cái rồi lấy từ trong ví ra 15 won trả cho bà chủ. Huening Kai cụp mắt, không dám nhìn cậu. Bin thì vừa trả tiền vừa xin lỗi, trong lòng còn niệm Phật không thôi. "Xin lỗi, xin lỗi. Tôi chỉ lấy có 15 won rồi sẽ giao ví tiền cho cảnh sát mà~"


Beomgyu lúc nãy đến giờ đều đi theo sau lưng Bin vì thấy cậu cầm cái ví. Chưa có cơ hội chặn cậu lại, hắn đành để cậu bước vào quán xử lí mọi chuyện, khi thấy Bin móc tiền trong ví ra để trả thì mắt Beomgyu loé lên tia lửa. "Tự nhiên thấy ghê, tiền người ta mà xài như của mình. Rồi cái tấm hình còn trong đó không vậy?". Đợi Bin và Huening Kai bước ra, Beomgyu đã nhanh chóng chặn họ lại.

"Nè, sao cậu lại tự tiện lấy tiền của người khác ra xài thế hả?"

Bin và Huening Kai đứng hình hồi lâu. Trước mắt là một thiếu nữ xinh xắn đáng yêu, sao giọng nói lại men đến như vậy? Có phải giới tính thứ ba không? Hay là biến thái? Do tài năng hoá trang siêu đỉnh của các staff, đến cả fanboy như Huening Kai cũng không nhận ra đây là thần tượng của mình. Bin bối rối một hồi rồi cũng mang ví trả lại cho chủ, bản thân còn không quên cúi người xin lỗi tận ba lần.

•••

Biển lúc này hơi động, gió nổi lên, hình như trời sắp mưa. Mọi người đều nhìn Bin bằng ánh mắt kì thị mà xì xào. Cuối cùng, bác thuyền trưởng đã không cho đứa trẻ xui xẻo như cậu lên tàu vì sợ tàu sẽ chìm mất. Không những thế, họ còn xô đẩy cậu khiến cậu té, va vào người của Beomgyu.

Lúc này Beomgyu đã khôi phục dáng vẻ lúc trước của mình. Một bộ quần áo đơn giản hằng ngày, một cái mũ len và khẩu trang nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp trai sang trọng. Bin va vào người hắn, theo bản năng hắn đỡ cậu lại. Rất nhanh sau đó Bin lại rối rít cúi đầu xin lỗi người nọ. Lúc này Huening Kai cũng chạy đến, dắt Bin lên tàu. Tuy hồi nãy bọn họ vừa mới gặp nhau, còn xung đột nữa nhưng chả ai nhớ mặt ai. Một phần là do sự hoá trang thần thánh, một phần là do họ không quan tâm lắm đến người đối diện.

_________
01.03.2020

YeonBinGyu - Không Thể KhócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ