Chương 11: Nhịp đập của trái tim
Sau khi điều tức lại hơi thở, Thẩm Thanh Thu định nói nhưng không thể ra thành lời bởi khuôn miệng không ngừng run rẩy. Thế nhưng khi những lời nói đã phát ra được, hắn không còn suy nghĩ được điều gì nữa.
"Ngụy Anh sẽ bị sát hại."
Nhìn vào trong ánh mắt của tướng công mình, Thẩm Thanh Thu mới nhận ra những lời mình vừa nói. Người hắn đầy mồ hôi vì cơn ác mộng nay đã bắt đầu dính nhớp lại.
Hắn có rất nhiều cách để diễn giải, ấy thế mà hắn lại nói với Lạc Băng Hà như vậy trong lúc tâm trí vẫn còn là một mảng hỗn độn.
Thẩm Thanh Thu ngồi thẳng dậy, đôi mắt vẫn không rời khỏi Lạc Băng Hà trong suốt quãng thời gian hắn sửa sang lại bản thân mình.
Hắn không thể nhìn được biểu cảm trên gương mặt Lạc Băng Hà là gì. Đó là sự kết hợp của bối rối, ngạc nhiên, và cả đau đớn ngay giây phút y nhận ra những gì Thẩm Thanh Thu vừa nói.
"Người...Người vừa nói gì vậy sư tôn?" Giọng nói Lạc Băng Hà run rẩy phát ra từ khuôn miệng của y. Thẩm Thanh Thu có thể cảm nhận vòng tay ôm mình siết chặt hơn, run lên với từng lời nói.
Hai người cùng lặng im ngồi trên giường. Thẩm Thanh Thu lúc này không biết phải làm gì, cũng không biết phải nói gì cho phải. Hắn vừa mới đùng đùng tuyên bố con trai của hai người sẽ bị sát hại, rồi đánh tướng công Lạc Băng Hà một chưởng như vậy. Thẩm Thanh Thu cố gắng dẹp bỏ đi mớ cảm xúc hỗn loạn trong lòng mình và quan tâm hơn tới Băng Hà lúc này.
Chứng kiến Ngụy Anh bị đẩy xuống vực, ra tay với Lạc Băng Hà và phá vỡ lời hứa khiến hắn tức giận, pha với sợ hãi và hoảng loạn không thôi.
Nhưng giờ hắn muốn quan tâm Lạc Băng Hà hơn.
"Có phải người vừa biết đến chuyện này không?" Lạc Băng Hà hỏi, ánh mắt khóa trên người hắn, nhưng lại thập phần ôn nhu.
Nhận thấy bản thân mình dường như không thể nói được gì, Thẩm Thanh Thu gật đầu. Hắn nắm chặt tấm chăn và thu mình lại, sự lo lắng dâng trào lên trong lòng.
"Bất cứ chuyện gì vừa xảy ra với người, có phải là lí do mà người hiểu rõ Thánh Lăng như nắm trong lòng bản tay không? Ngày ấy người biết mọi đường đi nước bước ở trong đấy, mặc dù chưa bao giờ đặt chân tới?"
Hắn nhớ lại rằng Lạc Băng Hà từng rất thắc mắc về hắn lúc ở trong Thánh Lăng. Hắn đã nói bừa rằng hắn đọc được mấy cuốn sách. Lạc Băng Hà chắc chắn biết rõ lúc đó hắn nói dối, thế nhưng tình yêu và sự tin tưởng của y đã khiến cho y không còn thúc ép vấn đề đó lần nào nữa.
Mặc dù nhìn thấy trước cái chết của Ngụy Anh và đọc << Cuồng ngạo tiên ma đồ >> là hai chuyện khác nhau, nhưng hắn vẫn gật đầu. Khả năng để tìm ra ngôn ngữ phù hợp vẫn chưa trở về, hắn chỉ vô thần nhìn vào tấm ga trải giường.
Hai người đã ở bên nhau một thời gian rất lâu rồi nhưng hắn vẫn chưa bao giờ nói cho Băng Hà về sự tồn tại của Hệ Thống, và hắn không phải Thẩm Thanh Thu hàng thật. Thế nhưng có lẽ hôm nay là cơ hội tốt nhất để giải thích về chuyện này với tướng công của hắn? Y sẽ phải tiếp nhận rất nhiều loại thông tin mới, và tất cả đống thông tin đấy đều nghe như chuyện đùa được bịa đặt ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Băng Thu] [Vong Tiện] Tân nhiệm vụ: Làm phụ huynh
FanfictionThể loại: crossover, sủng, ngọt, hơi ngược xíu nhưng chung quy vẫn khá là đáng yêu Tác giả: Forgotten64 (https://archiveofourown.org/users/Forgotten64/pseuds/Forgotten64) Tình trạng bản gốc (tính đến 30/01/2020): 16 chương, chưa hoàn, tốc độ ra chap...