Chương 3.1: Một kẻ đã chết hai lần, Ma Vương, và một đứa trẻ dính flag

4.4K 457 72
                                    

Chương 3.1: Một kẻ đã chết hai lần, Ma Vương, và một đứa trẻ dính death flag

Dính flag: sự kiện hoặc cách nói đánh dấu/cảnh báo cho sự việc quan trọng sắp xảy ra. 

Death flag: cảnh báo nhân vật này sẽ chết.

Thực ra trong tên gốc thì vế cuối là "Ghost Child", dịch ra là "Đứa trẻ ma/Hồn đứa trẻ" nhưng vì cả chương này kể về những ngày tháng gia đình hường phấn của ba người nên mình hiểu dụng ý của tác giả này là đang nói về Ngụy Vô Tiện sắp/sẽ chết (như trong đoạn hội thoại của TTT và TTH chương trước á). Mà nếu đặt là "Và đứa trẻ sắp chết" thì nghe cứ sai sai (và quá bi thương) nên mình chỉ dịch là "dính death flag" cho nó hợp. 

---

1. Đứa trẻ đã phát hiện ra cái gì đấy hay ho!

Lại một ngày như bao ngày khác của Ngụy Anh ở Thương Khung Sơn. Đứa trẻ lại đi khắp nơi để khám phá những điều mới lạ trong những ngôi nhà hoang đã bị bỏ rơi lâu năm của nơi này. Nhưng tất nhiên, lần này cậu đã làm một đứa trẻ ngoan ngoãn và xin phép nhị vị phụ huynh trước khi ra khỏi nhà bởi vì cậu không muốn khiến họ phải lo lắng như trước nữa. Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu có dặn cậu không được đi quá xa khỏi trúc xá của hai người họ nên bây giờ cậu đang ở trong những căn nhà ở rất gần khu ba người sinh sống.

Mọi khi cậu sẽ thường tìm thấy những căn phòng hoặc là chứa đầy những quyển sách bụi bặm đã ố vàng hoặc những chiếc giường đã bị bỏ mặc nhiều năm. Cũng có những hôm Ngụy Anh tìm thấy những cây cọ và bàn làm việc đã bị hỏng. Thậm chí, có hôm cậu còn tìm thấy một căn phòng chứa đầy pháp khí nhưng khi kể lại với phụ thân, người đó đã ngay lập tức niêm phong căn phòng đó lại. Ngụy Anh phồng miệng, phụng phịu khi nhớ lại ngày hôm đấy. Sau khi bị phụ thân từ chối, cậu đã tìm đến đa đa mình để xin được trở lại căn phòng ấy và ngắm nghía những cây kiếm. Nhưng rốt cuộc người ấy cũng lại theo phe phụ thân cậu! Ôi cái cặp đôi ân ân ái ái làm cậu phẫn nộ biết bao nhiêu. Nhưng rồi đa đa cậu vẫn hứa rằng khi cậu lớn tuổi hơn thì chính đa đa sẽ tặng cho cậu một cây kiếm. Do vậy mà rất nhanh chóng, Ngụy Anh đã quên đi sự tức giận của bản thân mình và cậu chỉ mong mình lớn thật nhanh mà thôi.

Hiện tại, Ngụy Anh đang ở trong một căn phòng chứa rất nhiều những cuốn trục và quyển sách cũ kĩ. Phụ thân gọi nơi này là Tàng Thư Các. Các giá đựng sách khá là cao nhưng vẫn có một số quyển được đặt thấp, vừa với tầm với của một đứa trẻ như cậu. Cậu vớ bừa một quyển và lật lật qua các trang sách, rồi lại mếu máo vì cậu chẳng hiểu mấy nét mực phiêu diêu trên những trang giấy ấy có nghĩa là gì và vứt cuốn sách đi. Phụ thân có dạy cho cậu học chữ nhưng vì số lượng chữ và các nét quá nhiều nên cho đến thời điểm hiện tại thì Ngụy Anh vẫn chưa hiểu được bao nhiêu.

Bây giờ, hai người phụ thân của cậu còn chưa dạy cậu học cách để chiến đấu bởi vì cả hai người đó đều nhận xét rằng cơ thể cậu vẫn còn quá yếu để có thể bắt đầu học. Ngụy Anh muốn mình được học thật nhanh cách để đối phó (hoặc đôi khi là chạy trốn) khỏi những con chó trên đời này, dù cho cậu sẽ phải ngồi học tử tế thì cậu vẫn sẽ cam chịu! 

[Băng Thu] [Vong Tiện] Tân nhiệm vụ: Làm phụ huynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ