Chương 14: Bài học từ gia đình
Một ngày nào đấy, Ngụy Anh sẽ nhận ra hành động của cậu là nguyên nhân gây ra rất nhiều rắc rối về sau này.
Hành động muốn tỏ ra hào hiệp làm người hùng, sự tự tin thái quá ấy... Có lẽ nghe theo lời đa phụ thì cậu đã tránh được rất nhiều phiền toái.
Khi Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng cùng với các môn sinh của Vân Mộng Giang thị tới được địa phận của Ôn gia thì cũng đã quá trưa. Mọi người ai ai cũng lo lắng trong suốt cả chuyến đi và Ngụy Vô Tiện sẽ là nói dối nếu cậu bảo là cậu cũng không cảm thấy lo sợ gì cả. Chưa bao giờ cậu gặp một người nào tính khí nóng nảy và thù nghịch cả. Cả đời cậu có lẽ chỉ mới gặp Ngu phu nhân cùng với Liễu Thanh Ca là những người khó tính nhất mà thôi. Nhưng theo những gì cậu nghe được thì Ôn gia có rất nhiều mấy người tính tình rất vô lĩ và dễ nóng giận. Từ trước đến nay may là cậu mới chỉ gặp qua Ôn Ninh với Ôn Tình, và hai tỷ đệ ấy thì rất tốt bụng.
Không biết khi đến đó thì cậu có được gặp lại họ không. Đã lâu lắm rồi cậu chưa gặp lại hai người đấy.
Khi Giang gia tới, môn sinh của các thế gia cũng đã tới đó từ trước. Ngụy Vô Tiện tự hào ngẩng cao đầu trong trang phục của Vân Mộng Giang thị. Tà áo tím cùng với đen hài hòa kết hợp trên làn da của cậu, nhưng đoạn dây Khốn Tiên Các thì lại lạc màu bởi vì ánh đỏ chói của nó. Giang Yếm Ly đã muốn đưa cho cậu một đoạn dây tím để buộc tóc nhưng Khốn Tiên Các này không chỉ sử dụng để buộc tóc nên cậu đã từ chối. Khuôn mặt cậu bỗng nhiên đỏ lên khi nhớ lại một lần cậu đã dùng Khốn Tiên Các này khi còn ở Vân Thâm Bất Tri Xứ...
Trước khi tới đây, Giang Trừng đã chi tiết miêu tả cho cậu về nơi tổ chức Thanh Đàm thịnh hội. Nơi đây có một bậc thang cao dẫn thẳng lên chỗ ngồi trên đài. Ở nơi đó là mộtđám người Ôn gia cùng với một người phụ nữ mà Ngụy Vô Tiện thấy chẳng khác gì kỹ nữ.
Trên người đeo đầy trang sức cùng với lớp trang điểm quá dầy. Bộ quần áo trên người ả trông rất xa xỉ và tốn kém, hẳn là ả đã làm tốt công việc làm ấm giường một thiếu gia nào đấy thì mới được ăn mặc khoa trương tới như vậy.
Khi Ngụy Anh còn nhỏ, từng có một lần Thượng Thanh Hoa đưa cậu tới một thị trấn xa lạ để y mua mấy đồ linh tinh. Khi Ngụy Anh đứng ngoài cửa hàng đợi thúc thúc mua đồ, cậu đã nhìn thấy rất nhiều nữ nhân mặc những bộ quầy áo sáng chói cùng với lớp trang điểm dầy cộp trên gương mặt đi lướt qua cậu.
Ngụy Anh trước giờ vẫn luôn là đứa trẻ tò mò nên cậu đã tới bên những nữ nhân ấy và hỏi vì sao họ lại mặc trang phục như vậy, đổi lại nhận được một tràng những tiếng cười. Rồi một người trả lời lại rằng họ mặc như vậy để 'thỏa mãn người khác'. Ngay khi Thượng Thanh Hoa ra khỏi cửa hàng, y hoảng hốt kéo cậu ra khỏi đám người ấy và loi cậu đi khi những nữ nhân ấy vẫn cười ở đằng sau họ.
Hôm ấy, Ngụy Anh không ngần ngại hỏi song thân của cậu rằng nữ nhân làm gì để thỏa mãn người khác, và đêm hôm ấy Thẩm Thanh Thu suýt thì siết cổ chết Thượng Thanh Hoa. Ban đầu cậu cũng thấy buồn cười khi nhìn thúc phụ của mình chịu khổ, song, Ngụy Anh cũng có chút sợ hãi, vì lí do gì mà phụ thân của cậu lại tức giận tới như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Băng Thu] [Vong Tiện] Tân nhiệm vụ: Làm phụ huynh
FanfictionThể loại: crossover, sủng, ngọt, hơi ngược xíu nhưng chung quy vẫn khá là đáng yêu Tác giả: Forgotten64 (https://archiveofourown.org/users/Forgotten64/pseuds/Forgotten64) Tình trạng bản gốc (tính đến 30/01/2020): 16 chương, chưa hoàn, tốc độ ra chap...