Chương 3.2: Một kẻ đã chết hai lần, Ma Vương, và đứa trẻ dính flag
3. Chíp chíp
Một tiếng rít lên xé toạc bầu không khí yên tĩnh của Thương Khung Sơn, chim muông khắp núi vội vã bay đi trốn nạn, những chú thỏ trắng chui tọt vào hang trong khi những con sóc chẳng biết đi đâu để tránh thứ âm thanh giết người ấy. Tồi tệ hơn, âm thanh ấy còn vang vọng lại vì mấy người họ đang ở giữa rừng núi bao quanh.
"Được rồi, con ngừng lại đi!" Thẩm Thanh Thu chật vật bịt tai hét lên.
Ngụy Anh ngước lên nhìn phụ thân mình với đôi mắt ngây thơ non dại của con trẻ, trong bàn tay nhỏ bé cầm một cây sáo trúc. Thẩm Thanh Thu hạ tay xuống, không còn bịt tai nữa mà chỉ thở dài.
"Thổi nhẹ thôi, hài nhi à. Con sẽ không thể thổi đúng nốt nếu chỉ cật lực dùng hết sức của mình mà các ngón tay vẫn chưa đặt đúng chỗ." Đứa trẻ gật đầu và tiếp tục 'thổi' sáo. Lần này cậu thổi nhẹ hơn, nhưng mà lại nhẹ quá, đến mức Thẩm Thanh Thu chỉ còn có thể nghe tiếng "phì phì" của cậu. Ngụy Anh vẫn còn lóng ngóng và chưa tìm được lực thích hợp.
Thẩm Thanh Thu lại thở dài lần nữa và cẩn thận quan sát con trai mình thổi sáo. Sáng nay vừa mới tỉnh dậy, hắn đã nghe thấy tiếng Hệ thống thông báo nhiệm vụ mới của hắn là phải dạy Ngụy Vô Tiện cách chơi sáo. Và cái thứ của nợ ấy lại tiếp tục dọa dẫm sẽ trừ điểm của hắn nếu hắn không hoàn thành nhiệm vụ! Nhưng mà tại sao lại phải dạy sáo trong khi có cả đống loại nhạc cụ khác cơ mà?
Ví dụ như cổ cầm* có phải tốt hơn không? Ít nhất thì mấy người mới nhập môn tập chơi thì sẽ không hại cái tai của hắn đến vậy. Lạc Băng Hà thật may mắn khi không phải nghe thanh âm phát ra từ sáo của Ngụy Anh bởi vì y đang phải giải quyết một số chuyện ở ma giới. Chứ nếu không giờ này hẳn là y cũng nếm đủ cái âm thanh như muốn xé rách màng nhĩ ấy rồi.
(*Cổ cầm là guqin, cái đàn mà Hàm Quang Quân uy vũ của chúng ta dùng á.
)
Thẩm Thanh Thu xua đi những ý nghĩ mơ màng trong đầu và quay lại sự chú ý vào con trai mình. Thế nhưng Ngụy Anh bây giờ đầu lại đang cúi gằm, tay buông thõng xuống và cây sáo đặt trên đùi, trông đầy ủy khuất. Nhìn kĩ hơn thì hắn thấy những giọt nước mắt đang trào ra từ khóe mi của cậu.
"Sao vậy, hài nhi* của ta?" Hắn hỏi, dịch sát lại gần Ngụy Vô Tiện hơn.
(*Đoạn này trưng cầu dân ý chút, trong nguyên tác thì TTT gọi NVT là "little sun" tức mặt trời bé nhỏ, nghe cưng cưng nhưng mà tớ không biết nên dịch như nào. Nếu dịch theo kiểu Hán Việt thì sẽ là "tiểu dương", nhưng tạm thời mình vẫn để là "hài nhi" thôi. Các bạn muốn mình dịch như nào thì cho mình ý kiến nhé.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Băng Thu] [Vong Tiện] Tân nhiệm vụ: Làm phụ huynh
FanfictionThể loại: crossover, sủng, ngọt, hơi ngược xíu nhưng chung quy vẫn khá là đáng yêu Tác giả: Forgotten64 (https://archiveofourown.org/users/Forgotten64/pseuds/Forgotten64) Tình trạng bản gốc (tính đến 30/01/2020): 16 chương, chưa hoàn, tốc độ ra chap...