Chương 18.1: Lựa chọn 2 - Chúng ta là một gia đình

1.9K 289 30
                                    

Chương 18.1: Lựa chọn 2 – Chúng ta là một gia đình

Thẩm Thanh Thu nhìn vào lựa chọn trải ra trước mắt hắn, nhịp tim hỗn loạn với từng dòng suy nghĩ.

Lựa chọn 1 thì cũng khả thi đấy, nhưng hiện tại lại có hai vấn đề. Thứ nhất là hắn không biết, nếu muốn cưỡng bức thoát ra khỏi những giềng xích này thì cũng phải suy tính tới những vết thương sau đấy. Cổ tay hắn vốn đã bị thương, nếu như bây giờ cố gắng phá xích này thì sẽ khiến cho vết thương chảy nhiều máu hơn. Thế nhưng không chỉ trên tay, trên cổ Thẩm Thanh Thu cũng bị một cái xích sắt khóa lại, ngăn chặn dòng linh lực của hắn. Nếu như hắn có Tu Nhã ở đây, hoặc bất kì một thanh kiếm nào, hẳn là hắn sẽ dễ dàng phá được dây xích này.

Vấn đề thứ hai chính là vị trí của hắn. Thẩm Thanh Thu không hề biết lúc này hắn đang ở đâu. Khả năng rất cao là lúc này hắn đang ở một nơi nào đó ở thành Bất Dạ Thiên, nhưng đấy cũng chỉ là đoán mò mà thôi. Lúc này Thẩm Thanh Thu có thể đã bị Ôn Nhược Hàn đưa đến bất cứ nơi nào trên thế giới này bởi vì hắn không biết bản thân đã bị bất tỉnh trong bao lâu.

Lựa chọn 2 là một ván cược. ‘Đợi’ không thể nào giải quyết được vấn đề ngay trước mắt. Hắn phải chờ ai ở dưới này? Lạc Băng Hà? Liễu Thanh Ca? Hắn phải chờ đợi ai? Và chờ đợi cái gì? Cứ giả dụ là Lạc Băng Hà tới đây, thì việc thoát ra khỏi đây và giết Ôn Nhược Hàn dễ như trở bàn tay nếu như tướng công của hắn giúp hắn phá đống giềng xích này.

Nhưng vấn đề ở đây là Ngụy Anh. Thẩm Thanh Thu sẽ phải đợi bao lâu để có người tới cứu trợ? Nếu như Ngụy Anh lúc này đã bị đưa tới Loạn Táng Cương thì hắn không còn bao nhiêu thời gian. 

Cho nên lựa chọn này quả thực là một ăn cả ngã về không. Hoặc là người cứu tới đây kịp, và hắn sẽ rất dễ dàng thoát ra khỏi nơi đây. Và hoặc là người cứu tới không kịp, và Ngụy Anh sẽ bị người ta đẩy xuống Loạn Táng Cương?

Lựa chọn 3 là một lựa chọn ngu một cách khủng khiếp. Tại sao Hệ thống không thể cho hắn một cái lựa chọn tốt hơn cơ chứ? Ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như hắn chọn lựa chọn đấy cơ chứ? Ôn Nhược Hàn rất có thể chỉ đang lừa dối mà thôi, gã độc đoán và chuyên quyền tới như thế. Mà không phải có thể, mà là chắc chắn đang lừa dối người ta! Tin lời gã nói thì là một sai lầm lớn tới không thể đo lường nổi.

Lời mà Ôn Nhược Hàn nói cho cũng đem đến vấn đề mới cho lựa chọn 1 và 2. Gã nói là nhi tử của gã đang đưa Ngụy Anh tới Loạn Táng Cương. Nếu điều đó là sự thật thì Thẩm Thanh Thu cần phải thoát ra khỏi đây nhanh nhất có thể, cho nên lựa chọn 1 sẽ là hợp lý nhất. Nhưng nếu như lời gã nói là giả, Ngụy Anh có lẽ đang bị giam giữ ở một nơi nào đó, hoặc họ đang không ở gần Loạn Táng Cương như lời mà Ôn Nhược Hàn nói. Vậy thì cứ ở đây đợi sẽ sáng suốt hơn.

 Tuy nhiên, hắn rốt cuộc vẫn chẳng có đầu mối nào. Dù sao thì, lựa chọn 1 và 2 vẫn là hai lựa chọn tốt hơn. ‘Cố gắng tự thoát ra’ tức là nghĩa trên mặt chữ, nhưng mà Thẩm Thanh Thu sẽ làm đứt dây xích, hay đánh sập luôn cả tòa nhà này? Nếu mà đánh sập luôn cả tòa thì lựa chọn 1 sẽ là tối ưu nhất. ‘Chờ đợi’ là một lựa chọn quá mạo hiểm vì có quá ít yếu tố để hắn cân nhắc lúc này.

[Băng Thu] [Vong Tiện] Tân nhiệm vụ: Làm phụ huynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ