Lần thứ hai Cố Minh Nguyệt mở mắt ra, nàng đang được người ta dẫn tới trước mặt một nam tử có vóc dáng thon dài, khí chất cao quý, khuân mặt tuấn tú vô song .
Nàng vừa hoàn thành xong nhiệm vụ đầu tiên , tâm tình còn chưa điều chỉnh xong thì đã bị đưa đến thế giới này, khiến cho nàng cả người đều mơ màng, tỉnh tỉnh mê mê. Không đợi nàng nắm rõ tình huống bây giờ của bản thân, giọng nói của hệ thống đã vang lên trong đầu.
[Chúc mừng người chơi đã suất sắc hoàn thành xong nhiệm vụ tân thủ , hệ thống xin dành tặng người chơi 50 điểm thuộc tính và 1000 điểm thưởng. Xin người chơi hãy tiếp tục cố gắng. Bắt đầu truyền nội dung thế giới nhiệm vụ.]
Trong nháy mắt , đầu óc Cố Minh Nguyệt trở nên trống rỗng. Nàng như đang tiến vào trong ký ức của một người khác, từng hình ảnh cảnh tượng lướt qua trước mắt nàng. Tuy chỉ là thoáng qua trong nháy mắt, nhưng như vậy cũng đủ để nàng nhìn thấy toàn bộ cuộc sống ngắn ngủi đầy bi thảm mà nữ tử "hồi mâu nhất tiếu bách mị sinh"kia đã trải qua.
*Hồi mâu nhất tiếu bách mị sinh:
Nguyên bản: 回眸一笑百媚生,
六宮粉黛無顏色Hán Việt: Hồi mâu nhất tiếu bách mị sinh,
Lục cung phấn đại vô nhan sắc.Dịch thơ: Một cười trăm vẻ thiên nhiên,
Sáu cung nhan sắc thua hờn phấn son.Thân thể mà nàng xuyên vào tên gọi là Nhược Lan, được Quốc Công phu nhân mua về làm nha hoàn thông phòng cho nhi tử của chính thất đã qua đời . Khi còn nhỏ, nàng bị bán vào một giáo phường đặc biệt, chi tiêu ăn mặc đều như tiểu thư nhà quyền quý. Cả ngày đi theo ma ma cùng tiên sinh được mời tới để học tập thi từ ca phú, cầm kỳ thi họa, ca hát khiêu vũ. Nàng sinh ra đã có gương mặt xinh đẹp, mắt hạnh má đào,khuôn mặt nhỏ nhắn cùng với làn da trắng như tuyết. Mũi cao thẳng xinh xắn, môi phấn hồng như đóa hải đường. Nổi bật trên khuôn mặt xinh đẹp tinh xảo đó là một đôi mắt linh động dịu dàng như làn nước mùa thu, trong veo như nước suối đầu nguồn. Hơn nữa dáng người nàng lả lướt, thiên tư xinh đẹp mỹ lệ, không cần tô son điểm phấn mà đã đẹp không sao tả xiết.
Nội dung cơ bản của thế giới này là kế mẫu ác độc đầy dã tâm có ý đồ dùng mỹ sắc mê hoặc trưởng nam , khiến cho Quốc Công gia triệt để thất vọng về hắn, mục đích cuối cùng là giúp nhi tử của mình thừa kế tước vị.
Mà vị trưởng nam Mộ Cẩn Du kia cũng không phải là kẻ dễ dàng trúng kế như vậy, ngày thường hắn luôn tỏ vẻ mình là kẻ hèn hạ ham mê thanh sắc ,tầm hoa vấn liễu ,vung tiền như rác. Nhưng hắn chỉ đang tương kế tựu kế để che mắt mê hoặc kế mẫu, sau lưng thì lại lén lút hành động. Cuối truyện hắn vạch trần tâm địa ác độc của kế mẫu, lấy công chúa làm thê tử , thuận lợi thừa kế tước vị.
Nhược Lan trong nguyên tác chỉ là công cụ sắc đẹp mà nữ nhân kia dùng để mê hoặc Mộ Cẩn Du mà thôi. Cuối truyện nàng là bị bán vào kỹ viện hạ đẳng nhất, bị người khác cưỡng hiếp đến chết.
Tuy Nhược Lan nàng là người kế mẫu đưa tới, nhưng ngoại trừ việc ra sức quyến rũ dây dưa với hắn trong chuyện phòng the ra thì nàng cũng chưa từng làm việc gì tàn nhẫn không có tính người cả. Hơn nữa vì trong đáy lòng nàng, nàng đã xem Mộ Cẩn Du là phu quân mình,nên mỗi khi báo cáo tin tức cho kế thất nàng đều nói dối . Mộ Cẩn Du đối xử với nữ nhân của mình tàn nhẫn như vậy, thật làm cho người ta nhìn vào mà thấy run sợ. Lạnh lẽo, dứt khoát như vậy, tâm địa quả thật cứng rắn, độc ác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mị Nhục Sinh Hương
RomanceTác giả : Tô Nặc Cẩm Thể loại: xuyên nhanh, hệ thống, sắc, cao h, nữ phụ Làm 1 nữ phụ trong H văn, Cố Minh Nguyệt thật sự rất căm tức. Bị 1 đoá bạch liên hoa giả tạo, xét về phương diện nào cũng không bằng nàng: nhan sắc, vóc dáng, địa vị, tài hoa...